info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.97.9.169

ยูเอชจี ลงทุนโรงแรมทั่วกรุง ทุ่ม 3 พันล้าน ผุดบิ๊กโปรเจ็กต์แยกรัชโยธิน

Hotel News / ข่าวหมวดโรงแรม

“ยูเอชจี” มั่นใจการท่องเที่ยวฟื้นตัวแรง-เร็ว โหมลงทุนโรงแรมเกาะทำเลรถไฟฟ้าทั่วกรุง ทุ่มกว่า 3 พันล้านปักหมุดโปรเจ็กต์มิกซ์ยูส “รัชโยธิน ฮิลล์” ผุดโรงแรม 228 ห้อง อาคารสำนักงานและพื้นที่รีเทลรวม 1.2 หมื่น ตร.ม. บนทำเลสี่แยกรัชโยธิน คาดพร้อมเปิดให้บริการปี’67

ล่าสุดประกาศพร้อมเปิดให้บริการโรงแรมใหม่อีก 2 แห่ง “เดอะ ควอเตอร์ อ่อนนุช-เจ้าพระยา” ในช่วงปลายปีนี้ ต่อด้วย “เดอะ ควอเตอร์ ราชเทวี” อีกแห่งในปีหน้า

นายวุฒิพล ถาวรธวัช กรรมการผู้จัดการ เออร์เบิน ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป (Urban Hospitality Group : UHG) หรือยูเอชจี ผู้ลงทุนและบริหารโรงแรมระดับ 4 ดาว รายใหญ่ในกรุงเทพฯ ภายใต้แบรนด์ The Quarter by UHG เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า

ขณะนี้ภาคการท่องเที่ยวของไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวดีต่อเนื่องและเร็วกว่าที่คาด ทุกโรงแรมในเครือมีอัตราการเข้าพักและราคาห้องพักปรับตัวดี และมีสัดส่วนการจองห้องพักจากกลุ่มชาวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

สัญญาณท่องเที่ยวฟื้นตัวชัด

โดยเริ่มเห็นสัญญาณการจองห้องพักล่วงหน้าช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ที่ทยอยเข้ามาแล้วสำหรับโรงแรมที่อยู่ในโลเกชั่นรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ อาทิ สีลม, สุขุมวิท, เพลินจิต, ร่วมฤดี, หัวลำโพง ทำให้เชื่อมั่นว่าภาพรวมของรายได้ของบริษัทปีนี้จะปรับตัวดีขึ้นกว่าปี 2562 ซึ่งเป็นช่วงก่อนวิกฤตโควิด

“ตอนนี้ราคาห้องพักเราปรับขึ้นไปอยู่ในอัตราใกล้เคียงกับปี 2562 หรือไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท โดยเฉพาะในช่วงวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ จากที่เคยปรับลดราคาลงมาเหลือต่ำกว่า 1,000 บาทในช่วงโควิด บางโรงแรม เช่น เดอะ ควอเตอร์ อารีย์, เดอะ ควอเตอร์ ลาดพร้าว ซึ่งเราเปิดบริการในปี 2562 ตอนนี้ราคาขายเราสามารถทำได้สูงกว่าปี 2562 แล้ว” นายวุฒิพลกล่าว

นายวุฒิพลกล่าวว่า ส่วนตัวมองว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง ติดอันดับ 1 ด้านการท่องเที่ยวของโลก มีทั้งตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวคนไทย บริษัทยังจึงเดินหน้าลงทุนเพิ่มต่อเนื่อง

โดยจะยังโฟกัสทำเลใกล้หรือติดรถไฟฟ้า รองรับนักท่องเที่ยวที่มองหาการเดินทางที่สะดวกสบายเป็นหลัก เช่นเดียวกับโรงแรมอื่น ๆ ในเครือที่เปิดให้บริการไปแล้ว 14 แห่ง รวมประมาณ 2,000 ห้อง ซึ่งทุกแห่งตั้งอยู่บนทำเลของเส้นทางรถไฟฟ้าของกรุงเทพฯ ทั้งหมด

ทุ่ม 3 พันล.ผุด “รัชโยธิน ฮิลล์”

โดยล่าสุดบริษัทได้ลงทุนเพิ่มอีกกว่า 3,000 ล้านบาท (รวมค่าเช่าที่ดิน) บนที่ดิน 3 ไร่ครึ่ง ถนนพหลโยธิน บริเวณสี่แยกรัชโยธิน ติดกับสถานีรถไฟฟ้าสถานีพหลโยธิน 24 ขึ้นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ภายใต้แบรนด์ “รัชโยธิน ฮิลล์” ประกอบด้วยโรงแรมจำนวน 228 ห้อง สูง 32 ชั้น พร้อมฟิตเนสคลับ สระน้ำ ลูฟท็อป คลับเฮาส์หรู และห้องประชุม

รวมถึงอาคารสำนักงาน และพื้นที่ค้าปลีก รวมประมาณ 12,000 ตารางเมตร ขณะนี้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในปี 2567 หรือในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยโครงการดังกล่าวนี้ นอกจากจะรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศแล้ว ยังสามารถรองรับฮับการเดินทางของสถานีกลางบางซื่อในอนาคตอีกด้วย

“เรามองว่าตรงนี้ตลาดมีขนาดใหญ่ เป็นฮับการเดินทางทั้งจากถนนวิภาวดี บางซื่อ รัชดาฯ รวมถึงลูกค้าตลอดเส้นทางรถไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมีข่าวว่ากลุ่มนักลงทุนในธุรกิจรีเทลและโรงแรมรายใหญ่หลายรายกำลังเตรียมผุดโครงการใหม่ในทำเลนี้กันอีกหลายโครงการด้วย” นายวุฒิพลกล่าว

เปิดอ่อนนุช-ริมเจ้าพระยาปลายปี

สำหรับปีนี้บริษัทพร้อมที่จะเปิดให้บริการโครงการโรงแรมใหม่อีกจำนวน 2 แห่งในช่วงปลายปีต่อเนื่องต้นปีหน้า ได้แก่ 1.โครงการสุขุมวิท ฮิลล์ สุขุมวิท 58 มูลค่าลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท (ไม่รวมที่ดิน) ประกอบด้วย โรงแรมเดอะ ควอเตอร์ อ่อนนุช 100 ห้อง และมีพื้นที่ค้าปลีกและสำนักงาน สูง 20 ชั้น

ขณะนี้เปิดให้บริการในส่วนโรงแรมไปแล้ว ส่วนของสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกจะเปิดให้บริการในช่วงต้นปี 2566 ซึ่งจะเป็นโรงแรมที่ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการใช้ชีวิตในเมืองกรุงเทพฯ เนื่องจากติดกับสถานีรถไฟฟ้า ขณะเดียวกันก็สามารถเดินทางเชื่อมต่อท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้สะดวกด้วย

และ 2.โรงแรมเดอะ ควอเตอร์ เจ้าพระยา โรงแรมสไตล์รีสอร์ต ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 6 ไร่ ย่านคลองสาน (เดิมเป็นร้านอาหารยกยอ) จำนวน 250 ห้อง ใช้งบฯลงทุนประมาณ 1.500 ล้านบาท และมีแผนเปิดให้บริการในช่วงปลายปีนี้ต่อเนื่องต้นปี 2566 นี้

ปี’66 เคาะเปิด “ราชเทีวี”

นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างอีก 1 แห่งคือ โรงแรมเดอะ ควอเตอร์ ราชเทวี จำนวน 100 ห้อง ความสูง 8 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 300 ตารางวา ถนนเพชรบุรี (แยกราชเทวี) คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปี 2566

“ตอนนี้โรงแรมของเราแต่ละทำเลจะมีคอนเซ็ปต์และสไตล์ที่แตกต่างกัน โดยจะดีไซน์รูปแบบและคอนเซ็ปต์ตามโลเกชั่นและกลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก เช่น เดอะ ควอเตอร์ อ่อนนุช จะออกโทนสีฟ้า เดอะ ควอเตอร์ ราชเทวี จับกลุ่มลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นและผู้หญิง โทนสีจะออกเขียว-ชมพู เป็นต้น” นายวุฒิพลกล่าว

มั่นใจตัวเลข ต.ค. เติบโตชัดเจน

นายวุฒิพลกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับทิศทางของธุรกิจโรงแรมและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยนั้นปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องทุกเดือนตั้งแต่มิถุนายนเป็นต้นมา และจะยิ่งชัดเจนขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ เนื่องจากหลายประเทศที่นิยมเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยประกาศเปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน มาเก๊า ฯลฯ น่าจะทำให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวของไทยดีขึ้นอีกสเต็ปหนึ่ง

ยนี้ตัวเลขนักท่องเที่ยวน่าจะดีกว่าที่รัฐบาลประเมิน โดยในเดือนธันวาคมน่าจะสามารถทำได้ถึง 2 ล้านคน ซึ่งจะทำให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวรวมทั้งปีขยับได้ถึง 11 ล้านคน ส่วนจีนผมคิดว่าปีนี้น่าจะยังไม่ถึงเวลาการเดินทาง ปีหน้าค่อยลุ้นกัน ซึ่งส่วนตัวมั่นใจว่าว่าสถานการณ์น่าจะผ่อนคลายมากขึ้นตั้งแต่ช่วงตรุษจีนเป็นต้นไป” นายวุฒิพลกล่าว

26/10/2565  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (20 ตุลาคม 2565)

ช่องยูทูปของ iCONS