อีวี ไพรมัส ผุดโชว์รูมมัลติแบรนด์ ภายใต้แนวคิด EV Market Place รองรับการจัดจำหน่ายรถไฟฟ้าไม่ต่ำกว่า 5 แบรนด์ภายใน 3 ปี
นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายทั้ง 28 รายทั่วประเทศ ดำเนินการก่อสร้างโชว์รูมแบบมัลติแบรนด์แห่งแรกของประเทศไทย ให้สอดคล้องกับแนวคิดการเป็น EV Market Place หลังได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว 3 แบรนด์ ได้แก่ DFSK หรือ DONGFENG, SERES และ VOLT และอนาคตภายใน 3 ปี บริษัทจะเพิ่มแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทยอีกไม่น้อยกว่า 2 แบรนด์ รวมทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า 5 แบรนด์
สำหรับแนวคิดในการก่อสร้างโชว์รูม อีวี ไพรมัส ได้กำหนดแบบที่จะเน้นการแบ่งพื้นที่ในโชว์รูมให้เป็นสัดส่วนที่ชัดเจนของแต่ละแบรนด์ เมื่อมีรถแบรนด์ใหม่เพิ่มเติม เจ้าของโชว์รูมจะต้องมีความพร้อมที่จะขยายพื้นที่โชว์รูมเพื่อรองรับกับแบรนด์ใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาในอนาคต
ดีลเลอร์จะต้องมีพื้นที่สำหรับแบรนด์ DFSK และ VOLT และในอนาคตอันใกล้ ดีลเลอร์ทุกแห่งจะต้องเตรียมพื้นที่สำหรับขยายรับแบรนด์ SERES เพิ่มอีก ดังนั้น เมื่อบริษัทพร้อมจะเปิดตัวแบรนด์ต่อไป ดีลเลอร์ก็จะต้องพร้อมในการขยายพื้นที่ใหม่เพื่อรองรับกับแบรนด์ใหม่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าชมรถตามระดับราคาที่ต้องการ
ทั้งนี้ ภายใต้แนวคิด EV Market Place จะมีรถไฟฟ้าสำหรับกลุ่มที่เริ่มต้นกับรถไฟฟ้าด้วยระดับราคา 300,000 บาท และระดับราคาที่เพิ่มขึ้นสำหรับแต่ละแบรนด์ โดยราคาสูงสุดไม่เกิน 2 ล้านบาท จำหน่ายภายในโชว์รูม
อีวี ไพรมัส เป็นบริษัทคนไทย 100% เป็นบริษัทขนาดเล็ก แต่เราจะใช้ข้อได้เปรียบของการเป็นองค์กรเล็กก็คือความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจที่สามารถตัดสินใจได้รวดเร็ว ทันเหตุการณ์ มีความยืดหยุ่นในการเลือกผลิตภัณฑ์ของแต่ละค่าย ที่คัดเลือกและคัดสรร ออปชั่น สเป็ก รวมถึงราคา มาอย่างเหมาะสมและตรงใจความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยอย่างลงตัว
เราเชื่อว่าอีวีที่เป็นตลาดใหม่ เต็มไปด้วยลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ที่ต้องการเริ่มลองหันมาใช้อีวี ลูกค้ากลุ่มนี้จะสนใจในการได้ชมตัวเลือกอีวีที่หลากหลาย ในโชว์รูม EV Market Place ของเราทั่วประเทศ ในขณะที่บริษัทผู้ผลิตที่เข้ามาทำตลาดเอง จะมีข้อกำหนดในสินค้าที่เป็นของแบรนด์ตนเองเท่านั้น นายพิทยากล่าว
นอกจากนี้ นายพิทยายังกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการส่งมอบรถ VOLT CITY EV นั้น ขณะนี้บริษัทกำลังเร่งส่งมอบรถให้กับลูกค้ากลุ่มแรก จะสามารถเริ่มได้ในเร็ว ๆ นี้ นับตั้งแต่วันเปิดตัวเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยอดสั่งจองทะลุเกินกว่า 2,000 คัน
1/11/2565 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (1 พฤศจิกายน 2565)