info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.135.213.214

“เรียลแอสเสท” เจาะเทรนด์เวลเนส ชูแนวคิด Neverland

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

“เรียลแอสเสท” เจาะเทรนด์เวลเนส ชูแนวคิด Neverland ดีไซน์บ้าน-คอนโด

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 “เรียลแอสเสท” เดินหน้าสร้าง Brand Transformation ชูวิสัยทัศน์ Believing a better you is possible ส่งต่อพลังบวกให้คนรอบข้างและสังคมให้ดีขึ้นภายใต้แนวคิด “NEVERLAND” ผ่าน 5 แกนสำคัญของการมีชีวิตที่ยืนยาวที่จะถูกนำมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาโครงการใหม่ของบริษัท พร้อมส่งหนังโฆษณาชุด “Last Hope, Last Home” ตอกย้ำการเข้าถึงและการจดจำของกลุ่มลูกค้า

M-Flow ทางด่วนจ่ายอัตโนมัติ ประชาชนวิจารณ์ยับ หลังปรับหนัก 10 เท่า

รื้อระบบบำนาญประเทศไทย รับมือ “เศรษฐกิจ-สังคม” สูงวัย

เหล้าเบียร์ขึ้นราคายกแผง มีนาคม “คอทองแดง” กระอัก

นายบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันเทรนด์สุขภาพถือเป็นเทรนด์ที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยทั้งในกลุ่มของคนรุ่นใหม่ รวมไปถึงกลุ่มผู้สูงอายุ

โดยเฉพาะในช่วงที่เกิดการระบาดของโควิด-19 ตรงกับนโยบายบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้ลูกค้าที่อยู่อาศัยในโครงการของบริษัททั้งแนวราบและแนวสูง มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีรอบด้าน ภายใต้การออกแบบโครงการแบบ “Neverland” ซึ่งเปรียบเสมือนดินแดนมหัศจรรย์ที่จะช่วยให้ลูกบ้านหยุดห้วงเวลาแห่งความสุขไว้ในบ้าน รวมถึงส่งเสริมให้ลูกบ้านมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีรอบด้าน

สำหรับที่มาของแนวคิด “Neverland” นำผลศึกษาของเมือง Blue Zones ที่สำรวจวิถีชีวิตของผู้สูงอายุทั่วโลก มีบางพื้นที่ผู้สูงอายุมีสุขภาพแข็งแรงและอายุยืนมากกว่าคนทั่วไป รวมทั้งยังมีการใช้ชีวิตที่แตกต่าง เช่น

การกินอาหารพืชผักเป็นหลัก การออกแรงทำกิจกรรมสม่ำเสมอ การอยู่อาศัยในสภาพแวดล้อมสังคมที่ไม่เครียดและการมีสุขภาพจิตที่ดี บริษัทจึงนำหลักการเหล่านั้นมาออกแบบและประยุกต์ใช้กับทุกองค์ประกอบของโครงการ เพื่อสร้างดินแดน Neverland ให้เป็นบ้านในฝันของลูกค้า

“Neverland เป็นสถานที่ที่จะเพิ่มเวลาให้กับคุณเพื่อให้ได้อยู่กับคนที่คุณรักมากขึ้น ภายใต้แนวคิด Blue Zones ซึ่งเป็นบทความของ Dan Buethner ที่ตีพิมพ์ในวารสารของ National Geograhic เมื่อปี 2005 มีชื่อตอนว่า The Secret of a Long Life

โดยนำเรื่องราวของคนอายุ 100 ปีที่กระจุกตัวอยู่ในเมืองๆ ต่างบนโลกมาเล่าให้ฟังถึงวิถีการใช้ชีวิตที่ทำให้อายุยืนยาว โดยเฉพาะเมืองซาดิเนีย อิตาลี มีประชากรเพศชายอายุเกิน 100 ปีมากที่สุดในโลก โดยใช้ปากกาสีน้ำเงินเขียนเป็นวงกลมไว้ที่เมืองเหล่านั้นบนแผนที่โลก จึงเป็นที่มาของคำว่า Blue Zones มีทั้งหมด 5 พื้นที่ อาทิ เมือง Sardinia ของอิตาลี,เมือง Okinava ของญี่ปุ่น และเมือง Icaria ของกรีก”

นายบดินทร์ธรกล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่มเรียลแอสเสทแบ่งนิยามของ Neverland ออกเป็น 5 แกนหลัก คือ Ever Active, Ever Smile, Ever Green, Ever Love และ Ever Care ผ่านวิสัยทัศน์ “Believing a better you is possible” ประกอบด้วย

1.Ever Active ส่งเสริมให้ลูกบ้านได้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ โดยจัดพื้นที่ออกกำลังกายให้มีความหลากหลายทั้ง Multi-sport Area, Smart Fitness Equipment, Outdoor Stretching และ 24hr Fitness พื้นที่ส่วนกลางทุกโครงการมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นลู่วิ่ง ฟิตเนส สระว่ายน้ำ และสวนขนาดใหญ่

2.Ever Smile ลดความตึงเครียดและความกังวลในชีวิตประจำวันของลูกบ้าน โดยเน้นดูแลเรื่องความปลอดภัยทั้งภายในบ้านและภายในโครงการด้วยนวัตกรรมต่างๆ อาทิ ระบบ IOT ภายในบ้าน ระบบฟอกอากาศบริสุทธิ์ และออนเซ็น เป็นต้น

3.Ever Green สนับสนุนและส่งเสริมให้ลูกบ้านรับประทานอาหาร พืช ผัก ที่เป็นประโยชน์กับร่างกาย โดยภายในโครงการของเรียลแอสเสท เน้นการปลูกต้นไม้ที่ให้ผลผลิตสามารถนำมารับประทานได้ โดยเฉพาะผักปลอดสารพิษ และสมุนไพรต่างๆ รวมทั้งยังใส่ใจในเรื่องการลดค่า PM 2.5 ด้วยการปลูกพันธุ์ไม้ฟอกอากาศบริเวณพื้นที่ส่วนกลาง

4.Ever Love ส่งเสริมให้ลูกบ้านใกล้ชิดกันภายในครอบครัวมากขึ้น โดยออกแบบฟังก์ชั่นภายในและภายนอกบ้าน รวมถึงพื้นที่ส่วนตัวและส่วนกลาง ให้มีส่วนช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์ที่อบอุ่นระหว่างสมาชิกภายในครอบครัว ปีนี้มีแผนจัดกิจกรรมและ workshop ต่างๆ มากมาย อาทิ

การตรวจสุขภาพโดยโรงพยาบาลชั้นนำ , การจัดวิ่งภายในโครงการ , การเล่นโยคะสำหรับผู้สูงอายุ , การออกกำลังกายเพื่อรักษาอาการออฟฟิศซินโดรม และ การเพ้นท์กระถางต้นไม้สำหรับเด็กๆ เป็นต้น

5.Ever Care จับมือกับโรงพยาบาลและพาร์ตเนอร์ทางการแพทย์เพื่อจัดทำโครงการใหม่ๆ มอบสิทธิพิเศษต่างๆ และจัดให้มี Medical Corner สำหรับให้บริการกับลูกบ้าน โดยได้นำร่องกับโครงการสตอรี่ส์ บางนา-สุวรรณภูมิ

ปัจจุบันมีโครงการนำร่องที่ใช้หลัก 5 แกนของ Neverland มาออกแบบ 2 โครงการ ได้แก่สตอรี่ส์ บางนา-สุวรรณภูมิ, สตอรี่ส์ รังสิต – วงแหวน หลังจากนี้ Neverland จะถูกใช้เป็นแนวทางหลักในการพัฒนาโครงการของเรียลแอสเสทในทุกๆ โครงการต่อไป

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุด “Last Hope, Last Home” ความยาว 5 นาที ฉีกกฎเกณฑ์หนังโฆษณาที่อยู่อาศัยและไม่ซ้ำแบบใคร ด้วยการนำ “ซอมบี้” มาเป็นตัวแทนของวิกฤตในปัจจุบัน อาทิ โรค COVID -19 , ฝุ่น PM 2.5 , ภาวะโลกร้อน และอาหาร Junk Food ที่หาซื้อได้สะดวกสบาย ฯลฯ ซึ่งสถานที่ที่จะทำให้เราอยู่รอดได้ มีชีวิตที่ดีขึ้น และปลอดภัยที่สุดก็คือ “การอยู่บ้าน” ในโครงการของ “เรียลแอสเสท” ภายใต้การออกแบบโครงการแบบ Neverland นั่นเอง

11/2/2565  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (11 กุมภาพันธ์ 2565)

ช่องยูทูปของ iCONS