เฟสแรกจะแล้วเสร็จปลายปี65 และเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดไตรมาส 4 ปี 66 วันที่ 24 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต เตรียมรีโนเวตครั้งใหญ่ในช่วงปี 2565-2566 ซึ่งถือเป็นการปรับโฉมครั้งแรกนับตั้งแต่ดำเนินธุรกิจมา 15 ปี หวังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักช็อป นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศที่เปลี่ยนแปลงไปในยุค New Normal
นายประวิช จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต กล่าวว่า ปีนี้ทางบริษัทได้เตรียมแผนงานปรับปรุงครั้งใหญ่ทั่วทั้งศูนย์การค้า บนพื้นที่ทั้งหมดกว่า 55 ไร่ หรือประมาณ 200,000 ตร.ม. โดยได้แบ่งการดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ออกเป็น 2 เฟส ซึ่งในเฟสแรกจะเริ่มปลายเดือนมีนาคมนี้ที่บริเวณชั้น 1 และชั้นใต้ดิน ทั้งหมด โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 4 ปีนี้ และจะเสร็จสมบูรณ์เต็มรูปแบบทั้งศูนย์การค้าในไตรมาส 4 ของปี 2566
การปรับปรุงใหญ่ครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ นับตั้งแต่ศูนย์การค้าจังซีลอนเปิดให้บริการในปี 2549 ภายใต้แนวคิดใหม่ The Oasis of Shopping in Patong การช็อปปิ้งท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมการออกแบบสไตล์ Tropical Resort Mall ที่สดชื่น ร่มรื่นไปด้วยความเขียวขจีของต้นไม้ และสระน้ำพุขนาดใหญ่ภายในศูนย์การค้า โดยจะแบ่งเป็น 4 โซน ได้แก่ The Jungle, The Bay, The Botanica และThe Gardenพร้อมกับ New Attractions เพิ่มสีสันความสนุกในวันพักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวและทุกคนในครอบครัว อาทิ
LOVE EAT โซนร้านอาหารใหม่บนพื้นที่กว่า 3,000 ตร.ม. ตกแต่งในรูปแบบของ Cour thouse ผสมผสานความเป็นธรรมชาติและวัฒนธรรมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว พร้อม Digital Delicious สถานที่ที่โลกแห่งความจริงและโลกเสมือนมาบรรจบกันแห่งแรกในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด EAT & PLAY เสิร์ฟประสบการณ์ดิจิทัลในมื้ออาหารผสานการปรุงอาหารระดับ Fine Dining เข้ากับเทคนิคการนำข้อมูลสารสนเทศจากโลกจริงและโลกเสมือนมาผสมกันผ่าน Sensory Experience
Digital Amusement โชว์ดิจิทัลอินเตอร์แอ็กทีฟแห่งแรกในประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 2,000 ตร.ม. ถ่ายทอดประสบการณ์ผ่าน Mixed Reality ที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่จัดแสดง อาทิ โซน Culture ที่นำเสนอประเพณี วัฒนธรรม และศิลปะของประเทศไทยในรูปแบบการแสดงแสงสีดิจิทัลที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ นอกจากนั้น ยังมีโซน Art, Fashion, Adventure, Games เป็นต้น
Tourist Service Center จุดบริการนักท่องเที่ยวแบบ One Stop Service ที่มีทั้งบริการด้านข้อมูลและบริการอื่นๆ อาทิ บริการรถแท็กซี่, Airport Shuttle Bus, จองตั๋วเครื่องบิน, เช็กอินสายการบินล่วงหน้า, บริการแลกเงิน, จุดจำหน่ายซิมโทรศัพท์มือถือและอินเmอร์เน็ต, บริการรับฝากกระเป๋าเดินทาง เป็นต้น
24/3/2565 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (24 มีนาคม 2565)