info@icons.co.th 02 810 8892-6 44.210.151.5

กลุ่ม “เจียอาภา” ทุ่ม 5 พันล้าน ผุดโรงแรม Andaz พัทยา

Hotel News / ข่าวหมวดโรงแรม

ตระกูล “เจียอาภา” เจ้าของซีเฟรชอินดัสตรี ผู้นำธุรกิจแปรรูป-ส่งออกผลิตภัณฑ์กุ้งแช่แข็ง ประกาศรุกธุรกิจโรงแรม ทุ่มกว่า 5 พันล้านพัฒนาที่ดินมรดก 40 ไร่ริมชายหาดทะเลพัทยา ผุดโรงแรมรีสอร์ตไลฟ์สไตล์หรูระดับโลกแห่งแรก คอนเซ็ปต์ไทยแท้ที่แตกต่าง?ในไทยภายใต้แบรนด์ “Andaz”

นายณฤทธิ์ เจียอาภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเฟรชอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) (Seafresh Industry PCL) ผู้นำธุรกิจแปรรูปและส่งออกผลิตภัณฑ์กุ้งแช่แข็ง เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายฐานสู่อุตสาหกรรมการบริการด้วยการเตรียมเปิดตัวโรงแรมแอนดาซ พัทยา จอมเทียน บีช (Andaz Pattaya Jomtien Beach)

ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ โดยแบรนด์ “Andaz” (แอนดาซ) เป็นแบรนด์โรงแรมสุดหรูระดับโลกในเครือ “Hyatt” (ไฮแอท) เข้ามาเปิดตัวในประเทศไทยเป็นแห่งแรก

นายณฤทธิ์กล่าวว่า โรงแรมแห่งนี้มีมูลค่าลงทุนกว่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5,300 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 40 ไร่ (ริมหาด) ใกล้แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม

และหมู่บ้านชาวประมงที่มีเสน่ห์ของบางเสร่ ออกแบบตกแต่ง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “รีสอร์ตไลฟ์สไตล์” ผสานการบริการระดับโลกที่เข้ากับธรรมชาติ เอกลักษณ์ของพัทยา และความเป็นไทยในมุมมองใหม่ เพื่อตอบโจทย์เทรนด์นักท่องเที่ยวปัจจุบันที่มองหาประสบการณ์การพักผ่อนที่แตกต่าง

“ที่ผืนนี้เป็นที่ดินมรดกติดทะเลที่ครอบครัวรักมาก จึงอยากนำมาพัฒนาเพื่อส่งต่อความพิเศษของสถานที่แห่งนี้ให้แก่ผู้มาเยือน ซึ่งการลงทุนโรงแรมแอนดาซ พัทยา จอมเทียน บีช ถือเป็นการยกระดับการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยอย่างสมบูรณ์แบบ มีความแตกต่าง เป็นทางเลือกใหม่ให้แก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก” นายณฤทธิ์กล่าว

ด้านนายชินทัต เจียอาภา เจ้าของโรงแรมแอนดาซ พัทยา จอมเทียน บีช กล่าวเสริมว่า การเปิดตัวของโรงแรม Andaz แห่งแรกในไทย จะทำให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการโรงแรมหรูของนักเดินทางยุคใหม่ ที่สามารถมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง ทั้งด้านไลฟ์สไตล์และวัฒนธรรมท้องถิ่น

โดยโรงแรมแอนดาซ พัทยา จะสร้างความโดดเด่นให้กับวงการบริการของประเทศไทย นักเดินทางปัจจุบันต้องการการพักผ่อนที่เชื่อมต่อจุดหมายปลายทางได้อย่างแท้จริง

“แบรนด์ Andaz สามารถสร้างประสบการณ์ในท้องถิ่นที่ไม่เหมือนใคร ผ่านการเน้นย้ำถึงมรดกอันมีคุณค่าของจุดหมายปลายทาง มอบสิ่งอำนวยความสะดวก และกิจกรรมที่สร้างแรงบันดาลใจสำหรับแขกทุกคน ตั้งแต่คู่รัก เพื่อนฝูง ไปจนถึงครอบครัว และกลุ่มองค์กร”

ที่สำคัญโรงแรมแห่งนี้ยังมีรูปแบบและคอนเซ็ปต์ไม่ซ้ำใครตั้งแต่ย่างก้าวแรกที่เมื่อมาถึง แขกจะได้รับการต้อนรับเข้าสู่ “Rain Tree Court” ท่ามกลางต้นไม้พื้นเมืองที่ร่มรื่น ก่อนเข้าสู่ “The Village Square” พื้นที่เปิดโล่งสำหรับทำกิจกรรมร่วมกัน

นอกจากนี้ ยังสามารถผ่อนคลายได้ตลอดการเข้าพักในพื้นที่พักผ่อนที่หลากหลายของโรงแรม ไม่ว่าจะเป็น resort centre, lobby และ teak lounge ร้านอาหาร 4 แห่ง ได้แก่

Wok Wok ร้านอาหารไทยและอาหารเอเชีย La Cucina ห้องอาหารสไตล์ตราตโตเรีย อิตาเลียนแท้ Village Butcher ร้านสเต๊กที่ปรุงเนื้อระดับพรีเมี่ยมบนเตาถ่าน และ Fish Club ร้านอาหารทะเลและบาร์ริมชายหาดบรรยากาศสบาย ๆ รวมถึงสระว่ายน้ำอินฟินิตี้ สระว่ายน้ำแบบ lap pool ที่เงียบสงบ และสระสำหรับเด็กใกล้กับคิดส์คลับ

นายชินทัตกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า เอกลักษณ์ของโรงแรมแห่งนี้คือ “บ้านไม้สักแบบดั้งเดิม” ที่ได้รับการอนุรักษ์และบูรณะให้เป็น “โรงน้ำชา” (teahouse) หรือสถานที่สำหรับจัดงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

และบ้านมรดกอันวิจิตรงดงามอีก 2 หลังได้รับการดัดแปลงเป็นที่พักที่มีมูลค่าสูงที่สุดของโรงแรม ได้แก่ Manor House คฤหาสน์ 4 ห้องนอนแบบดูเพล็กซ์ และ Presidential Heritage House คฤหาสน์ 6 ห้องนอน

8/9/2565  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (1 กันยายน 2565)

ช่องยูทูปของ iCONS