info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.144.124.232

ซักเซสสตอรี่ ไรมอน แลนด์ Sold out คอนโดหรู-พรีเซลบ้าน 300 ล้าน

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

ไตรมาส 4/66 บนความหวั่นไหวจากบรรยากาศเศรษฐกิจไม่เป็นใจมากนัก แต่ทุกวิกฤตย่อมมีโอกาสแฝงอยู่เสมอ

ล่าสุด “RML-ไรมอน แลนด์” ประกาศความสำเร็จ sold out 100% คอนโดมิเนียมอัลตราลักเซอรี่ แบรนด์ “ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์” มูลค่า 5,200 ล้านบาท

แบรนด์คอนโดฯอัลตราลักเซอรี่อีกโครงการ “เทตต์ สาทร ทเวลฟ์” ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 97% เหลือขายเพียง 9 ยูนิตเท่านั้น

ออฟฟิศเกรด A+ ทำเลแรร์ไอเท็มย่านเพลินจิต “OCC” มียอดผู้เช่าแล้ว 70% รอเพียงสกายบริดจ์ หรือสกายวอล์กเชื่อมกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 2566 นี้ คาดว่ายอดเช่าจะไหลบ่าทะลักอีกรอบ

ไฮไลต์มาจบที่แผนธุรกิจปี 2567 เตรียมความพร้อมเพื่อเปิดการขายบ้านระดับอัลตราลักเซอรี่ ทำเลสุขุมวิท เคาะราคาเบา ๆ หลังละ 300 ล้านบาท

ทั้งหมดนี้เป็นภาพรวมซักเซสสตอรี่ส่งท้ายปี 2566 ของ RML ค่ายอสังหาริมทรัพย์มหาชนที่ครบรอบก่อตั้ง 36 ปีในปีนี้ หลังจากพัฒนาโครงการมีมูลค่าสะสม 72,000 ล้านบาท รวม 5,600 ยูนิต คิดเป็นพื้นที่รวมเกิน 1 ล้านตารางเมตร

Sold Out เอสเทลล์ พร้อมพงษ์

“กรณ์ ณรงค์เดช” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML ระบุว่า เดือนพฤศจิกายน 2566 RML ประสบความสำเร็จสามารถปิดการขาย (sold out) 100% คอนโดฯ “ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์”

โดยได้รับความสนใจจากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อาทิ จีน, สิงคโปร์, ญี่ปุ่น, อังกฤษ และตุรกี ที่มองหาบ้านหลังที่สองและต้องการลงทุน เพราะโครงการมี rental yield จากการปล่อยเช่าที่ดี

รายละเอียด “ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์” (The Estelle Phrom Phong) จำนวน 146 ยูนิต มูลค่าโครงการ 5,200 ล้านบาท ตอบโจทย์ความต้องการทุกมิติ ทำเลอยู่ใจกลางสุขุมวิท ดีไซน์โดดเด่นมีเอกลักษณ์ทั้งภายนอกและภายในจากบริษัทที่ปรึกษาด้านสถาปัตยกรรมชั้นนำระดับโลก SCDA ใส่ใจความเป็นส่วนตัวสูง มีเพียง 8 ยูนิตต่อชั้น, ห้องพิเศษมีลิฟต์ส่วนตัว

พร้อมบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟทั้งบริการคอนเซียร์จ 24 ชั่วโมง, รถยนต์ลิมูซีนส่วนกลาง Mercedes Benz S-Class, มีห้อง Guest Suites เป็นห้องพักสำหรับแขกผู้มาเยือน นับเป็นบริการที่ไม่มีโครงการไหนมีมาก่อน

อัพเดตมีลูกค้าโอนกรรมสิทธิ์แล้ว 4,600 ล้านบาท สัดส่วน 95% คาดว่าลูกค้าจะโอนเต็ม 100% ภายในปี 2566 นี้

จ่อปิดเกม เทตต์ สาทร ทเวลฟ์

ขณะเดียวกัน ห้องชุดลักเซอรี่ต่างทำเลบนย่าน CBD แบรนด์ “เทตต์ สาทร ทเวลฟ์” สร้างเสร็จพร้อมอยู่ใจกลางสาทร มียอดขายแล้ว 97% เหลือขายลอตสุดท้ายจำนวนจำกัดเพียง 9 ยูนิตเท่านั้น โดยยูนิตเหลือขายมี 2 รูปแบบ ฟังก์ชั่น 1-2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 68-118 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 17.9 ล้านบาท

และเป็นอีกหนึ่งโครงการที่มีผลตอบรับจากลูกค้าชาวต่างชาติซื้อและโอนกรรมสิทธิ์แล้ว 40% ยังมีช่องว่างให้เติมกำลังซื้อได้อีกเพราะมีโควตาสำหรับลูกค้าต่างชาติถึง 49% ของจำนวนห้องชุดทั้งโครงการ

ไฮไลต์อยู่ที่ห้องชุดแบบ 2 ห้องนอน แต่ละห้องมี layout ที่แตกต่างเป็นเอกลักษณ์ นั่นหมายความว่าผู้ซื้อจะได้แบบห้องที่มีแบบเดียวในโลก ไม่ซ้ำกับใคร มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกตั้งแต่ล็อบบี้หรู พื้นที่ส่วนกลางลอยฟ้า 6 ชั้น พื้นที่รวม 2,000 ตารางเมตร

9 เดือนยอดพรีเซลโต 11%

สำหรับผลประกอบการด้านยอดขาย หรือ presale ช่วง 9 เดือนแรก (มกราคม-กันยายน 2566) มีจำนวน 1,605 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 11% เทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 ที่มียอดขาย 1,442 ล้านบาท

“RML ยังคงเดินหน้าตามแผนธุรกิจที่วางไว้ โดยให้ความสำคัญในการบริหารจัดการด้านการเงิน เพื่อรักษาเสถียรภาพและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน รวมทั้งจัดกิจกรรมการตลาดกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผลงาน 9 เดือนสร้างยอดขายได้ดี”

ในด้านยอดขายรอรับรู้รายได้ หรือ backlog ข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2566 มีจำนวน 3,081 ล้านบาท

เร่งสร้างสกายบริดจ์เชื่อม BTS

หนึ่งในอภิโปรเจ็กต์ของ RML ที่สร้างความฮือฮาตั้งแต่สร้างเสร็จก็คือ ออฟฟิศบิลดิ้งแบรนด์ “OCC-One City Center” บนทำเลหายากหรือทำเล rare item ย่านเพลินจิต

OCC ถือเป็นเพชรเม็ดงามของบริษัทก็ว่าได้ ล่าสุดมีการย้ายสำนักงานใหญ่ RML มาอยู่ในโครงการนี้ด้วย เพื่อตอกย้ำความสมบูรณ์แบบทั้งการใช้ชีวิตใกล้ชิดแหล่งงาน แหล่งเศรษฐกิจสำคัญของประเทศ และอยู่ประชิดรถไฟฟ้าบีทีเอส

“OCC อาคารสำนักงานลักเซอรี่เกรดเอบวก ที่สูงที่สุดในไทย สร้างรายได้จากค่าเช่าและบริการให้กับ RML สม่ำเสมอ ปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่อาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกแล้ว 70%”

มูฟเมนต์สำคัญของอาคารสำนักงาน OCC จัดอยู่ในพอร์ตอสังหาริมทรัพย์เพื่อพาณิชยกรรม มีไทม์ไลน์ในช่วงปลายปี 2566 นี้ คาดว่าการก่อสร้างสะพานเชื่อม หรือ sky bridge เพื่อเชื่อมต่อกับสถานีบีทีเอส เพลินจิต ที่มีกำหนดแล้วเสร็จ จะเป็นตัวช่วยผลักดันให้ผู้เช่ามีความสนใจเช่าพื้นที่เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

2567 ปัจจัยรุมเร้ารอบด้าน “CEO กรณ์” เปิดเผยมุมมองเทรนด์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2567 ด้วยว่า 2567 เป็นปีที่ดีเวลอปเปอร์ยังคงต้องเผชิญกับปัจจัยท้าทายรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยลบจากปัญหาหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง 90% แนวโน้มจะสูงขึ้นต่อเนื่อง ทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้นและอัตราเงินเฟ้อที่คาดว่าจะอยู่ที่ 2.6%

ขณะเดียวกัน มุมมองด้านปัจจัยบวก มองว่าแนวโน้มเศรษฐกิจไทย หรือจีดีพีน่าจะขยายตัวขึ้น 4.4% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิมที่คาดการณ์ตัวเลขอยู่ที่ 3.8% จากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว รวมทั้งภาคการส่งออกที่รัฐบาลกำลังเร่งรัดออกมาตรการส่งเสริมและสนับสนุน เพื่อให้ภาคการส่งออกของไทยกลับมาขยายตัวได้อีกครั้ง

นอกจากนี้ ในภาคธุรกิจอสังหาฯมีมุมมองว่า น่าจะได้รับแรงส่งเพิ่มเติมจากนโยบายกระตุ้นของภาครัฐ ส่วนผู้ประกอบการอสังหาฯจำเป็นจะต้องมีการปรับตัวให้รวดเร็ว และมีความยืดหยุ่นในการปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์ในอนาคต

“RML ถึงแม้เราพัฒนาโครงการเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจต่ำกว่าเซ็กเมนต์อื่น ๆ แต่เราก็ต้องติดตามสถานการณ์ตลาดต่อเนื่อง โดยมีการปรับรูปแบบของโครงการให้ตรงตามพฤติกรรมความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา”

ผุดบ้านหรู 300 ล้าน สุขุมวิท

จุดโฟกัสอยู่ที่ RML เปิดไฮไลต์แผนธุรกิจปลายปีนี้จนถึงต้นปี 2567 วางแผนเปิดขายโครงการบ้านแนวราบบนทำเลสุขุมวิท โดยเปิดตัวในรูปแบบ soft openning ให้กับลูกค้ากลุ่มยอดซื้อสูงสุดในฐานข้อมูลของ RML เองก่อน มีราคาขายเริ่มต้นหลังละ 300 ล้านบาท

ในอนาคตอันใกล้ เมื่อเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการแล้ว RML มั่นใจว่าจะสร้างปรากฏการณ์ talk of the town ให้กับวงการที่อยู่อาศัยไทย เพราะเป็นโครงการสุดพิเศษบนพื้นที่หายากที่สุดในยุคปัจจุบัน จึงพัฒนาโครงการอย่างพิถีพิถัน ดีไซน์หรูหรา จัดเต็มสิ่งอำนวยความสะดวกภายในบ้านครบครัน สะท้อนความเป็นผู้นำเซ็กเมนต์อัลตราลักเซอรี่ของ RML ได้อย่างชัดเจน

“บ้านแนวราบแบรนด์ใหม่ ทำเลสุขุมวิท เชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะเป็นที่ต้องการทั้งลูกค้าในตลาดต่างประเทศ และในประเทศอย่างแน่นอน เพราะมีจุดขายที่แข็งแกร่งมาก คือ บนทำเลเดียวกันถือว่าไม่มีคู่แข่งในตลาด” คำกล่าวของ CEO กรณ์ ณรงค์เดช

26/11/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 26 พฤศจิกายน 2566 )

ช่องยูทูปของ iCONS