พฤกษา เรียลเอสเตท ชวนชมมินิซีรีส์ออนไลน์ชุด Everyone Matters สร้างจากโครงเรื่องจริงจากโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA สะท้อนความมุ่งมั่นในการส่งเสริมชีวิตที่ อยู่ดี มีสุข
8 พฤษภาคม 2566 พฤกษา เปิดตัวมินิซีรีส์น้ำดี ชุด Everyone Matters ปล่อยให้ชมทางช่องยูทูบ PruksaFamilyClub ถ่ายทอดจากเค้าโครงเรื่องจริงของสตาร์ตอัพและกิจการเพื่อสังคม 3 องค์กร ได้แก่ Happy Grocers-Buddy Homecare-Local Alike
ภาพยนตร์ซีรีส์ชุด Everyone Matters สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริง จากจุดมุ่งหมายของพฤกษาคือการเสริมสร้างชีวิตผู้คนให้ อยู่ดี มีสุข พฤกษาจึงได้ริเริ่มโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA ที่จัดขึ้นเป็นปีแรก
เพื่อสนับสนุนเงินทุน พร้อมผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา แก่สตาร์ตอัพและกิจการเพื่อสังคมที่มีโมเดลธุรกิจชัดเจนที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และใช้นวัตกรรมเพื่อสร้างการเติบโตได้อย่างแท้จริง
ซึ่งธุรกิจเพื่อสังคม 3 แห่ง ได้แก่ Happy GrocersBuddy HomecareLocal Alike เป็น 3 องค์กรจาก 5 องค์กรที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการ และมีเรื่องราวที่เชื่อว่าจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจ จึงได้นำมาถ่ายทอดเป็นซีรีส์
มินิซีรีส์ชุด Everyone Matters ที่จะทำให้ผู้ชมเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจเพื่อสังคม ที่ดำเนินงานเพื่อร่วมสร้างผลกระทบเชิงบวก และแก้ไขปัญหาสังคมอย่างทุ่มเท สะท้อนให้เห็นภาพการมีส่วนร่วมของพฤกษาฯในการช่วยเหลือธุรกิจเพื่อสังคมให้เติบโต โดยสร้างสรรค์ออกมารวม 3 ตอน ด้วยกัน ได้แก่
ตอนที่ 1 Work Hard PlayYard ถ่ายทอดเรื่องราวของ Happy Grocers สตาร์ตอัพร้านค้าออนไลน์ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากฟาร์มออร์แกนิกโดยตรง เพื่อให้เกษตรกรขายตรงกับลูกค้า ซึ่งจะเพิ่มรายได้ และสร้างความยั่งยืนในอาชีพ
ตอนที่ 2 Life Balance เป็นเรื่องของ Buddy Homecare กิจการเพื่อสังคมที่มุ่งแก้ปัญหาผู้สูงอายุ และเด็กชาวเขาที่ขาดโอกาส โดยจัดฝึกอบรมอาชีพ อบรมความรู้เกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยและผู้สูงอายุ
ตอนที่ 3 Grow Home ที่นำเสนอการทำงานของ Local Alike สตาร์ตอัพด้านท่องเที่ยวที่มุ่งพัฒนาชุมชน เพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน
โดยถ่ายทอดเรื่องราวของชุมชนบ้านแหลม นครศรีธรรมราช ที่เดิมคนในชุมชนในอดีตเคยขายยาเสพติด แต่กลับใจหันมาพัฒนาการท่องเที่ยวชมชุนจนประสบความสำเร็จ
8/5/2566 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 8 พฤษภาคม 2566 )