info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.236.83.14

Lotus’s Eatery ศูนย์อาหารสแตนด์อะโลนนอกห้างโลตัสแห่งแรก

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

โลตัส เปิด “Lotus’s Eatery” ปักหมุดทรู ดิจิทัล พาร์ค ศูนย์อาหาร stand alone นอกห้างแห่งแรก บนพื้นที่กว่า 1,500 ตารางเมตร พร้อมดึง 50 ร้านดังทั้งมิชลินไกด์-สตรีตฟู้ด ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

วันที่ 8 สิงหาคม 2566 นางสาวเบญจวรรณ อ่องศรี ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารพื้นที่ศูนย์การค้า โลตัส กล่าวว่า หลังจากที่โลตัสได้ประกาศปรับโฉมศูนย์การค้า โลตัสทุกสาขาทั่วประเทศ ในการสลัดลุกไฮเปอร์มาร์เก็ตแบบเดิม ๆ สู่การเป็น SMART Community Center ที่เน้นการเป็นศูนย์รวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทของทุกคนในชุมชน

Lotus’s Eatery ศูนย์อาหารแบบ Stand Alone

ล่าสุด โลตัส ได้นำจุดแข็งด้าน Inspiring Fresh & Food Destination จากการเป็นผู้บริหารจัดการศูนย์อาหารมากที่สุดในประเทศไทยมากว่า 20 ปี โดยมีศูนย์อาหารกว่า 160 แห่ง เดินหน้าพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ เปิด “Lotus’s Eatery” ศูนย์อาหารแบบ Stand Alone นอกพื้นที่โลตัส แห่งแรกที่โครงการทรู ดิจิทัล พาร์ค บนพื้นที่กว่า 1,500 ตร.ม. โดยใช้งบลงทุนจำนวน 2 หลัก หรือประมาณหลัก 10 ล้านบาทขึ้นไป

“ด้วยเป้าหมายที่ต้องการจะปรับปรุงและเปลี่ยนแปลง สู่ Inspiring Fresh & Food Destination จึงมองเห็นโอกาสของทำเลที่ดีอย่างทรูดิจิทัลพาร์ค รวมทั้งมีร้าน Go fresh ในละแวกใกล้เคียงอยู่แล้ว จึงได้อัพเลเวลเป็นแหล่งแฮงก์เอาต์ แห่งใหม่ของชาวออฟฟิศ และผู้ใช้ชีวิตในย่านสุขุมวิท เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตกิน-ดื่ม-แฮงก์เอาต์ ตั้งแต่เช้าถึงค่ำ”Lotus’s Eatery

ชูความแตกต่าง-เพิ่มความหลากหลาย

โดย Lotus’s Eatery จะมีแบรนด์ร้านอาหาร ขนม และเครื่องดื่มกว่า 50 ร้านค้า โดยราคาอาหารจะเริ่มต้นที่ 45 บาทเป็นต้นไป ทั้งร้านสตรีตฟู้ดชื่อดัง และร้านมิชลินไกด์ อาทิ เจ๊แดงสามย่าน, โซวีแกน, เซ็งชิมอี๊ เป็นต้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “All day dining, delight every meal” ซึ่งสามารถรองรับคนได้ถึง 550 ที่นั่ง ซึ่งจะมีความแตกต่างจากศูนย์อาหารของโลตัสสาขาอื่น ๆ ที่มีพื้นที่แค่ 400-800 ตร.ม. และมีร้านค้าในศูนย์อาหารประมาณ 8-10 ร้านค้า

ขณะเดียวกันก็จะมีการหมุนเวียนร้านค้าใน Lotus’s Eatery เป็น Pop up ด้วยเช่นกัน โดยจะมีการเชิญร้านอาหารที่เป็นกระแสในโซเชียลมาเป็นรอบ ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับลูกค้า และให้ความรู้สึกเซอร์ไพรส์อยู่ตลอดเวลา

“ถ้าหากร้านค้ามีความแข็งแรง และกระแสตอบรับดี ก็อาจจะมาอยู่ยาวเหมือนแบรนด์ใหญ่ ที่มีสัญญาเช่า 3 ปีขึ้นไป หรืออาจจะ 1 ปี ซึ่งตัวร้านที่เป็น Pop Up นั้นจะมาอยู่แค่ 1 อาทิตย์ และหมุนเวียนไปเรื่อย ๆ”

นอกจากนี้ Lotus’s Eatery ก็มีโซนที่นั่งตอบโจทย์ทุกความต้องการ ทั้งโซน Chillaxing จิบกาแฟทานขนมแบบชิล ๆ โซน Main Dining สำหรับทานอาหารมื้อหลักแบบจัดเต็ม และโซน Night Area สำหรับกินดื่มสังสรรค์ และมีโซนดนตรีสดในบรรยากาศชิล ๆ อีกด้วย

ทั้งนี้ ด้วยความหลากหลายของอาหาร ราคาจับต้องได้ คุณภาพคุ้มราคา ไม่มี overcharge รวมทั้งการจับจ่ายใช้สอยจะเป็นในรูปแบบการให้บริการแบบไร้เงินสด (Cashless) ที่ลูกค้าสามารถจ่ายเงินผ่านระบบโมบายแบงกิ้งและแอปพลิเคชั่น True Money Wallet

และมีแพลตฟอร์ม Lotus’s Eatery SMART Ordering ที่ลูกค้าสามารถเลือกดูเมนูอาหารของทุกร้านและกดสั่งอาหารและชำระเงินได้ทันที โดยไม่ต้องเดินไปสั่งที่ร้าน ช่วยลดเวลาการรอคิวหน้าร้าน เมื่ออาหารเสร็จสามารถเดินไปรับที่ร้านได้ทันที จึงทำให้มีความแตกต่าง และโดดเด่นจากคู่แข่งที่ยังไม่มีบริการเหล่านี้

กางแผน-มุ่งสู่ทำเลที่มีศักยภาพ

นางสาวเบญจวรรณกล่าวต่อว่า Lotus’s Eatery ได้เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2566 ซึ่งหลังจากที่เปิดให้บริการได้ 1 อาทิตย์ ผลตอบรับดีเกินคาด เนื่องด้วยเป็นพื้นที่ออฟฟิศ และคอนโด รวมทั้งย่านสุขุมวิทมีจำนวนผู้คนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

จึงได้มีการวางแผนในการนำโมเดล Lotus’s Eatery ขยายไปในพื้นที่ที่มีศักยภาพ โดยพื้นที่ถัดไปทางโลตัสได้มองอยู่ประมาณ 5 โลเกชั่น เช่น พัฒนาการ, เลียบด่วนรามอินทรา, สุขาภิบาล 3, ปากช่อง และอุดรธานี เป็นต้น โดยจะเน้นไปในพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ประมาณ 1,000 ตร.ม. ขึ้นไป

“เพราะด้วยภารกิจของโลตัส คือ การดูแลทั้งผู้บริโภค และคู่ค้า จึงต้องหาทำเล”

8/8/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 8 สิงหาคม 2566 )

ช่องยูทูปของ iCONS