info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.145.52.86

ยูซุ กรุ๊ป ทุ่มงบฯ 20 ล้านบาท เปิดตัวแบรนด์ “ต้า เจิ้ง” หม้อไฟสไตล์จีน

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

นายปรมินทร์ เปรื่องเมธางกูร Founder & CEO บริษัท ส้มพาสุข จำกัด หรือ YUZU GROUP

“ยูซุ กรุ๊ป” เร่งเครื่องทุ่มงบฯลงทุนกว่า 20 ล้านบาท รุกตลาดอาหารหม้อไฟ เปิดตัวแบรนด์ DA ZHENG (ต้า เจิ้ง) หม้อไฟสไตล์จีนต้นตำรับ รับกระแสหมาล่าฟีเวอร์ในประเทศไทย ตั้งเป้ายอดขายปี 2566 อย่างน้อย 650 ล้านบาท

วันที่ 4 สิงหาคม 2566 นายปรมินทร์ เปรื่องเมธางกูร Founder & CEO บริษัท ส้มพาสุข จำกัด หรือ YUZU GROUP กล่าวว่า YUZU GROUP มีวิสัยทัศน์ในการขยายร้านอาหารให้ครอบคลุมเซ็กเมนต์ เพื่อปูทางแผนการขยายธุรกิจ และสร้างอัตรากำไรที่แข็งแกร่งทั้งระยะสั้นและระยะยาว รองรับความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ YUZU GROUP ได้เปิดตัว 2 แบรนด์ใหม่ KOGORO Katsu (โคโกโระ คัตสึ) และ Chicken Club Thailand (ชิกเก้น คลับ ไทยแลนด์) เพื่อเสริมพอร์ตโฟลิโอร้านหมูทอดทงคัตสึ และไก่ทอดสไตล์เกาหลี

ซึ่งในปัจจุบันกระแสหมาล่า หรือหม้อไฟสไตล์จีนได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย โดยภาพรวมตลาดอาหารหม้อไฟในปี 2565 มีมูลค่า 2 หมื่นล้านบาท ของตลาดร้านอาหาร ที่มีมูลค่าสูงถึง 4.1 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตได้อีกมาก

“ด้วยตลาดหม้อไฟจีนเป็นธุรกิจที่มีฐานลูกค้าเดิมอยู่แล้ว ทั้งคนจีนที่อยู่ในประเทศไทยที่มีอยู่ 2 กลุ่มด้วยกัน คือ กลุ่มนักลงทุนกับกลุ่มนักท่องเที่ยว รวมถึงยังมีกลุ่มคนไทยที่ชื่นชอบอาหารจีนประเภทหมาล่าหม้อไฟ ทำให้ตลาดนี้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา”

ล่าสุด YUZU GROUP จับกระแสความร้อนแรงของตลาด ทุ่มงบลงทุนกว่า 20 ล้านบาท เปิดตัวแบรนด์ DA ZHENG (ต้า เจิ้ง) หม้อไฟสไตล์จีนต้นตำรับ ซึ่งเป็นการขยายพอร์ตสู่กลุ่มอาหารจีนเป็นครั้งแรก เพื่อรองรับกับเทรนด์ร้านอาหารแห่งปี โดยจะนำร่องเปิดสาขาแรกกลางเดือนสิงหาคม 2566 ที่สยามสยามแควร์ ซอย 3 พร้อมตั้งเป้ายอดขายปี 2566 อย่างน้อย 650 ล้านบาท

สำหรับ DA ZHENG (ต้า เจิ้ง) ร้านชาบูหม่าล่าพรีเมี่ยมสูตรเสฉวนประยุกต์ที่เน้นรสชาติเข้มข้นจากวัตถุดิบอันเป็นเอกลักษณ์ของร้านน้ำซุปเคี่ยวด้วยสมุนไพร และเครื่องเทศอย่างพิถีพิถันแบบดั้งเดิม ได้ปรับสูตรให้รสชาติมีความทันสมัย รับประทานง่าย ถูกปากคนรุ่นใหม่มากขึ้น

พร้อมกับเนื้อสัตว์ที่ได้รับการคัดสรรอย่างดี มีให้เลือกหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัวอิมพอร์ตจากญี่ปุ่น เนื้อหมูจากสเปน หรือจะเป็นกุ้งล็อบสเตอร์จากแคนาดา และอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ ยังมีไอเท็มลับที่ขาดไม่ได้เลยคือ น้ำจิ้ม ซึ่งทางร้านมีให้เลือกมากมาย สามารถปรุงเองได้ตามชอบ

ซึ่งจุดเด่นที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของร้าน DA ZHENG (ต้า เจิ้ง) ก็คือ มีน้ำซุปให้เลือกถึง 8 แบบ ให้เลือกทานได้ตามสไตล์ที่ชื่นชอบ ได้แก่ ซุปต้าเจิ้งหม่าล่า (DA ZHENG Mala Soup), ซุปบุษบานมสด (Milk & Floral Soup), ซุปไก่แช่เหล้าจักพรรดิ (Emperor’s Drunken Chicken Soup), ซุปโอสถไก่กระเพาะปลา (Fish Maw & Chicken Elixir Soup)

ซุปเห็ดมงคลเจ็ดชนิด (Sacred Seven Mushroom Soup), ซุปคอลลาเจนซี่โครงหมู (Collagen Pork Ribs Soup), ซุปหัวปลาผักกาดดอง (Fish & Pickled Cabbage Soup) และซุปน้ำมะพร้าวสวรรค์ (Heavenly Coconut Clear Soup)

ทั้งนี้ ปัจจุบัน YUZU GROUP มีแบรนด์ในเครือทั้งหมด 10 แบรนด์ ได้แก่ Yuzu Omakase, Yuzu Suki, Yuzu Ramen, Yuzu Sushi Delivery, Yuzu Honey, Thai Thai Boat Noodles, Yuzu Ramen Express, KOGORO Katsu, Chicken Club Thailand และ แบรนด์ใหม่ล่าสุด DA ZHENG จึงมีสาขาในประเทศจำนวน 18 สาขา และสาขาแฟรนไชส์ในต่างประเทศจำนวน 4 สาขา

“สำหรับแผนธุรกิจของ YUZU GROUP ในปี 2566 ยังคงเดินหน้าเร่งขยายสาขาของแบรนด์ในเครือเพิ่มอีกกว่า 10 สาขา จึงคาดการณ์ภายในสิ้นปีนี้ จะมีจำนวนสาขารวม 27 สาขา และมั่นใจว่าการเปิดเกมรุกในตลาดร้านอาหารอย่างต่อเนื่อง จะสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มขีดความสามารถทางธุรกิจอย่างยั่งยืน” นายปรมินทร์ กล่าว

4/8/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 4 สิงหาคม 2566 )

ช่องยูทูปของ iCONS