info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.230.154.90

เปิดโลกอสังหาหลานเจ้าสัว CP “อีเดน เอกมัย” คอนโดฯ ห้องละ 100 ล้าน

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

แคตวอล์กธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก้าวแรกของ “ธัญญ่า-ธัญทิพ เจียรวนนท์” เปิดตัวในนาม บริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชัน เมื่อปี 2560 โดยมีคุณอา “บี-ทิพพาภรณ์ เจียรวนนท์ อริยวรารมย์” ถือหุ้นในนาม MQDC สัดส่วน 25%

เรื่องใหม่ในปี 2567 “ธัญทิพ” ยังคงเป็น CEO-ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเหมือนเดิม และ MQDC ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นเชิงกลยุทธ์ 25% คงเดิม แต่สิ่งที่ไม่เหมือนเดิมคือ มีการเปลี่ยนชื่อบริษัท จากบริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ฯ มาเป็นชื่อใหม่ “บริษัท อีเดน เอสเตท จำกัด” พร้อมกับการลอนช์โครงการใหม่หมาดเจาะเซ็กเมนต์อัลตราลักเซอรี่ “อีเดน เอกมัย”

จึงเป็นจังหวะที่ดีในการอัพเดตอีกครั้ง กับการถอดประสบการณ์ Lesson Learned “ธัญทิพ เจียรวนนท์” ดีเวลอปเปอร์ในวัย 33 ปี ถึงแม้เพิ่งจะแต่งงานกับ “วิน ภัทรประสิทธิ์” บุตรชายของคุณพ่อ ประสงค์ ภัทรประสิทธิ์ และหลานคุณลุง ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีคิวแทรกสำหรับฮันนีมูน เพราะปีนี้มีงานล้นมือจากการเปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ ถัวเฉลี่ยราคาห้องละ 100 ล้านบาท

“อีเดน เอกมัย” ปักหมุดเอกมัย 12

“มีหลายคนที่เคยเจอกันเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ตอนเราเปิดตัว 1.6 (วันพอยต์ซิก) เราแค่เปลี่ยนชื่อเป็นอีเดน เอสเตท เหตุผลหลัก หลังจากธัญญ่าเปิดตัว 1.6 หลายคนจำชื่อไม่ค่อยได้ ที่มา 1.6 มาจากไหน เป็นสัดส่วนทองคำ ต้องอธิบายเยอะ เราก็กลับมาคิดว่า ถ้าธัญญ่าอยากสร้างแบรนด์ที่ยั่งยืน และสามารถ Represent ประเทศไทยได้ระดับโลกเลย เราต้องมีชื่อที่จำง่าย เป็นเหตุผลที่เราเปลี่ยนชื่อเป็นอีเดน เอสเตท”

สำหรับรายละเอียดโครงการ อีเดน เอกมัย สร้างบนที่ดิน 1 ไร่ 2 ตารางวา ซอยเอกมัย 12 ออกแบบเป็นคอนโดฯ โลว์ไรส์ สูง 7 ชั้น พื้นที่ก่อสร้างรวมทั้งโครงการ 10,000 ตารางเมตร แต่มีห้องชุดแบบลิมิเตดเอดิชั่น เพราะมีจำนวนจำกัดเพียง 17 ห้องเท่านั้น มีห้องชุดให้เลือก 2 ไทป์ แบ่งเป็นแบบ Simplex ฟังก์ชั่น 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 219-224 ตารางเมตร กับแบบ Duplex ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 343-391 ตารางเมตร

อีเดน เอกมัย ราคาเริ่มต้นห้องละ 70-130 ล้านบาท เฉลี่ยตารางเมตรละ 3.5 แสนบาท ไฮไลต์อยู่ที่ค่าส่วนกลางตารางเมตรละ 200 บาท หรือเดือนละ 43,800-78,200 บาท ครอบคลุมสิ่งอำนวยความสะดวก 7 ด้าน ได้แก่ 1.ที่จอดรถ 347% 2.ที่จอดรถห้องละ 3 คัน

3.บริการคอนเชียร์จเช่นเดียวกับบริการโรงแรมตลอด 24 ชั่วโมง 4.เป็นคอนโดฯ เลี้ยงสัตว์ได้ หรือ Pet Friendly 5.บริการจัดส่งพัสดุและอาหารโดยตรงถึงห้องชุด 6.การรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ระบบกล้องวงจรปิด ระบบควบคุมการเข้า-ออกอาคาร และ 7.ลิฟต์ส่วนตัวทุกห้อง นอกจากนี้ แถมอีวีชาร์จเจอร์ทุกห้องอีกต่างหาก

ไต่เพดานบินขายคอนโดฯ 100 ล้าน

ทั้งนี้ ปี 2560 บริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ฯ พัฒนาโครงการแรก “เดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ” ห่างรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีทองหล่อ 80 เมตร ระยะเดิน 1 นาที ออกแบบเป็นคอนโดฯ ไฮไรส์ สูง 30 ชั้น จำนวน 118 ห้องชุด ราคา 17-89 ล้านบาท มูลค่าโครงการตอนเปิดพรีเซลวันแรกอยู่ที่ 4,600 ล้านบาท ดังนั้น คำนวณราคาเฉลี่ยต่อห้องแบบตัวเลขกลม ๆ อยู่ที่ห้องละ 39 ล้านบาท เจาะลูกค้าเซ็กเมนต์ลักเซอรี่

ล่าสุด ปี 2567 ที่เปลี่ยนชื่อเป็นอีเดน เอสเตท พัฒนาโครงการที่ 2 “อีเดน เอกมัย” มูลค่าโครงการที่กำลังเปิดพรีเซลอยู่ที่ 1,600 ล้านบาท จำนวนจำกัด 17 ห้อง ทำให้ราคาเฉลี่ยคูณ 2 เท่าตัว อยู่ที่ห้องละ 94 ล้านบาท เจาะลูกค้าเซ็กเมนต์อัลตราลักเซอรี่ โดยห้องแบบ Simplex ไซซ์ 220 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 70 ล้านบาท และห้องแบบ Duplex ไซซ์ 400 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 130 ล้านบาท

จุดบรรจบอัลตราลักเซอรี่+Low Density

Lesson Learned ในบทบาทดีเวลอปเปอร์ของ “ธัญทิพ” มีการเพิ่มดีกรีที่ชัดเจนขึ้น จากห้องชุดไฮไรส์มีพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นแบบ 1 ห้องนอน ไซซ์ 48 ตารางเมตร จนถึงห้องเพนต์เฮาส์ ไซซ์ 368 ตารางเมตร และนำเสนอเป็นโครงการมิกซ์ยูส พบว่ายังมีดีมานด์ถามซื้อห้องใหญ่ ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น นำมาสู่การขยับเซ็กเมนต์จากลูกค้าลักเซอรี่ มาสู่เซ็กเมนต์อัลตราลักเซอรี่ ไซซ์ห้องเริ่มต้น 200 ตารางเมตร

เติมความครบเครื่องของคอนเซ็ปต์ Unique นำเสนอออกมาในรูปแบบ Private Residence แบบสุดทาง เพราะไม่ใช่คอนโดฯ อัลตราลักเซอรี่เพียงอย่างเดียว หากแต่ต้องประกบมากับการเป็นโครงการ Low Density แปลตรงตัวหมายถึงเป็นบิ๊กโปรเจ็กต์ที่มีจำนวนยูนิตน้อย ๆ ทำให้ประสบการณ์การพักอาศัยอยู่กันแบบหลวม ๆ

รวมทั้งเติมความครบวงจรให้กับโมเดลธุรกิจขายสินค้าพ่วงบริการ ผ่านคำอธิบายนำเสนอระบบนิเวศทางธุรกิจไม่ซ้ำแบบใคร ด้วยการต่อจิ๊กซอว์ EDEN Residential Development, EDEN Home บูติกจำหน่ายของใช้ในบ้านระดับสากล คัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน และ EDEN Country Club สโมสรสร้างเสริมสุขภาพและการกีฬา เอกสิทธิ์เพื่อครอบครัวสำหรับสมาชิกในโครงการเท่านั้น

“ในฐานะ Founder และ CEO ของบริษัท อีเดน เอสเตท ขอแนะนำโครงการอีเดน เอกมัย นำเสนอวิธีการพัฒนาโครงการแบบใหม่ เป็นโครงการโลว์ไรส์แห่งแรกในประเทศไทยที่สร้างภายใต้คอนเซ็ปต์ Ultraluxury Low Density Development ธัญญ่ามองว่าการลงทุนซื้อบ้านเป็นการลงทุนสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งในชีวิตของคน สิ่งที่ธัญญ่านึกถึงตลอดเวลาในการพัฒนาโครงการ เราจะสร้างบ้านที่ยอดเยี่ยมที่สุด และกลายเป็นแอสเสตที่มีค่า และกลายเป็นมรดกให้เจ้าของและครอบครัวของเขาได้ยังไง ทำให้เป็นแรงบันดาลใจที่เรามาสร้าง อีเดน เอกมัย”

พันธมิตร “ชุมนุมมังกรซ่อนพยัคฆ์”

โครงการ อีเดน เอกมัย ออกแบบและพัฒนาโครงสร้างโดย SCDA Architects บริษัทออกแบบที่มีชื่อเสียงระดับโลก การันตีด้วยรางวัลระดับนานาชาติ การออกแบบภายในดำเนินการโดย PIA Interior รวมทั้ง PLandscape (PLA) เข้ามารับผิดชอบการออกแบบภูมิทัศน์ ทำให้โครงการมีความโดดเด่นด้วยสุนทรียศาสตร์แบบร่วมสมัย แต่ยังสวยงามอย่างเหนือกาลเวลา พร้อมสอดแทรกสัมผัสแห่งความเป็นไทย เพื่อแสดงถึงความเคารพต่อวัฒนธรรมของบริษัท

โดยมีคำพูดติดปาก “ธัญทิพ” อยู่คำหนึ่งคือ Building Conciously หลักจริยธรรมของบริษัทในการสร้างอย่างมีสติ หรือการพัฒนาโครงการอย่างตั้งใจ

“จุดยูนีคกับบริษัทของเราคือ เราค่อย ๆ พัฒนา เราพัฒนาเท่าที่จำเป็น จะสอดคล้องกับ Building Consciously ว่า เราไม่จำเป็นต้องขึ้นโครงการใหม่ทุกปี เราอยากพัฒนาสิ่งที่ลูกค้ามีความอยากได้จริง ๆ ไม่ใช่แบบบังคับให้คนมาซื้อเป็น 1,000 ห้องต่อปี สิ่งนี้ไม่ได้เป็นโจทย์ ไม่ได้เป็นเป้าหมายของธัญญ่าที่ตั้งบริษัทอสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่ต้น”

หนึ่งในความตั้งใจสะท้อนออกมาในรูปแบบความร่วมมือกับ Noe & Associates ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ระดับลักเซอรี่ในลอนดอน เพื่อสร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์อีเดน (EDEN) หมายถึงการก้าวข้ามออกจากตลาดอสังหาฯ ในปัจจุบันที่เน้นจำนวนห้องพักอาศัยที่หนาแน่นเกินไป หันมาโฟกัสการพัฒนาและส่งมอบมรดกจากรุ่นหนึ่งไปสู่อีกรุ่นหนึ่ง ที่ให้ความสําคัญกับลูกค้าในด้านคุณภาพมากกว่าปริมาณ

“เราภูมิใจมากว่า อีเดน เอกมัย เป็นโครงการแรกในประเทศไทย ที่ฉีกรูปแบบอาร์คิเทคเจอร์ดีไซน์ในรูปแบบ Low Density เป็นสิ่งที่ผู้อยู่อาศัยจะได้สัมผัสถึงประสบการณ์ Personalize Service บริการที่รู้ใจ อีกเรื่องสำคัญมากของอีเดน เอสเตท เราใช้ดีไซเนอร์ระดับโลก เพื่อสร้างคุณค่าให้ลูกค้าในระยะยาว เรามั่นใจมากว่าไม่เคยมีใครทำมาก่อน”

บทเรียนรู้-ไม่สร้างซัพพลายเกินดีมานด์

น่าสนใจว่าแลนด์แบงก์โครงการ อีเดน เอกมัย เป็นแลนด์แบงก์ของอากง “เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์” หรือเปล่า

“อากงไม่มีแลนด์แบงก์ในเมือง เป็นปัญหาที่ปวดหัวเหมือนกัน (หัวเราะ) แลนด์แบงก์เดิมเป็นบ้านเก่าของครอบครัวหนึ่ง เจ้าของที่ดิน Approach มาหาเราเอง ชอบเดอะ สแตรนด์มาก และมาหาเราเอง”

คำบอกเล่ายาว ๆ “โครงการแรก เดอะสแตรนด์ ธัญญ่าตื่นเต้นมาก เพราะเป็นยูนีคเหมือนกัน วิสัยทัศน์ของธัญญ่าในการพัฒนาโครงการต้องการให้มีความหมายมากกว่าความเป็นบ้าน และโครงการนี้เราสำเร็จมาก ถือว่าคอมเมอร์เชียลแอเรียหลายคนเขางงว่า จะวางร้านกาแฟข้างล่างอาคารลักเซอรี่จะเวิร์กเหรอ สุดท้ายมันก็เป็นจุดที่ทำให้ราคาปล่อยเช่าของเราสูงที่สุดในทองหล่อ และเพนต์เฮาส์ทั้งหมดขายไปหมดแล้ว ถือว่าห้องไซซิ่งใหญ่เป็นดีมานด์จริง ๆ และเป็นโอกาสชี้นำเพื่อให้เราพัฒนาโครงการที่มีห้องไซซ์ใหญ่เพิ่มเติม”

เบ็ดเสร็จค่าเช่าห้องในเดอะ สแตรนด์ ทำนิวไฮมีค่าเช่าสูงที่สุดในโซนทองหล่อ แบบ 2 ห้องนอน ค่าเช่า 1.2 แสนบาท/เดือน เทียบกับราคาตลาดไม่เกิน 1 แสนบาท/เดือน

หยอดคำถามไปว่า “อากง” จองกี่ห้อง

คำตอบคือ “อากงยังไม่ทราบเลยว่าวันนี้ (10 มกราคม 2567) เปิดตัวโครงการ (หัวเราะ) เราต้องการเปิดตัวโครงการก่อน เพื่อออกข่าว แนะนำโครงการสู่ลูกค้า โครงการนี้มองกลุ่มลูกค้าต่างชาติตามสัดส่วนโควตา 49% ลูกค้าคนไทยอีก 51%” โดยการทำตลาดลูกค้าอัลตราลักเซอรี่ พิถีพิถันแบบ One on One เพราะต้องมีคำอธิบายเยอะ และต้องตอบทุกคำถามให้กระจ่างชัด เบื้องต้นฐานลูกค้าจากเน็ตเวิร์กที่สร้างมาในช่วง 5-6 ปีมีจำนวนหลัก 100 รายชื่อขึ้นไป

กับวันนี้ที่เริ่มคิกออฟโครงการที่ 2 มี Lesson Learned เพิ่มเติมอะไรบ้าง

“เป็นคำถามที่ดีมาก และเป็นเรื่องที่ทำให้ธัญญ่ามีมุมมองใหม่ เพราะจริง ๆ แล้วตอนเราสร้างโครงการแรก ธัญญ่ามันส์มาก (หัวเราะ) ยิ่งก่อสร้างเสร็จเจอโควิดเกิดขึ้น เราเรียนรู้ได้เยอะเลย เชิงการตลาด วิธีทำงานกับเอเย่นต์ วิธีสร้างรีเลชั่นชิปกับแต่ละซัพพลายเออร์ เรื่องทั้งหมดที่เรียนรู้มาธัญญ่านำมาแอปพลายใช้กับโครงการนี้เหมือนกัน ธัญญ่ามองว่าถ้าเราจะต้องสร้างโครงการไปเรื่อย ๆ เราไม่อยากสร้างเกินดีมานด์ ไม่อยากสร้างเกินสิ่งที่มันนอกเหนือความต้องการของตลาด อีเดน เอกมัย เรามองว่าเป็นโครงการที่ชี้ว่า มุมมองของธัญญ่าเองในฐานะดีเวลอปเปอร์ กับความรับผิดชอบของเรามันคือยังไง”

แรงซัพพอร์ตยิ่งใหญ่ “อากง-คุณบี”

ในฐานะทายาทธุรกิจแถวที่ 4 ของตระกูลเจียรวนนท์ “อากง-เจ้าสัวธนินท์” กับ “คุณบี-ทิพพาภรณ์” ซัพพอร์ตมากน้อยแค่ไหนในการทำธุรกิจอสังหาฯ

“ก็…อากงมองว่าสิ่งที่ธัญญ่าทำมันน่ารักอ่ะค่ะ (หัวเราะ) ก็แน่นอน ท่านมีวิชั่นที่ใหญ่มาก แต่ท่านก็เข้าใจว่าสิ่งที่ธัญญ่าทำมาจากใจ ไม่ได้อยู่ที่สเกล มันไม่ใช่ว่าธัญญ่าอยากทำโครงการใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แต่ว่าธัญญ่าตั้งใจจะเน้นเรื่องคุณภาพและแวลูที่ลูกค้าจะได้รับในระยะยาวจริง ๆ อันนี้ท่านก็ฟังแล้วก็ประทับใจเหมือนกันค่ะ”

ส่วนคุณอา “คุณบีก็ซัพพอร์ตไปเรื่อย ๆ ค่ะ ตั้งแต่เราเปิดโครงการคุณบีก็เป็นเชียร์ลีดเดอร์สำหรับธัญญ่านะคะ แม้แต่ตอนที่ธัญญ่าเล่าวิชั่นไอเดียแปลกใหม่ให้คุณบีฟัง ก็บอกว่า …ก็แปลกดีนะ ลองดูสิ แบบนี้ค่ะ”

คำถามสุดท้าย อยากสร้างภาพจำอีเดน เอสเตท อย่างไร คำตอบคือ “อีเดน เอสเตท เป็นผู้นำโลว์เดนซิตี้ แต่เราไม่ Compromise ในด้านคุณภาพ แน่นอน… ห้องยิ่งใหญ่ จำนวนยิ่งน้อย คุณภาพยิ่งดี”

13/1/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 13 มกราคม 2567)

ช่องยูทูปของ iCONS