info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.97.14.86

“เวหา หัวหิน” by PROUD อาณาจักรความสุขในเมืองพักผ่อนชายทะเล

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

เจาะวลีเด็ด “…วิวทะเล สำคัญกว่าระยะทางไปทะเล” ทำให้การต่อจิ๊กซอว์คอนโดมิเนียมแบรนด์ “เวหา หัวหิน” มีความกระจ่างแจ้งชัดเจน

หลังจากใช้เวลาเปิดไซต์ก่อสร้างและรันการตลาด 1 ปีครึ่ง ความคืบหน้าก่อสร้างมากกว่า 60% วันนี้ เจ้าของโครงการตระกูลลิปตพัลลภ “บริษัท พราว เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)” ประกาศความพร้อมในการตั้งเป้าก่อสร้างแล้วเสร็จ และส่งมอบห้องชุดห้องแรกตั้งแต่ไตรมาส 2/68 เป็นต้นไป

งานนี้ต้องบอกว่าเป็นความสำเร็จที่มาเร็วกว่าแผน จากเดิมที่วางแผนการก่อสร้างแล้วเสร็จ และเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ห้องแรกให้กับลูกค้าภายในไตรมาส 3/68 นั่นหมายความว่า พราว เรียลเอสเตท หนึ่งในพอร์ตลงทุนของพราวกรุ๊ป มีการเร่งก่อสร้างเพื่อเร่งการโอนเร็วขึ้นถึง 1 ไตรมาสกันเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ทำเลหัวหินเป็น 1 ใน 3 ฮับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ของลิปตพัลลภ ประกอบด้วย ฮับภูเก็ต, ฮับกรุงเทพฯ และฮับหัวหิน แบ่งพอร์ตลงทุน 2 เวอร์ชั่นหลัก คือ ธุรกิจฮอสพิทาลิตี้ว่าด้วยโรงแรมและการพักผ่อน กับธุรกิจที่อยู่อาศัยซึ่งลงทุนเจาะเซ็กเมนต์ลักเซอรี่เป็นหลัก

สัดส่วนรายได้ยังให้น้ำหนักมาจากธุรกิจฮอสพิทาลิตี้ 70-80% ที่เหลือมาจากธุรกิจเรสซิเดนเชียล หรือที่อยู่อาศัยอีก 20-30%

จุดโฟกัสอยู่ที่ฮับการลงทุนในหัวหิน บนแลนด์แบงก์ 35 ไร่ ฐานที่มั่นที่นำเสนอบิสซิเนสโมเดลแนวใหม่ผ่านโครงการมิกซ์ยูส โดยเจียระไนการลงทุนออกเป็น 3 โครงการ 3 ธุรกิจ ได้แก่ แลนด์แบงก์ผืนใหญ่สุดขนาด 20 ไร่ พัฒนาโครงการสวนน้ำนาวา วานา หัวหิน ขนาดพื้นที่ 32,000 ตารางเมตร จากนั้น แบ่งออกมา 10 ไร่ พัฒนาโรงแรมห้าดาว ฮอลิเดย์ อินน์ หัวหิน

และแลนด์แบงก์ 5 ไร่ ผืนสุดท้ายของโครงการมิกซ์ยูสแห่งนี้ หยิบมาพัฒนาคอนโดฯลักเซอรี่ “เวหา หัวหิน” ตอนขายออกจุดสตาร์ตที่ราคาเฉลี่ย 1.2 แสนบาท/ตารางเมตร ปัจจุบัน ราคาเฉลี่ยขยับขึ้นมาเริ่มต้น 1.45 แสนบาท/ตารางเมตร

โดย “ภูมิพัฒน์ สินาเจริญ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พราว เรียลเอสเตท ระบุว่า สัดส่วนยอดขายที่เดินทางมาถึง 65% ของมูลค่าโครงการ ในขณะที่มีเป้าหมายเริ่มโอนภายในไตรมาส 2/68 และคาดหวังจะปิดโครงการหรือขาย Sold Out ทั้งโครงการได้ภายในสิ้นปี 2568 นำมาสู่การวางแผนปรับราคาขึ้นได้อีก 10%

คำถามอาจมีอยู่ว่า ปี 2568 โลกทั้งใบยังต้องเผชิญความเสี่ยงทางเศรษฐกิจรอบด้าน บริษัทวางกลยุทธ์อย่างไรให้ลูกค้ารับโอนกรรมสิทธิ์ ไม่ทิ้งเงินดาวน์ บริษัทป้องกันความเสี่ยงในเรื่องนี้ไว้เรียบร้อยตั้งแต่ต้น มีการตั้งการ์ดสูงด้วยการให้ลูกค้าวางเงินดาวน์สูง 20% ซึ่งเป็นระดับที่ทำให้ลูกค้ายากที่จะตัดใจทิ้งเงินดาวน์อย่างแน่นอน

ต่างชาติซื้อทะลัก-ยุโรปมากสุด

ขณะที่ “พราวพุธ ลิปตพัลลภ” กรรมการ พราว เรียลเอสเตท (มหาชน) เจ้าของวลี “…วิวทะเล สำคัญกว่าระยะทางไปทะเล” ลงลึกรายละเอียดว่า เวหา หัวหิน ออกแบบอย่างตั้งใจให้เป็นห้องชุดระดับลักเซอรี่ มูลค่าโครงการ 2,289 ล้านบาท จำนวน 364 ยูนิต ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 1,500 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนรายได้ขาย 65% มีที่จอดรถ 140 คัน

ห้องชุดมีให้เลือก 3 ไทป์ แบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 28-61 ตารางเมตร, ห้องชุด 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 56-103 ตารางเมตร และห้องชุดเพนต์เฮาส์ พื้นที่ใช้สอย 101-349 ตารางเมตร

อีกเรื่องที่น่าสนใจ ตอนเปิดตัวโครงการใหม่ ๆ เคยประเมินการซื้อมาจากลูกค้าคนไทย 80% ลูกค้าต่างชาติ 20% แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงกลายเป็นยอดขาย 65% มูลค่า 1,500 ล้านบาทนั้น เป็นยอดจองซื้อจากลูกค้าต่างชาติสูงถึง 45% คนไทย 55%

สแกนดูลูกค้าต่างชาติ พบว่า สัดส่วน 45% ดังกล่าว มาจากลูกค้ายุโรป 33% ลูกค้าโซนเอเชีย 6% อเมริกา 3% ตะวันออกกลาง 2% และออสเตรเลีย 1% โดยจะเห็นว่าลูกค้าจีนไม่ใช่กลุ่มผู้ซื้อหลักในโครงการนี้ แต่ลูกค้ายุโรปแห่จองซื้อจำนวนมากที่สุด แสดงให้เห็นถึงความเป็นเมืองท่องเที่ยวและที่อยู่อาศัยระดับโลกของหัวหินได้เป็นอย่างดี

“พฤติกรรมการเลือกซื้อห้องชุด พบว่า ห้องชุด 45 ตารางเมตรที่เป็นซีวิวหรือห้องชุดวิวทะเล กับห้องชุด 60 ตารางเมตรวิวพระอาทิตย์ตก มีการเลือกซื้ออย่างน่าสนใจ ขณะที่ดีมานด์เยอะสุดมาจากห้องชุดไซซ์ใหญ่ 146 ตารางเมตร ดังนั้น จึงมีการปรับกลยุทธ์ให้ยืดหยุ่น ด้วยการคอมบายน์ห้องชุดไซซ์เล็กให้มีพื้นที่ใช้สอยใหญ่ขึ้น รองรับความต้องการซื้อของลูกค้าไทยและต่างชาติ”

ชุบชีวิต “สถานีรถไฟหนองแก”

ไฮไลต์อยู่ที่คอนโดฯ เวหา หัวหิน มีการชุบชีวิตสถานีร้าง “สถานีรถไฟหนองแก” ซึ่งในอดีตเคยเป็นสถานีอยู่กึ่งกลางระหว่างสถานีหลัก 2 สถานี “หัวหิน-ปราณบุรี” ให้ฟื้นกลับมามีชีวิตชีวา รองรับการเป็นเดสติเนชั่นการท่องเที่ยวระดับโลกของหัวหินแบบไร้รอยต่อ โดยเฉพาะการตีตั๋วรถไฟเพื่อการท่องเที่ยว Royal Blossom ซึ่งเป็นรถไฟท่องเที่ยวระดับพรีเมี่ยม จอดป้ายที่สถานีหนองแก อยู่เบื้องหน้า เวหา หัวหิน เพียง 200 เมตร

ดังนั้น จิ๊กซอว์การลงทุนที่สมบูรณ์แบบของ เวหา หัวหิน นอกจากจะเป็นแลนด์แบงก์แปลงแรกสุดของเขตผังเมือง ที่สามารถขึ้นตึกสูงได้ โดยมีตัวชี้วัดจากแนวเขตรางรถไฟ ทำให้การันตีว่าวิวทะเลของห้องชุดทุกยูนิตในโครงการ จะไม่ถูกบดบังสายตาจากตึกสูงโดยเด็ดขาด

จิ๊กซอว์อีกตัวจึงเป็นสถานีรถไฟหนองแก ที่ห่างจากโครงการ 200 เมตร (มีรถชัตเติลบัสรับ-ส่งจากสถานีเข้าสู่คอนโดฯ) และเชื่อมการเดินทางอีกเพียง 500 เมตร สามารถนั่งชิล ชิล ที่ตลาดซิคาด้า ตลาดแทมมารีน จุดแชะ-ชิม-ชิล ของหัวหินใน พ.ศ.นี้ ใกล้อย่างไม่น่าเชื่อ

สำหรับผู้สนใจ เวหา หัวหิน อยู่ระหว่างจัดโปรโมชั่นเร้าใจ วางเงินจอง 5,000 บาท รับคืนเป็นล้าน แบ่งเป็น ส่วนลดเงินสด 5 แสนบาท, ฟรีเฟอร์นิเจอร์-เครื่องใช้ไฟฟ้า, ที่พักโรงแรมฮอลิเดย์อินน์ 10 คืน และบัตรเข้าสวนน้ำ วานา นาวา ฟรี 3 ปีเต็ม

จุดที่มีเสน่ห์มากที่สุดในสายตาลูกค้าลักเซอรี่ทั้งไทยและต่างชาติ มาจากโครงการได้รับการรับรองมาตรฐาน fitwell ซึ่งมีองค์ประกอบ 7 ด้าน ซึ่งเป็นมาตรฐานที่การันตีเจ้าของโครงการ มีการออกแบบโดยคำนึงถึง Well-being ของผู้อยู่อาศัย

มีผลทำให้ เวหา หัวหิน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการซื้อทั้งอยู่อาศัย, ซื้อเป็นทรัพย์สินเพื่อตกทอดเป็นมรดกแก่ลูกหลาน และซื้อเพื่อการลงทุนสร้างผลตอบแทนระยะยาวจากการปล่อยเช่า

8/11/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 8 พฤศจิกายน 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS