info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.97.14.86

ซีพี แอ็กซ์ตร้า โชว์ผลงาน Q3/67 ยอดขายทะลุ 1.24 แสนล้าน

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

ซีพี แอ็กซ์ตร้า โชว์ผลงานไตรมาส 3 ปี 2567 กวาดรายได้ 124,441 ล้านบาท เติบโต 4.1% พร้อมกางแผนเดินหน้าขยายสาขา-อัดออมนิแชนเนลเต็มสูบ

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT ผู้นำธุรกิจค้าส่งค้าปลีก “แม็คโคร-โลตัส” ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ปี 2567 ทำรายได้รวม 124,441 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.1% โดยมีกำไรสุทธิ 1,952 ล้านบาท เติบโตขึ้น 16.4% ขณะที่กำไรสุทธิหลังการปรับปรุงรายการอยู่ที่ 2,410 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45.3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

Omnichannel โตโดดเด่น

นายธานินทร์ บูรณมานิต ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 3 ที่แข็งแกร่งเป็นผลจากยอดขายและอัตรากำไรขั้นต้นที่เติบโตขึ้นทั้งธุรกิจค้าส่งและค้าปลีก โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าอาหารสด บวกกับแรงส่งจากช่องทางขายนอกร้าน และ “ออมนิแชนเนล” ที่ขยายตัวต่อเนื่อง โดยมีสัดส่วนสูงถึง 19% ของยอดขายรวม ซึ่งเกินเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้

จึงส่งผลให้ 9 เดือนแรกปี 2567 ซีพี แอ็กซ์ตร้า กวาดรายได้รวม 378,416 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 6,609 ล้านบาท เติบโต 4.7% และ 23.3% ตามลำดับ นอกจากนี้ การขยายสาขาใหม่ 43 แห่ง การปรับโฉมสาขาเดิม และการพัฒนามอลล์อย่างต่อเนื่อง ล้วนเป็นปัจจัยหนุนสำคัญที่ทำให้บริษัทมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น

ลุย 3 กลยุทธ์หลัก-สยายปีกไตรมาส 4

นายธานินทร์เผยถึงแผนรุกธุรกิจไตรมาส 4/2567 ว่า บริษัทเดินหน้าลุย 3 กลยุทธ์หลัก เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ได้แก่

1. เสริมแกร่งอาหารสด : ผนึกกำลังพันธมิตร สรรหาสินค้าคุณภาพ สร้างความแตกต่าง หลากหลาย ในราคาที่คุ้มค่า พร้อมพัฒนาต่อยอดอาหารพร้อมปรุง อาหารพร้อมทาน เบเกอรี่ และสินค้าแบรนด์ของบริษัท (Private Label) เพื่อผลักดันอัตรากำไรขั้นต้น

2. อัดออมนิแชนเนล : พัฒนาช่องทางขายออนไลน์และการส่งสินค้าถึงลูกค้า ขยายพื้นที่ให้บริการ โดยใช้จุดแข็งเครือข่ายสาขาทั้งค้าส่งและค้าปลีกกว่า 2,600 สาขาทั่วประเทศ พร้อมพัฒนา “ทีมขายนอกร้าน” เจาะกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ

3. ขยายสาขา-ปรับโฉม : เดินหน้าขยายสาขา ปรับโฉมสาขาเดิม และพัฒนามอลล์ สู่การเป็น “ศูนย์กลางชุมชน” ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทุกวัย ล่าสุดเปิด “โลตัส สาขายะลา” ไฮเปอร์มาร์เก็ตแห่งแรกใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมขยายสาขารูปแบบ Hybrid “แม็คโคร-โลตัสมอลล์” สาขาชัยนาท และสาขาถนนศรีอยุธยา

นายธานินทร์กล่าวย้ำว่า เรามั่นใจว่ากลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง ควบคู่กับกิจกรรมทางการตลาดที่ต่อเนื่อง สอดรับกับการเติบโตของเศรษฐกิจ การฟื้นตัวของการท่องเที่ยว และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ จะผลักดันให้บริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

8/11/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 8 พฤศจิกายน 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS