ฮิตาชิ เปิดตัวตู้เย็น 2 ประตูรุ่นใหม่-โชว์รูมสไตล์ Young Japanese Brand พร้อมกางแผนขยายตลาดปี68 เพิ่มไลน์อัพสินค้ากว่า 40 รายการ-ปรับปรุงหน้าร้าน Top Stores
นายสิทธิพงษ์ จามีกรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เซลิก ฮิตาชิ โฮม แอพพลายแอนซ์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการหลังการขายของฮิตาชิ (ภายนอกประเทศญี่ปุ่น) เปิดเผยว่า บริษัททำการตลาดเพื่อสื่อสารแบรนด์ฮิตาชิภายใต้คอนเซ็ปต์ The Art of Ease หรือ ศิลปะแห่งความสะดวกสบาย ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ตลอดทั้งปี
ก่อนจะตัดสินใจเปิดตัวโชว์รูมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแบบครบวงจรครั้งแรกในไทยหลังจากการร่วมทุนระหว่างบริษัทอาร์เซลิก (Arcelik A.S.) และบริษัทฮิตาชิ โกลบอล ไลฟ์ โซลูชันส์ (Hitachi Global Life Solutions, Inc.) ถือเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญของแบรนด์และเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการขายช่องทางออฟไลน์ ที่เน้นสร้างประสบการณ์การเลือกซื้อให้ดียิ่งขึ้น
โชว์รูมถูกตกแต่งด้วยการชูความทันสมัย มีกลิ่นอายของ Young Japanese Brand หรือแบรนด์ญี่ปุ่นรุ่นใหม่ที่เข้าถึงง่ายขึ้น แต่ยังคงความน่าเชื่อถือด้านคุณภาพ เทคโนโลยี และความทนทานของสินค้า ซึ่งภายในโชว์รูมมีการจัดแสดงสินค้าทุกเซ็กเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า เครื่องดูดฝุ่น หม้อหุงข้าว และเครื่องปรับอากาศ
นอกจากนี้ ฮิตาชิยังเปิดตัวตู้เย็น 2 ประตูรุ่นใหม่ Grand Carbon Line ที่มาพร้อมนวัตกรรมหลายอย่าง เช่น
Dual Sense Surround Cooling ระบบกระจายความเย็น ที่ช่วยลดปริมาณอากาศที่จะสัมผัสกับอาหารโดยตรง พร้อมด้วยเซนเซอร์แยกอิสระ 2 ตัว เพื่อปรับและควบคุมความเย็นในแต่ละช่องให้เหมาะสม ช่วยให้ประหยัดพลังงานและถนอมอาหารได้นานขึ้น
Selectable Zone ช่องแช่แข็งที่ปรับได้ตามการใช้งาน มีอุณหภูมิให้เลือกปรับได้ 3 ระดับตามของที่จัดเก็บ แผ่นกรอง Triple Power Filter ช่วยขจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์
ตู้เย็นฮิตาชิรุ่นดังกล่าวมีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น HRTN6379SXTH ขนาด 344 ลิตร เปิดตัวเริ่มต้นที่ 13,290 บาท และรุ่น HRTN6443SGBKTH ขนาด 409 ลิตร ราคา 16,790 บาท
การเปิดตัวโชว์รูมและตู้เย็นรุ่นใหม่เป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยตอกย้ำว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าของฮิตาชิสามารถตอบโจทย์ความสะดวกสบายของผู้ใช้งานได้อย่างแท้จริง
นายสิทธิพงษ์กล่าวด้วยว่า ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ฮิตาชิได้เพิ่มการสื่อสารผ่านสื่อโฆษณาดิจิทัลทั่วกรุงเทพฯ เพื่อตอกย้ำแนวคิด The Art of Ease โดยใช้สื่อโฆษณาขนาดใหญ่หลากหลายรูปแบบ เช่น บิลบอร์ดยักษ์ตามอาคารสำนักงาน และจอดิจิทัลทั้งภายในและภายนอกสถานี BTS สายสีเขียว รวมถึงจอดิจิทัลในอาคารสำนักงานทั่วกรุงเทพฯ รวมกว่า 2,200 จอ
สำหรับปี 2568 ฮิตาชิวางแผนที่จะขยายตลาดต่อเนื่อง โดยเน้นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ผ่านการสื่อสารทั้งออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น ตู้เย็น Side by Side เครื่องซักผ้า และเครื่องปรับอากาศ อีกกว่า 40 รายการ รวมถึงยังมีแผนปรับปรุงหน้าร้านใน Top Stores เพื่อยกระดับประสบการณ์การซื้อสินค้าให้ดียิ่งขึ้น ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และรักษามาตรฐานการบริการอย่างดีที่สุด
7/11/2567 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 7 พฤศจิกายน 2567 )