info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.97.14.86

กระดาษทิสชู KUMA ลุยสร้างโรงงาน-ดันยอดปี’68 โต 30%

Industrial News / ข่าวหมวดงานอุตสาหกรรม

คุมะ (ประเทศไทย) ทุ่มทุนสร้างโรงงานน้ำยาทำความสะอาดในไทย หวังดันยอดขายปี 2568 แตะ 1,700 ล้านบาท เติบโตกว่า 30% พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ “คุมะ จิบิ” กระดาษทิสชูเปียกแบบพกพา ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม

นายคมกริช ขจรวีรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คุมะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดกระดาษทิสชูในประเทศไทยปี 2567 มีมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท โดยคุมะมีส่วนแบ่งตลาด 17% เติบโต 4% จากปีก่อนหน้า รวมถึงคาดการณ์ว่าปี 2568 ตลาดกระดาษทิสชูจะยังคงเติบโตได้อีก 3-5%

ทั้งนี้ ปัจจัยจากความต้องการของลูกค้าที่มีความหลากหลาย และผู้ประกอบการหลาย ๆ แบรนด์ก็พยายามออกสินค้าให้ตอบโจทย์ ทุกกลุ่มลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน แม่และเด็ก กลุ่มผู้สูงอายุ หรือแม้แต่สัตว์เลี้ยง

โดยปัจจุบันสัดส่วนการจำหน่ายออนไลน์และออฟไลน์ของคุมะอยู่ที่ 50 : 50 และในปี 2567 บริษัทก็มีการเปิดตัวสินค้าใหม่มากกว่า 20 รายการ ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อมาเติมเต็มช่องว่างทางการตลาด จากจุดเริ่มต้นปีแรกที่มีสินค้าเพียง 1 ผลิตภัณฑ์ จนถึงปัจจุบันเข้าสู่ปีที่ 7 คุมะยังคงยึดถือการผลิตและจำหน่ายสินค้าคุณภาพที่มาพร้อมกับราคาที่คุ้มค่า และสามารถเข้าถึงผู้คนได้ในทุกระดับชั้น

ลุยสร้างโรงงานใหม่-ดันยอดขาย

สำหรับทิศทางการดำเนินงานในปี 2568 บริษัทมีแผนลงทุนสร้างโรงงานผลิตน้ำยาทำความสะอาดในประเทศไทย เพื่อรองรับความต้องการของตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเบื้องต้นจะเริ่มจากน้ำยาล้างจาน ก่อนขยายไปสู่น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม และน้ำยาล้างห้องน้ำ

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ขยายทีมขาย โดยเฉพาะในช่องทางต่าง ๆ กว่า 50 คนทั่วประเทศ และอยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2568 ทั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ โดยตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2568 จะเติบโตมากกว่า 30% หรือประมาณ 1,700 ล้านบาท โดยสินค้าในหมวดน้ำยาทำความสะอาดจะมีส่วนแบ่งของรายได้ถึง 20% จากปี 2567

แบ่งเซ็กเมนต์-เจาะลูกค้าทุกกลุ่ม

นางวรพรรณ ขจรวีรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คุมะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า ในปี 2567 ทางบริษัทได้มีการแบ่ง Segment ของผลิตภัณฑ์ให้ชัดเจนขึ้นเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ตรงจุดยิ่งขึ้น อาทิ

Kuma Original ได้แก่ กระดาษทิสชูเช็ดหน้า กระดาษทิสชูเปียกหลากหลายแบบที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังรวมไปถึง Segment Premium ได้แก่ กระดาษทิสชูคุมะ พรีเมี่ยมซอฟท์ และ พรีเมี่ยมซอฟท์บ็อกซ์ ซึ่งสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความพรีเมี่ยมอีกขั้น และมองว่าทิสชูที่ใช้ในบ้านก็เปรียบเสมือนเฟอร์นิเจอร์หรูอีกชิ้นหนึ่ง

Kuma Care Plus ได้แก่ กระดาษทิสชูเปียก คุมะ แคร์ พลัส แบบน้ำเกลือ, กระดาษทิสชูเปียก คุมะแคร์พลัส แบบน้ำบริสุทธิ์ 99% และผ้าอ้อมผู้ใหญ่ คุมะแคร์พลัส เป็นต้น

Kuma Lady ได้แก่ ผ้าอนามัยแบบกางเกง คุมะ เลดี้ มาพร้อมกับกรรมวิธีการผลิตแบบใหม่ที่ให้ความเบาบาง แต่มาพร้อมกับการซึมซับที่ดีเยี่ยม ที่ใส่กระชับไม่หนาตุง พร้อมสำหรับทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นตอนกลางวันหรือกลางคืน

Kuma Petto ได้แก่ กระดาษทิสชูเปียกสำหรับสัตว์เลี้ยง, Dog Training Pads, ทรายแมว และอื่น ๆ

Kato เป็นน้องใหม่ที่เน้นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ HouseHold Products โดยผลิตภัณฑ์เด่นประจำปีนี้คือ น้ำยาล้างจาน กาโต้ ที่ให้ปริมาณที่คุ้มค่า คุณภาพยอดเยี่ยม และราคาย่อมเยา

ทั้งนี้ ปัจจุบันคุมะ มียอดขายทุกผลิตภัณฑ์ รวมเกือบ 130 ล้านชิ้น โดยผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุด ได้แก่ กระดาษทิสชูเช็ดหน้าคุมะ และกระดาษทิสชูเปียกคุมะ รองลงมาก็จะเป็นสินค้าในหมวด Kuma Care Plus ได้แก่ กระดาษทิสชูเปียก คุมะแคร์พลัส สูตรน้ำเกลือ และน้ำบริสุทธิ์

ลุยเปิดตัวสินค้าใหม่

อย่างไรก็ตาม เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าที่มีความหลากหลาย ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวอีก 1 สินค้าใหม่ คุมะ จิบิ (Chibi) เป็นกระดาษทิสชูเปียก แบบพกพา ขนาดจิ๋ว ที่มีกลิ่มหอมอ่อนโยน ซึ่งมีคุณเบลล่า ราณี แคมเปน เป็นพรีเซ็นเตอร์ และลูกค้าสามารถหาซื้อได้ในร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทั่วประเทศไทย

ซึ่งนอกจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ต่อเนื่อง ในโอกาสปีนี้ครบรอบ 7 ปี บริษัทมุ่งมั่นจะเป็นองค์กรชั้นนำด้านสินค้าและบริการที่คุ้มค่าคุ้มราคา เข้าถึงผู้คนทุกระดับชั้น และทุกคนในครอบครัว จึงได้จัดงาน KUMA 7th YEAR ANNIVERSARY หวังให้เป็นอีกหนึ่งโอกาสพิเศษเชิญชวนลูกค้าร่วมสนุกลุ้นรับรางวัลมากมาย

7/11/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 7 พฤศจิกายน 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS