info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.97.14.86

AP ทิ้งทวนบุกนิวแบรนด์ คอนโด ‘กู๊ดเดย์ สุขุมวิท 93’ ตร.ม.ละ 6.9 หมื่น

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

ไตรมาส 4/67 ร้อนฉ่ารับไฮซีซั่นช่วงโค้งท้ายปี เกมบุกการลงทุนรอบใหม่ยังคงเป็นของผู้ประกอบการบิ๊กแบรนด์อสังหาริมทรัพย์

ล่าสุด เอพี ไทยแลนด์ ซุ่มเปิดตัวคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ “Good Day” ทำเลแข่งขันอยู่ศูนย์กลางโซนเรดโอเชียน ย่านบางจาก แนวรถไฟฟ้าบีทีเอส แต่จัดอีเวนต์เปิดตัวโครงการไกลออกไป 100 กว่า กม.ที่บางแสน เพื่อไกด์ไลน์ “ชีวิตดี ๆ ที่เลือกเองได้-Empower Living” ให้เข้ากับธีมแบรนด์ใหม่ ให้เริ่มต้นวันดี ๆ ได้ทุกวันที่ “Good Day สุขุมวิท 93”

เซอร์ไพรส์หนักเข้าไปอีก เป็นเรื่องเซ็กเมนเตชั่น หลังจากเอพีเป็นค่ายอสังหาฯที่ถูกมองว่าเปิดคอนโดฯทำเลไหน จะต้องเป็นคนเซตมาตรฐานสูงให้กับทำเลนั้น โดยการแข่งขันแต่ละทำเลจะนำเสนอราคาขายต่อตารางเมตร 1 แสนบาทขึ้นไป แต่ปรากฏว่าแบรนด์ Good Day เอพี เลือกที่จะลงมาเล่นในเซ็กเมนต์ราคาต่ำแสนบาท/ตารางเมตร

นับเป็นการหวนคืนสังเวียนคอนโดฯราคาต่ำแสนอีกครั้งในรอบหลายปีที่ผ่านมา

จิ๊กซอว์คอนโดฯตัวที่ 5 “กู๊ดเดย์”

ผู้บริหารซักเซสเซอร์ขององค์กร “นางสาวนิยมาพร โต๊ะสงวนพันธ์” ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขายธุรกิจ กลุ่มสินค้าคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ AP ระบุว่า จุดยืนในการพัฒนาคอนโดฯ เรานำเสนอคุณภาพชีวิต ให้ลูกค้าเริ่มชีวิตที่อยากใช้เอพีคอนโดฯ

ซึ่งการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ Good Day จะเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์ที่เข้ามาเติมเต็มช่องว่างของโปรดักต์คอนโดฯเอพี ในเซ็กเมนต์ Economy Class ที่ยังคงมีดีมานด์อยู่จำนวนมาก

“เราตั้งใจพัฒนา Good Day ให้เป็นจุดเริ่มต้นของวันดี ๆ ผ่านการออกแบบที่ตอบโจทย์การมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งในวันนี้และอนาคต กับพื้นที่ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการอยู่อาศัยในระยะยาว พร้อมมาตรฐานการอยู่อาศัยที่ครบครัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกด้าน ในราคาที่เข้าถึงได้ทุกคน”

ปัจจุบัน เอพี ไทยแลนด์ พัฒนาคอนโดฯภายใต้แบรนด์ที่แข็งแกร่ง 4 แบรนด์หลัก ประกอบด้วย 1.“ดิ แอดเดรส-The Address” เจาะลูกค้าลักเซอรี่เซ็กเมนต์ หรือกลุ่มกำลังซื้อระดับ A+ ราคาเฉลี่ย 2.5 แสนบาท/ตารางเมตรขึ้นไป

2.“ริทึ่ม-Rhythm” เจาะลูกค้ากลุ่มไฮเอนด์ ราคาเฉลี่ย 2 แสนบาท/ตารางเมตร หรือกำลังซื้อระดับ B+

3.“ไลฟ์-Life” เจาะลูกค้าอัพเปอร์คลาส ราคาเฉลี่ย 1.4 แสนบาท/ตารางเมตร หรือกำลังซื้อระดับ B

และ 4.“แอสปาย-Aspire” เจาะฐานลูกค้าเมนคลาส ราคาเฉลี่ย 1.1 แสนบาท/ตารางเมตร หรือกำลังซื้อระดับ C+

ดังนั้น “กู๊ดเดย์-Good Day” จึงเป็นแบรนด์ที่ 5 ที่เข้ามาเติมเต็มจิ๊กซอว์ธุรกิจให้กลุ่มกำลังซื้อระดับ C ราคาเริ่มต้นหลักหมื่นบาท/ตารางเมตร บนทำเลการแข่งขันที่ต้องบอกว่าเป็นทำเลราคาหลักแสน และทำให้เอพี ไทยแลนด์ มีห้องชุดครบทุกเซ็กเมนต์ตั้งแต่ระดับ C ถึง A+ และทุกโครงการมีบทพิสูจน์ว่ามีผลตอบรับที่ดีเสมอมา

ฟาซิลิตี้ส่วนกลาง “กู๊ดฟีล-ฮีลใจ”

สำหรับรายละเอียดโครงการนำร่องแห่งแรกของแบรนด์ Good Day ในโครงการกู๊ดเดย์ สุขุมวิท 93 นำเสนอคอนเซ็ปต์พัฒนาโครงการ เพื่อให้คอนโดฯเอพีเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนในเมือง

ที่ตั้งโครงการใกล้แนวรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีบางจาก ออกแบบเป็นห้องชุดโลว์ไรส์ สูง 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร รวม 604 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท โซนพักอาศัยเริ่มตั้งแต่ชั้น 2-8 ขายในรูปแบบห้องชุดฟูลลี่เฟอร์นิช หรือห้องชุดตกแต่งพร้อมเข้าอยู่ด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์พิเศษ

ไซซ์ห้องชุดมีให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แก่ “ห้องชุด 1 ห้องนอน” พื้นที่ใช้สอย 26 ตารางเมตร มี 2 โมเดลให้เลือก เพื่อให้ลูกค้ามีชีวิตดี ๆ ที่เลือกเองได้ แบ่งเป็นห้องชุดแบบครัวติดอากาศ กับห้องชุดแบบแกรนด์ลิฟวิ่ง พื้นที่ส่วนพักผ่อนขนาดใหญ่

กับ “ห้องชุด 1 ห้องนอนพลัส” พื้นที่ใช้สอย 35 ตารางเมตร มาพร้อม Free Space ส่วนห้องนั่งเล่นที่กว้างเป็นพิเศษ และห้อง Plus ที่สามารถวางเตียงขนาด 3 ฟุตได้อย่างลงตัว โดยราคาเปิดพรีเซลแบบ 1 ห้องนอน เริ่ม 1.79 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ยเริ่ม 69,000 บาท/ตารางเมตร

หมัดเด็ดอยู่ที่ดีไซน์ฟาซิลิตี้ส่วนกลางเพื่อให้บรรยากาศการอยู่อาศัยกู๊ดฟีล-ฮีลใจได้ทุกวัน เริ่มตั้งแต่โซนเอาต์ดอร์ พื้นที่ส่วนกลางสีเขียวขนาดใหญ่บริเวณชั้น 1 ของอาคาร B เชื่อมต่อทุกพื้นที่ภายในโครงการเข้าไว้ด้วยกัน มาพร้อมกับมุมพักผ่อนเดอะพาวิเลียน และรีทรีตคอร์ต โดยเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นได้รับการออกแบบมาเฉพาะ ให้ทุกกิจกรรมบนพื้นที่ส่วนกลางยังคงความเป็นส่วนตัว

โซนอินดอร์มีการจัดสรรพื้นที่ล็อบบี้หลากหลายฟังก์ชั่น รองรับการใช้งานทั้งเดอะลิฟวิ่งฮอลล์ และเดอะโปรดักทีฟสเปซ ซึ่งเป็นโซนล็อบบี้ส่วนกลางแบบโอเพ่นสเปซ เปิดรับมุมมองจากสวนภายนอกผ่านบานกระจกใส

รวมทั้งกู๊ดเดย์คลับ นำเสนอเทคนิคการออกแบบพื้นที่ส่วนตัวในแบบ Coworking Space, มุมนั่งเล่น The Hive เฟอร์นิเจอร์รูปทรงพิเศษให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวถึงแม้จะอยู่ในพื้นที่ส่วนกลาง

เดินขึ้นชั้น 2 กู๊ดเฮลท์คลับ, ซันเซตเทอเรซ สวนลอยฟ้าในส่วนชั้นบนสุดของอาคาร A และซันไรส์เทอเรซบนอาคาร C ซึ่งมีการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ เพื่อนำพลังงานสะอาดกลับมาหมุนเวียนใช้ในพื้นที่ส่วนกลาง

ตามธรรมเนียมในโอกาสเปิดตัวแบรนด์ใหม่ บริษัทจัดอีเวนต์เปิดพรีเซลโครงการ Wishing You a Good Day วันที่ 23-24 พฤศจิกายนนี้ ลูกค้าที่จองซื้อในงานรับสิทธิประโยชน์ผ่อน 3,900 บาท/เดือน

รวมทั้งกิจกรรมถูกจริตคนรุ่นใหม่ รับโปรโมชั่นพิเศษจองในวันงาน Wishing You a GOOD DAY เปิดจองครั้งแรก 23-24 พฤศจิกายนนี้ รับข้อเสนอกับการลงทะเบียนล่วงหน้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ รับส่วนลดออนท็อปสูงสุด 8 หมื่นบาท

5 จุดขาย-Five Good Concept

คอนเซ็ปชวลดีไซน์โครงการ นำเสนอจุดขาย The Five Good Concept หรือ 5 องค์ประกอบของพื้นที่สร้างมาตรฐานคุณภาพชีวิตดี ๆ ดังนี้

1.Good Access – กลางเมืองทุกทิศทาง โดยแบรนด์กู๊ดเดย์ วางตำแหน่งที่ตั้งโครงการทุกโครงการมีลักษณะพิเศษเป็นเครือข่ายการคมนาคมที่สะดวก สามารถเดินทางเข้าออกได้ทุกทิศทาง เชื่อมต่อเมืองทั้งส่วนในและส่วนนอกได้อย่างรวดเร็ว

2.Good Convenience – รายล้อมด้วยทุกความสะดวก ต่อติดทุกความต้องการของชีวิตใน 10 นาที ให้สามารถเชื่อมแบบไร้รอยต่อกับทุกความต้องการของชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ตลาด ร้านอาหาร และสาธารณูปโภคทุกประเภท

3.Good Design – ออกแบบทุกองศาให้ฟีลกู๊ด ให้การอยู่อาศัยมีกู๊ดเดย์ในทุกวัน ไม่ว่าจะเส้นสายทางสถาปัตยกรรม งานออกแบบภายในที่เน้นความละมุนละไมกับความรู้สึก ไปจนถึงการดึงธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ทั้งหมดเพื่อให้คุณได้สัมผัสกับความรู้สึกอ่อนโยน และได้ชาร์จพลังชีวิตในทุกเวลา

4.Good Facility – ส่วนกลางฟังก์ชั่นครบครัน ส่วนกลางเชื่อมต่อกันเพื่อประโยชน์สูงสุดของการใช้งานทุกพื้นที่ การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางทุกจุด รวมไปจนถึงทางเดิน ให้สามารถใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนหรือทำกิจกรรมได้ในทุกจุด เน้นความเป็นส่วนตัวในทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ หรือพื้นที่สวนสีเขียว ให้สามารถใช้งานได้จริงและเป็นสัดส่วน

และ 5.Good Layout – ปรับเปลี่ยนได้ทุกไลฟ์สไตล์ ห้องยูนิตที่ปรับเปลี่ยนได้พร้อมการเติบโต นำเสนอคอนเซ็ปต์ของพื้นที่ภายในห้องชุดที่สามารถปรับเปลี่ยน มีความคล่องตัวในการจัดพื้นที่เลย์เอาต์ใหม่ ไม่ว่าชีวิตจะเปลี่ยนไปในบทบาทไหน มีงานอดิเรกใหม่ หรือต้องการพื้นที่ใหม่ภายในพื้นที่เดิมก็สามารถทําได้ทั้งนั้น

“ในด้านทำเลที่ตั้งแบรนด์กู๊ดเดย์ เรายังโฟกัสทำเลในเมือง แต่ขยับเข้าในซอยหน่อย ในรัศมีไม่เกิน 1.5 กิโลเมตรถึงรถไฟฟ้า โดยโฟกัสกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย The Dreamer หรือวัยทำงาน ตั้งแต่กลุ่ม First Jobber และลูกค้าที่ทำงานในทำเลนั้น รวมทั้งกลุ่มนักลงทุนที่มองหาทำเลที่มีศักยภาพสูงในการปล่อยเช่าเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดี” คำกล่าวของนิยมาพร

18/11/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 18 พฤศจิกายน 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS