info@icons.co.th 02 810 8892-6 44.201.97.224

แดรี่ควีน ลุยขยายโมเดล DQ Lounge ตั้งเป้า 10 สาขาภายในสิ้นปี

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

นายธนกฤต กิตติพนาชนม์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไมเนอร์ ดีคิว จำกัด บริษัทในเครือ ไมเนอร์ กรุ๊ป ผู้ดำเนินธุรกิจร้านไอศกรีม “แดรี่ ควีน” แดรี่ควีน ลุยขยายโมเดล DQ Lounge เตรียมเปิดสาขา 2 ที่ Zpell รังสิต หลังสาขาแรกทำยอดขายทะลุเป้าถึง 20% พร้อมชูความแตกต่างด้วยการเพิ่ม Category ใหม่ “เบเกอรี่-พาร์เฟต์” รวมถึงเพิ่มพื้นที่นั่งในร้าน เพื่อหวังขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ และสร้างความผูกผันกับแบรนด์มากยิ่งขึ้น โดยคาดว่าภายในสิ้นปี 2567 จะเปิดครบ 10 สาขา

วันที่ 1 มีนาคม 2567 นายธนกฤต กิตติพนาชนม์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไมเนอร์ ดีคิว จำกัด บริษัทในเครือ ไมเนอร์ กรุ๊ป ผู้ดำเนินธุรกิจร้านไอศกรีม “แดรี่ ควีน” เปิดเผยว่า สำหรับการเลือกเปิดร้านแดรี่ควีนในรูปแบบคอนเซ็ปต์ใหม่อย่าง “DQ Lounge” ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต เป็นสาขาแรก เนื่องจากเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ และมีศักยภาพในการดึงดูดกลุ่มผู้บริโภคในพื้นที่สูง

รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการของห้างฯ ก็ยังมีความหลากหลาย จึงมีความเหมาะสมในการเป็นร้านโมเดลต้นแบบเพื่อเก็บรวบรวมอินไซต์ของผู้บริโภค และนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรโมชัน รวมถึงการขยายโมเดลไปยังสาขาอื่นๆ ต่อไป

โดยร้านในรูปแบบ “DQ Lounge” นี้จะมีความโดดเด่นและแตกต่างจากสาขาอื่นๆ ไม่ว่าจะทั้งในเรื่องของเมนู ที่จะมีเมนูพิเศษที่มีขายเฉพาะในรูปแบบ “DQ Lounge” เท่านั้น ได้แก่ เมนูเบเกอรี่ อาทิ บราวนี่โทสต์ และพาร์เฟต์ เป็นต้น ซึ่งราคาจะเริ่มต้นตั้งแต่ 89 บาท ไปจนถึง 119 บาท

นอกจากนี้ในเรื่องของพื้นที่ภายในร้าน ก็ได้มีการเพิ่มพื้นที่ร้านให้มีพื้นที่สำหรับนั่งทานในร้านเข้ามา เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการหาที่นั่งพักผ่อน หรือไม่อยากเดินทาน ก็สามารถที่จะมาแวะซื้อของหวานและนั่งทานได้ง่ายสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยตัวร้านสามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 20 ที่นั่ง

“ซึ่งทั้ง 2 เรื่องที่เพิ่มเข้ามาในโมเดลนี้ จะเป็นตัวช่วยเชื่อมโยงผู้บริโภคให้ได้ใกล้ชิดกับแบรนด์มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยดึงดูดกลุ่มผู้บริโภคหน้าใหม่ ที่จะมาขยายฐานผู้บริโภคให้กว้างขึ้น ตลอดจนสร้างยอดขายให้กับแบรนด์เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน”

ทั้งนี้ หลังจากที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมในปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ก็ถือว่าได้รับผลตอบรับที่ดี โดยมียอดขายเติบโตอยู่ที่ 20% ซึ่งโตทะลุเป้าจากที่คาดการณ์ไว้ประมาณ 10-15% ซึ่งในอนาคตหากโมเดลนี้ประสบความสำเร็จ ก็มีแผนที่จะนำเมนูที่มีขายเฉพาะในร้านรูปแบบ “DQ Lounge” ในบางเมนูนำไปขายในสาขาที่เป็นรูปแบบคีออสด้วย

โดยสำหรับในปี 2567 แดรี่ควีน ก็ได้เตรียมเปิดร้านรูปแบบ “DQ Lounge” สาขาที่ 2 ที่ศูนย์การค้า Zpell รังสิต รวมถึงยังคงเดินหน้าขยายสาขาอย่างน้อย 1 แห่งในทุกจังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงในทุกห้างฯ ทุกศูนย์การค้าที่เป็นพรีเมี่ยมสโตร์ด้วยเช่นกัน

ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปี 2567 จะมีสาขาที่เป็นรูปแบบ “DQ Lounge” ครบ 10 สาขา โดยเบื้องต้นจะเปิดในพื้นที่ขนาดตั้งแต่ 40 ตร.ม. ขึ้นไป ซึ่งจะใช้งบการงบการลงทุนต่อสาขาอยู่ที่ประมาณ 3 ล้านบาท – 3.5 ล้านบาท ถือเป็นการลงทุนที่แพงกว่าร้านรูปแบบคีออสถึง 20%

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเปิดร้านโมเดลดังกล่าว คาดว่าจะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าให้กับแบรนด์ได้เพิ่มขึ้น 10% รวมถึงผลักดันยอดขายภาพรวมให้เติบโตเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ เพื่อตอกย้ำการเป็นเบอร์ 1 ของวงการไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟไทย และแบรนด์ขนมหวานพรีเมี่ยมที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกสไตล์

ปัจจุบัน แดรี่ ควีน มีสาขาทั้งสิ้น 520 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่เปิดเอง 230 สาขา และแฟรนไชส์ 290 สาขา ในปีนี้แครี่ควีนมีแผนขยายสาขาเพิ่ม 40 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่เปิดเอง 20 สาขา และแฟรนไชส์ 20 สาขา ก่อนที่จะขยายสาขาเพิ่มเป็น 1,000 สาขาภายใน 5 ปีต่อจากนี้

โดยสาขาที่เปิดใหม่ในปี 2567 จะเน้นไปยังพื้นที่นอกมอลล์มากขึ้น เช่น มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล แหล่งชุมชนในรูปแบบสแตนด์อโลน และร้านแวร์เฮาส์อย่างแม็คโคร, โกโฮลเซลล์ เป็นต้น

1/3/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 1 มีนาคม 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS