info@icons.co.th 02 810 8892-6 44.201.97.224

ส่องไฮไลต์ “LV The Place” Louis Vuitton เกษรอัมรินทร์ แลนด์มาร์กใหม่กลางกรุง

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

ส่องไฮไลต์ “LV THE PLACE BANGKOK” แลนด์มาร์กใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ Louis Vuitton ประเดิมปักหมุดโปรเจ็กต์ครั้งแรกของโลก ครบครันทั้งรีเทล อาหาร คาเฟ่ และนิทรรศการ ที่ศูนย์การค้าเกษรอัมรินทร์

วันที่ 2 มีนาคม 2567 นับเป็นปรากฏการณ์สำคัญอีกครั้งหนึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อ “Louis Vuitton” (หลุยส์ วิตตอง) ปักหมุดเปิด “LV THE PLACE BANGKOK” บนทำเลใจกลางเมือง ณ ศูนย์การค้าเกษรอัมรินทร์ (Gaysorn Amarin) กลายเป็นไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นแห่งใหม่ที่ย่านราชประสงค์

LV The Place ของ Louis Vuitton ครอบคลุมพื้นที่ 2 ชั้นภายในตึกเกษรอัมรินทร์ ด้านนอกตกแต่งด้วยประติมากรรมรูปทรงแบบเพชรขนาดใหญ่ ส่วนด้านในเป็นแหล่งรวบรวมประสบการณ์ระดับลักเซอรีหลากหลายรูปแบบไว้ด้วยกัน ทั้งรีเทล อาหาร คาเฟ่ ตลอดจนเรื่องราวของวัฒนธรรม

“ประชาชาติธุรกิจ” พาส่องไฮไลต์ 4 โซนสำคัญใน LV The Place บอกเลยว่ามีครบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่ง Louis Vuitton ได้เลือกกรุงเทพมหานครเป็นที่แรกของโลกในการเปิดตัวโปรเจ็กต์ใหม่นี้

VISIONARY JOURNEYS

เริ่มกันที่ชั้นล่างกับนิทรรศการ “Visionary Journeys” ที่จะพาทุกคนไปสัมผัสมรดกล้ำค่าด้วยการจัดแสดงเรื่องราวการเดินทาง วิสัยทัศน์ และที่มาของ Louis Vuitton ซึ่งไม่เคยแสดงที่ใดมาก่อน ด้วยผลงานการออกแบบของบริษัทสถาปนิกที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Shohei Shigematsu แห่งบริษัท OMA

โดยนำจินตนาการและเอกลักษณ์ทางสถาปัตยกรรมมาถ่ายทอดในคอนเซ็ปต์ใหม่ ซึ่งห้องต่าง ๆ ถูกแบ่งเป็นธีมชัดเจนในรูปแบบแตกต่างกัน โดยผสมผสานเรื่องราวบริบทใหม่ทั้งประวัติศาสตร์ และชิ้นงานร่วมสมัย เชิญชวนผู้มาเยือนให้ดื่มด่ำไปกับหัวใจหลักในเรื่องความเชี่ยวชาญงานฝีมือ นวัตกรรม การเดินทาง และความคิดสร้างสรรค์

LE CAF? LOUIS VUITTON

ต่อกันที่ “Le Caf? Louis Vuitton” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้นล่าง ตกแต่งในบรรยากาศอันรื่นรมย์ ผสมผสานดีไซน์องค์ประกอบของพืชพรรณธรรมชาติ และดีเทลที่ทันสมัยของ Louis Vuitton ตั้งแต่พื้นปาร์เก้ไม้ที่ปูเป็นลวดลายโมโนแกรม ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ในดีไซน์ที่ตีความจากคอลเล็กชั่น Objets Nomades

ที่สำคัญ ยังเป็นคาเฟ่แห่งแรกที่ Louis Vuitton ได้พัฒนาสูตรขนมเองตั้งแต่เค้ก ทาร์ต พาร์เฟต์ และไอศกรีมแซนด์วิชหลากหลายรสชาติ พร้อมทั้งตกแต่งรายละเอียดของเมนูต่าง ๆ ให้เป็นเอกลักษณ์ของ Louis Vuitton

โดยขนมที่รังสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษ เช่น Star Blossom Cake เป็นเค้กช็อกโกแลตรสละมุนผสมผสานคาราเมลเข้มข้น, Monogram Cake เค้กพิสตาชิโอที่ได้ความหอมอ่อน ๆ ของกลิ่นส้ม นอกจากนี้ยังมี Mango Sticky Rice Fizz เครื่องดื่มเย็นสดชื่นที่ได้แรงบันดาลใจจากข้าวเหนียวมะม่วงของไทย เป็นต้น

มากันที่รีเทลสโตร์ภายใน ซึ่งเป็นการผสมผสานดีไซน์อันหรูหราเข้ากับการตกแต่งที่มีชีวิตชีวา โดยครอบคลุมพื้นที่ชั้นบนสุดเพื่อมอบประสบการณ์ช็อปปิ้งแบบเต็มอิ่ม

ที่สำคัญ ร้านแห่งนี้ยังนำเสนอกระเป๋ารุ่น Alma Nano Rainbow ใน 5 โทนสี เช่นเดียวกับเสื้อทีเชิ้ตในคอลเล็กชั่นสุภาพสตรี Cruise 2024 ใน 4 โทนสี และรองเท้าสนีกเกอร์สุภาพบุรุษ LV Trainer Upcycling ที่มีดีไซน์เอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยวางจำหน่ายเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่นี่เพียงแห่งเดียวในโลกเท่านั้น

GAGGAN AT LOUIS VUITTON

มากันที่โซนสุดท้าย ซึ่งตอบโจทย์สายกิน “Gaggan at Louis Vuitton” ตั้งอยู่บนชั้นสองของสโตร์แห่งนี้ นับเป็นร้านอาหารร้านแรกของ Louis Vuitton ในภูมิภาคเอเชียใต้ โดยมีเชฟอินเดียผู้มีชื่อเสียงโด่งดังอย่าง “Gaggan Anand” มาสร้างสรรค์ประสบการณ์ในการรับประทานอาหารทั้งมื้อกลางวันและมื้อเย็น

ร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งแห่งนี้รองรับแขกได้ 10 โต๊ะ พร้อมทั้งนำเสนอเมนูประจำซีซั่นที่รังสรรค์พิเศษให้กับ Louis Vuitton ภายใต้คอนเซ็ปต์ “5S” ได้แก่ Sweet, Sour, Salty, Spicy และ Surprise นอกจากนี้สำหรับลูกค้าที่ต้องการประสบการณ์อาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ยังสามารถจองห้องส่วนตัว พร้อมทั้งชื่นชมศิลปะแห่งการทำอาหารได้อย่างใกล้ชิด

การสร้างสรรค์ผลงานจากศิลปินทั้งภายในประเทศและระดับนานาชาติเพื่อจัดแสดงภายในพื้นที่ร้านทั้งหมด ถือเป็นการรวบรวมคอนเซ็ปต์จากสีสันความมีชีวิตชีวาของกรุงเทพ ผสานกลิ่นอายวัฒนธรรมต่าง ๆ เพื่อให้ LV The Place Bangkok เป็นพื้นที่ไลฟ์สไตล์ระดับโลก ซึ่งหลุยส์ วิตตองมีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ โดยนำเรื่องราวของวัฒนธรรมในมุมกว้างรวมอยู่ภายในร้านนี้เพียงแห่งเดียว

กล่าวได้ว่าคอนเซ็ปต์สโตร์ที่ศูนย์การค้าเกษรอัมรินทร์แห่งนี้ได้สร้างแม่แผนบทใหม่ให้กับร้าน Louis Vuitton แห่งต่อ ๆ ไปในอนาคต

เวลาเปิดทำการ

Le Caf? 10.00 น.-20.00 น.

Exhibition 10.00 น.-20.00 น.

Retail 10.00 น.-20.00 น.

Restaurant 12.00 น.-23.00 น. (ปิดวันอังคารและวันพุธ)

2/3/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 2 มีนาคม 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS