info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.92.91.54

AWC ทุ่มหมื่นล้าน ปั้น Phenix หนุนประเทศไทยสู่เดสติเนชั่นอาหารโลก

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

AWC ปั้นโครงการ “Phenix” มูลค่ากว่าหมื่นล้าน ศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับโลกย่านประตูน้ำ รวมร้านอาหารระดับโลกตั้งแต่มิชลินชื่อดังยันสตรีตฟู้ดจำนวน 265 ร้านค้ารวมพลังผู้ประกอบการร้านอาหารมอบที่สุดแห่งประสบการณ์ความอร่อยในแบบฉบับไทยสู่ระดับสากล สานต่อยุทธศาสตร์ Gastronomy Tourism หวังปั้นประเทศไทยเป็นเดสติเนชั่นด้านอาหารของโลก เผยพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 26 มิถุนายนนี้

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุนเพิ่มสำหรับปรับโฉมและพัฒนาโครงการ Phenix (ฟินิกซ์) โครงการมูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท ให้เป็นศูนย์กลางด้านไลฟ์สไตล์อาหารครบวงจรระดับโลก

วัลลภา ไตรโสรัส

ทั้งค่าส่ง ค้าปลีก (World’s Food Wholesale Hub with Largest Food Lounge in Pratunam) บนพื้นที่กลางเมือง ย่านประตูน้ำ กรุงเทพฯ (อาคารพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ/ห้างค้าส่งอาหาร AEC Food Wholesale Pratunam เดิม) ซึ่งมีแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 มิถุนายน 2567 นี้

ประกอบด้วย พื้นที่ร้านอาหารตั้งแต่ระดับมิชลินไปจนถึงร้านสตรีตฟู้ดภายใต้โครงการ “ฟู้ดเลานจ์” จำนวน 256 ร้าน อาทิ ร้านผัดไทยไฟทะลุ ร้านเลิศทิพย์ ร้านราดหน้า 40 ปี ร้านหมูกรอบนายไซ ร้านอิ๋วผัดไทยหมี่กระเฉดตลาดพลู ร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออัศวินบรรทัดทอง April’s Bakery อาหมงหมาล่า ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ โจ๊กสามย่าน เป็นต้น

พื้นที่ Co-Living ห้องจัดงาน พื้นที่ครัวสาธิต Taste Kitchen พื้นที่ด้านความบันเทิง ห้องประชุม ห้องสัมมนา Phenix Auditorium Hall พร้อมหลากหลายโซนที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ Networking Zone มาพร้อมที่นั่งหลากหลายสำหรับนัดประชุมหรือสังสรรค์กับเพื่อนและคู่ค้า Chill Zone สำหรับนั่งทำงาน พร้อมปลั๊กสำหรับชาร์จไฟที่มีอย่างทั่วถึง Family Zone โซนครอบครัวที่รังสรรค์พื้นที่สนามเด็กเล่นให้คุณหนูได้เล่นสนุกและอิ่มอร่อยไปกับเมนูอร่อยสำหรับครอบครัว Dining & Entertainment Zone

รวมถึงพื้นที่รับประทานอาหารและแฮงเอาต์ พร้อมดนตรีสด การแสดงโชว์ และสนุกไปกับจอถ่ายทอดสดขนาดยักษ์ รวมถึง Grab & Go Zone จุดรับและสั่งอาหารผ่านแอป และสิ่งอำนวยความสะดวกสบายในฐานะแหล่งรวมสุดยอดความอร่อย นอกจากนี้ ยังมีแผนทำพิพิธภัณฑ์อาหารไทย เพื่อให้ความรู้เรื่องอาหารไทย ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย

ทั้งนี้ เพื่อสานต่อนโยบายด้าน Gastronomy Tourism ของประเทศไทย พร้อมทั้งสนับสนุนประเทศไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารระดับโลก (Food Ecosystem Destination) ให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

นางวัลลภากล่าวด้วยว่า สำหรับโครงการ Phenix เป็นศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับโลก ที่เป็นแหล่งรวมสินค้าอาหารและสุดยอดความอร่อยใจกลางเมือง ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “อร่อยฟินบินได้” (Flavor Gets Its Wing Worldwide) รวบรวมประสบการณ์ความอร่อยระดับโลกมาไว้ในที่เดียว พร้อมจัดกิจกรรมด้านอาหารต่าง ๆ รวมถึงคอนเสิร์ต ความบันเทิงต่อเนื่องตลอดปี

“เราตั้งเป้ามีลูกค้าทั้งที่เป็นคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 20,000 คนต่อวัน และคาดว่ากิจกรรมต่าง ๆ ที่จะจัดขึ้นในช่วง 6 เดือนหลังของปีนี้จะสามารถถึงทราฟฟิกเข้ามาเพิ่มไม่ต่ำกว่า 150,000 คน” นางวัลลภากล่าว

15/6/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 15 มิถุนายน 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS