ไทวัสดุ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ลงทุน 500 ล้านบาท เปิด ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาพระราม 3 ใจกลางกรุงเทพฯ พื้นที่สโตร์ 20,000 ตารางเมตร ที่จอดรถ 450 คัน อวดโฉมภายใต้โมเดลใหม่ ไฮบริดสโตร์ หรือไวท์ ฟอร์แมต ตั้งเป้าขึ้นเป็นอันดับ 1 ออมนิชาแนล ธุรกิจโมเดิร์นเทรดค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน
วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า ช่วงต้นไตรมาส 3/67 บริษัทมีความพร้อมในการเปิดสาขาใหม่ ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาพระราม 3
ทั้งนี้ ปี 2567 ครบรอบก่อตั้งไทวัสดุ 14 ปี เมื่อตอนต้นปีได้ประกาศว่าจะเปิดสาขาครบ 100 สาขาให้ได้ภายในปีนี้ การเปิดสาขาพระราม 3 เพื่อประกาศว่าประสบความสำเร็จตามที่เคยให้คำมั่นเรียบร้อยแล้ว โดยสาขาพระราม 3 นับเป็นสโตร์ไทวัสดุสาขาที่ 84 และเป็นสโตร์ BnB Home สาขาที่ 17 เท่ากับมี 101 สาขา
ไทวัสดุเริ่มเปิดสาขาแรกที่บางบัวทองในปี 2553 และเดินกลยุทธ์ป่าล้อมเมืองขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบ Red Format (แบรนด์ไทวัสดุ) และ White Format (แบรนด์ไทวัสดุ และบีเอ็นบี โฮม) ครอบคลุม 48 จังหวัดทั่วไทย สาขาพระราม 3 เป็นครั้งแรกที่เปิดสาขาในทำเลใจกลางเมืองของกรุงเทพฯ
โดย ไทวัสดุxบีเอ็นบี โฮม พระราม 3 ถือเป็นสาขา Flagship Store ด้วยความโดดเด่นของทำเลบนถนนพระราม 3 ใกล้สะพานพระราม 9 ติดแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งเขตยานนาวา ขนาด 19 ไร่ มีพื้นที่รวม 20,000 ตารางเมตร ความสูง 2 ชั้น พร้อมอาคารจอดรถ 4 ชั้น รองรับได้ 450 คัน
ตั้งเป้ารองรับการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังฟื้นตัว ในพื้นที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นกว่า 200,000 ครัวเรือน เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อศักยภาพสูง ครอบคลุมเซ็กเมนต์ที่อยู่อาศัยระดับกลาง ไฮเอนด์ และลักเซอรี่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เหมาะสมเป็นศูนย์กลางดีมานด์ทุกเรื่องงานก่อสร้าง ต่อเติม ซ่อมแซม และตกแต่งบ้านที่สอดรับทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกระดับในย่านพระราม 3
โดย ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาพระราม 3 เป็นรูปแบบ White Format หรือ Hybrid Store Format มีสินค้าวัสดุก่อสร้าง สินค้าตกแต่งบ้าน ปรับปรุง ซ่อมแซม แบรนด์ดัง ในราคาคุ้มค่า 50,000 รายการ รองรับการเติบโตของธุรกิจที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่กำลังฟื้นตัวต่อเนื่องในระดับ 2-3% ต่อปี และกำลังซื้อผู้บริโภคมีแนวโน้มฟื้นตัวตามทิศทางเศรษฐกิจไทยที่จะเติบโตในระดับ 3-4% ต่อปี
การเปิดสาขา 101 ที่พระราม 3 มีเรื่องใหม่ในการรีคอนเทนต์คำขวัญของไทวัสดุ จาก ครบ จบในที่เดียว มาสู่การอัพเกรดสร้างการจดจำด้วยสโลแกน ประสบการณ์ใหม่ เรื่องบ้านไม่มีที่สิ้นสุด ให้แก่ลูกค้า รวมทั้งการเป็นโมเดิร์นเทรดค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านที่ครบวงจรมากที่สุดในย่านพระราม 3 ภายใต้กลยุทธ์ ดังนี้
1.รองรับกำลังซื้อทุกการเติบโตธุรกิจอสังหาฯ พื้นที่ย่านพระราม 3 เชื่อมโยงบริเวณเขตบางคอแหลม เจริญกรุง เจริญราษฎร์ รัชดาภิเษก ยานนาวา นางลิ้นจี่ ชุมชนเก่าแก่ที่มีจำนวนประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น แวดล้อมด้วยกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยและการพาณิชย์
มีการลงทุนเมกะโปรเจ็กต์รัฐมากมาย ส่งผลให้มีการเติบโตของครัวเรือนมากขึ้นต่อเนื่อง ซึ่ง ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาพระราม 3 นำเสนอความครบครันของสินค้า และราคาที่คุ้มค่า รองรับดีมานด์ลูกค้ากลุ่มช่างรับเหมา และเจ้าของบ้านที่อยู่อาศัยทั่วไป
2.รองรับการเดินทางทุกการเชื่อมต่อในเมือง-นอกเมือง ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาพระราม 3 ตั้งอยู่ในทำเลทอง เชื่อมต่อการเดินทางสู่ศูนย์กลางธุรกิจ CBD อย่างไร้รอยต่อ ไม่ว่าจะเป็นสีลม สาทร สุขุมวิท และถนนพระราม 4 รวมทั้งเชื่อมไปยังฝั่งธนบุรี สมุทรปราการ รวมถึงหัวเมืองใหญ่ต่างจังหวัดได้หลากหลายเส้นทาง
นอกจากนี้ ยังใกล้ทางด่วนสำคัญ ทั้งทางด่วนเฉลิมมหานคร ทางด่วนศรีรัช สะพานภูมิพล รวมถึงเดินทางเชื่อมต่อจากรถไฟฟ้า BTS (สถานีช่องนนทรี, สถานีเซนต์หลุยส์ หรือสถานีสุรศักดิ์) และ BRT รถโดยสารด่วนพิเศษ ตลอดเส้นถนนพระราม 3 ได้อีกด้วย จึงเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการรองรับกำลังซื้อของลูกค้าได้ทุกกลุ่มในย่านพระราม 3 และพื้นที่บริเวณใกล้เคียงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
3.รองรับทุกประสบการณ์ช็อปเพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่งบ้าน ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาพระราม 3 เป็นโมเดิร์นเทรดค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน ที่จะมอบประสบการณ์ชอปเพื่องานช่างและงานบ้านอย่างเต็มรูปแบบไว้ในพื้นที่เดียว
โดยไทวัสดุนำเสนอสินค้า Hard DIY สินค้าวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ระบบไฟฟ้า ระบบประปา เครื่องกรองน้ำ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือช่าง สุขภัณฑ์
ผสานความแข็งแกร่งด้าน Soft DIY จากบีเอ็นบี โฮม นำเสนอสินค้าสินค้าตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน ห้องครัว อุปกรณ์จัดเก็บทุกชนิด หลากดีไซน์ ด้วยไลน์สินค้ากว่า 50,000 รายการ จากแบรนด์ชั้นนำของไทยและต่างประเทศ พร้อมการให้บริการจากพนักงานที่เชี่ยวชาญ
4.รองรับไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีบริการช็อปปิ้งออนไลน์ทั้งทางแอปและเว็บไซต์ที่ใช้งานง่าย สินค้าครบหมวด ด้วยรูปแบบ One Price Policy ไม่ต้องเสียเวลาเปรียบเทียบ เพราะราคาและโปรโมชั่นเหมือนกันทุกช่องทาง สะดวกสบาย เสมือนมาซื้อที่สโตร์ด้วยตัวเอง
ที่ผ่านมาไทวัสดุมีการขยายสาขาในต่างจังหวัดเป็นหลัก เมืองปริมณฑลมีสาขาในปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ วันนี้เราเปิดสาขาแฟลกชิปในรูปแบบไฮบริดสโตร์ที่มีไทวัสดุกับบีเอ็นบี โฮม สิ่งสำคัญที่สุดคือ การให้บริการสิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ทั้งราคาที่คุ้มค่า สินค้าคุณภาพดี มีให้เลือกครบหมู่หลากหลาย สิ่งเหล่านี้คือ Core DNA ที่ไทวัสดุยึดถือมาตลอด
รวมทั้งดำเนินธุรกิจภายใต้ปรัชญา CRC Care ของเซ็นทรัล รีเทล ในด้าน Care for the Economy ที่มีส่วนร่วมสนับสนุนการกระตุ้นพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่และกระจายรายได้ของชุมชน ด้วยการจ้างงาน 200 อัตราสำหรับสาขาพระราม 3
และในโอกาสเปิดสาขาใหม่ ไทวัสดุและบีเอ็นบี โฮม พระราม 3 ได้มอบเงินบริจาคแก่ศูนย์บริการสาธารณสุข 7 บุญมี ปุรุราชรังสรรค์ เพื่อสนับสนุนการให้บริการด้านการแพทย์และกิจกรรมต่าง ๆ ของศูนย์ เพื่อเป็นประโยชน์ด้านสาธารณสุขของคนในชุมชนต่อไป
ในโอกาสเปิดสาขาใหม่ บริษัทจัดบิ๊กอีเวนต์ 2 วัน ระหว่างวันที่ 26-27 กรกฎาคม 2567 ลูกค้าจะได้รับชุดคูปองรวมมูลค่า 2,300 บาท พร้อมด้วยโปรโมชั่นดีลเด็ดมากมาย ไฮไลต์ในวันที่ 26-27 ก.ค.67 มีกิจกรรม Meet & Greet กับ บอย ปกรณ์ และ โดม ปกรณ์ ลัม นักร้องและนักแสดงชื่อดังอย่างใกล้ชิด พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตและร่วมเล่นเกมลุ้นรับของรางวัลมากมายจากแบรนด์ Haier และ Hi Door
อนึ่ง สาขาพระราม 3 นับเป็นสาขาไทวัสดุลำดับที่ 84 และบีเอ็นบี โฮม ลำดับที่ 17 ปัจจุบันบริษัทมีสาขารวม 100 สาขา ครอบคลุม 48 จังหวัด แผนลงทุนปีนี้ตั้งเป้าขยายเพิ่ม 7 สาขา โดยได้เปิดสาขาใหม่ปีนี้แล้วทั้งสิ้น 4 สาขา
ได้แก่ 1.ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ 2.ไทวัสดุ สาขาอรัญประเทศ 3.ไทวัสดุ สาขาสระแก้ว 4.ไทวัสดุ สาขาแกลง
โดยไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาพระราม 3 จะเป็นสาขาที่ 5 ของปีนี้ โดยยังมีแผนเปิดสาขาอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง
25/7/2567 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 25 กรกฎาคม 2567 )