info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.237.15.145

บิ๊กซี ทุ่ม 5,000 ล้าน ปูพรมรีโนเวตสาขารูปแบบใหม่ 18 สาขาทั่วประเทศ

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

บิ๊กซี ทุ่มงบฯ 5,000 ล้านบาท เร่งปูพรมรีโนเวตสาขารูปแบบใหม่ 18 สาขาทั่วประเทศ ภายในปี 2567 พร้อมเตรียมเปิดสาขาเพิ่ม 3 สาขา ในรูปแบบไฮเปอร์มาร์เก็ต ภายในปี 2568 ขณะที่ “บิ๊กซีมินิ” ยังเดินหน้าขยายอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ “บิ๊กซี สาขาสุขาภิบาล-บิ๊กซี สาขารังสิต 2” จะไม่มีการต่อสัญญาเช่า และจะเปิดให้บริการวันสุดท้าย 15 ก.ย. และ 30 ก.ย. ตามลำดับ

วันที่ 11 กันยายน 2567 นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าปี 2567 บิ๊กซี ทุ่มงบฯ 5,000 ล้านบาท เดินหน้ารีโนเวตจำนวน 18 สาขา โดยจะมีการปรับโฉมใหม่ด้วยงบประมาณ 1,700 ล้านบาท และเปิดเพิ่ม 1 สาขา ภายในปี 2567

นอกจากนี้ บริษัทยังวางแผนขยายเพิ่ม 3 สาขา ภายในสิ้นปี 2568 และจะขยายสาขาบิ๊กซีมินิอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคใหม่ที่เปลี่ยนไป ที่ไม่ใช่แค่มาเดินซื้อของอย่างเดียว แต่ยังต้องการพื้นที่แฮงเอาต์และพักผ่อน รวมถึงเพื่อเป็นพื้นที่ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ให้กับลูกค้าบิ๊กซีเพิ่มมากขึ้น

“ซึ่งปัจจุบันบิ๊กซีมีสาขาทั้งสิ้นกว่า 1,800 สาขาในไทย และยังขยายไปยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งในฮ่องกง กัมพูชา ลาว และเวียดนาม”

เล็งไม่ต่อสัญญา 2 สาขา

นายอัศวินกล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันในปีนี้ก็จะมีบิ๊กซีจำนวน 2 สาขา ที่หมดอายุสัญญาเช่าพื้นที่ ซึ่งบิ๊กซีตัดสินใจไม่ต่อสัญญาเช่า ได้แก่ บิ๊กซี สาขาสุขาภิบาล 3-2 (แยกบ้านม้า) โดยจะเปิดให้บริการวันสุดท้าย 15 ก.ย.นี้ และบิ๊กซี สาขารังสิต 2 (ใกล้กับตลาดสี่มุมเมือง) โดยจะเปิดให้บริการวันสุดท้าย 30 ก.ย.นี้ เช่นกัน

ทั้งนี้ บิ๊กซีได้มีนโยบายดูแลพนักงานทุกคน รวมถึงสามารถโอนย้ายไปทำงานได้ที่บิ๊กซีสาขาใกล้เคียง หรือที่ภูมิลำเนาของพนักงานตามสมัครใจ และสำหรับร้านค้าเช่าได้มีการเจรจาตกลงร่วมกันกับทางผู้เช่า โดยทางบิ๊กซีได้ดูแลและจัดหาพื้นที่เพื่อไปเปิดในสาขาอื่น ๆ ของบิ๊กซีทั่วประเทศ

นอกจากนี้ บิ๊กซี สาขาราษฎร์บูรณะ จะเปิดให้บริการวันสุดท้าย 31 ต.ค.นี้ ซึ่งจะย้ายไปยังทำเลใหม่ที่ใกล้เคียง เป็นทำเลทองติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นที่ดิน Freehold ในกลุ่ม บีเจซี บิ๊กซี โดยคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการภายในปี 2568

“บิ๊กซี เราเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค เราใช้ Big Data เข้ามาเป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและตรงกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคในปัจจุบัน” นายอัศวินกล่าว

11/9/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 11 กันยายน 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS