ส่องไฮไลท์-โฉมใหม่ของเซ็นทรัล 4 สาขาที่เตรียมรีโนเวทครั้งใหญ่ ทั้งปิ่นเกล้า, บางนา, แจ้งวัฒนะ, เชียงใหม่แอร์พอร์ต ตามยุทธศาสตร์ตรึงลูกค้าแบบเช้าจรดเย็น
วันที่ 10 กันยายน 2567 เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศแผนพลิกโฉมศูนย์การค้าเซ็นทรัลรวดเดียว 4 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัล บางนา, เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ และ เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต แบบยกเครื่องใหม่ตั้งแต่ดีไซน์ภายนอก-ภายใน ไลน์อัพร้านค้า-โซนและสินค้าใหม่ ๆ ไปจนถึงการเติมพื้นที่อยู่อาศัย ด้วยงบกว่า 10,500 ล้านบาท พร้อมเป้าหมายให้ลูกค้าเข้ามาใช้เวลาในศูนย์ตั้งแต่เช้าจรดเย็น จากสถิติเดิมที่เฉลี่ย 2.5 ชั่วโมง
โดยในการพลิกโฉมครั้งนี้ ยักษ์ผู้พัฒนาศูนย์การค้า ย้ำว่า เซ็นทรัลทั้ง 4 สาขาจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งด้านคอนเซ็ปต์ งานออกแบบ พื้นที่ภายใน ไลน์อัพร้านค้า ที่แตกต่างกันเพื่อตอบโจทย์ของผู้บริโภคในพื้นที่
เซ็นทรัล บางนา Live Life Xponentially (Luxe | Lush | Lifestyle) กำหนดแล้วเสร็จ Q1 ปี 2026
ตั้งเป้าเป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ของย่านบนพื้นที่ 55 ไร่ โดยเฟสแรกจะโฟกัสกับศูนย์การค้า ภายใต้คอนเซ็ปต์ Urban Luxe & Lush Lifestyle เพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า Upper Class มากขึ้น มีไฮไลท์เป็น
New Curated Merchandising Mix: เพิ่มกลุ่ม Accessible Luxury Brands และ Upper Lifestyle Brands, Brand Anchors บนพื้นที่ 10,000 ตร.ม. พร้อมปรับคอนเซ็ปต์ใหม่เป็นระดับ flagship standard
Space Revolution: พื้นที่ใหม่ตั้งแต่ Tops Food Hall ที่มียอดขายติดอันดับ 1 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล, Food Play Yard รวมร้านอาหารหลากหลายมากกว่า 100 แบรนด์, Fashion Galleria รวมกว่า 100 Modern Luxury Brands และ 20 Accessible Luxury Fashion Houses, Holistic Wellness บนพื้นที่ 3,800 ตร.ม.,Multi-Generation Entertainment สวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดของย่าน รวมถึงพื้นที่ Happening Event, Pop-Up Market, Art Exhibition
เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า (Central Pinklao) New Soul of the District (Creative | Moment | Magnetic) มุ่งสู่แลนด์มาร์กและเมืองหลวงของฝั่งธนบุรี และ Meeting Point ของฐานลูกค้าทุกกลุ่มในพื้นที่ ซึ่งปัจจุบันใน Catchment Area มีประชากรถึง 3,000,000 คน ด้วยไฮไลท์
Gastronomy Hub: เดสติเนชั่นด้านอาหารครบที่สุดในย่านกรุงเทพฯ ตะวันตก ด้วยร้านอาหารกว่า 200 แบรนด์ อาทิ Tops Food Hall และ New Variety ตั้งแต่ Premium, Casual Lifestyle, Grab & Go, Street Food, Family Food Destination พร้อมด้วยพื้นที่แฮงก์เอาท์ Uplifted Shopping Experience: มี Key Anchor ที่แข็งแรงหลายแบรนด์ทั้ง Fashion & Sport พร้อมเพิ่ม Affordable Luxury Brands โรงภาพยนตร์คอนเซ็ปต์ใหม่
Education and Family Destination: ศูนย์กลางการเรียนรู้ และพัฒนา Multi-Intelligence Skills มากกว่า 50 สถาบัน สำหรับเด็กและเยาวชนครบทุกด้าน ดีที่สุดในย่านธนบุรี ซึ่งมีทราฟฟิกกลุ่มครอบครัวที่แข็งแกร่งมาก
เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ (Central Chaengwattana) The Life Extraordinaire (Affluent | Vibrant | Art)
มาในคอนเซ็ปต์ใหม่ที่จะ Uplift ประสบการณ์เหนือระดับในทุกด้าน หวังกระตุ้นการจับจ่ายของพนักงานรัฐ-เอกชน นักเรียนนักศึกษา ครอบครัว รวมถึงยังมีเหล่า Expat ซึ่งเป็นกลุ่ม Wealth กว่า 10,000 คน และมียอด Spending มากกว่าที่อื่นถึง 25 เท่า โดยมีไฮไลท์
Complete & Sophisticated Lifestyle: ด้วยดีไซน์โมเดิร์น, Tops Food Hall และ แบรนด์แฟชั่นหลากหลายตั้งแต่ อินเตอร์แบรนด์ ไปจนถึงสตรีทและสปอร์ตแฟชั่น รวมถึง New Anchor ที่มีแบรนด์ครบทุกไลฟ์สไตล์ ทั้ง Beauty, Food, Fresh Market
New Family Magnet: Bounce, HarbourLand, JOYLIDAY รวมพื้นที่กว่า 3,000 ตร.ม.
Food Destination: Food Patio และร้านอาหารสำหรับครอบครัว เช่น MOMO Paradise และ AKA เป็นต้น Common Space: พื้นที่ Art & Happening ร่วมมือกับศิลปินและสตูดิโอชื่อดัง
เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต (Central Chiangmai Airport) Reimagining Lanna (Authentic | Attraction | Culture) พัฒนาคอนเซ็ปต์ใหม่ นำเสนอ Local Essence in Modern Twist เพื่อสร้างเดสติเนชั่นที่ผู้คนต้องมาเยือนและตอบโจทย์ชาวเชียงใหม่ได้ครบวงจร พร้อมไฮไลท์อย่าง
The Most Complete Mixed-Use Project of the North: เป็น New Masterplanning กว่า 100 ไร่ ทั้งศูนย์การค้า, Convention Hall, Tourist Hub และ Multi-Generation Space รวมถึง Go Wholesale แห่งแรกในภาคเหนือที่เปิดให้บริการแล้ว
เติมเต็มแบรนด์ใหม่อีกมากกว่า 50%: พร้อมด้วยแบรนด์ดังที่ประสบความสำเร็จแล้ว อาทิ Uniqlo, Nike, Adidas, Puma และ MUJI Flagship Store แห่งแรกของภาคเหนือและใหญ่ที่สุด ในไทย สินค้ากว่า 3,000 รายการและมีกระแสตอบรับดีมาก
Tourist & Family Destinations: บนพื้นที่ 17,000 ตร.ม. โดยขยายพื้นที่ กาดหลวง แอร์พอร์ต ถึง 9,000 ตร.ม. ที่ประสบความสำเร็จมากในปัจจุบัน และ Local Food Market ที่ใหญ่ที่สุด มีแบรนด์ Local Michelin Brands ที่ชาวเชียงใหม่ชื่นชอบ รวมถึงสินค้า Hug Craft และ Local Craftmanship
10/9/2567 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 10 กันยายน 2567 )