เป็นเวลา 25 ปีของวาระครบรอบก่อตั้งในปี 2567 ค่ายอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์
สะสมประสบการณ์ผ่านร้อนผ่านหนาว ทั้งการพัฒนาโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมมากกว่า 90 โครงการ ดูแลบริการหลังการขายให้กับลูกบ้าน (เจ้าของบ้านแนวราบ) กับเจ้าของร่วม (เจ้าของห้องชุด) จำนวนเกิน 100,000 คน มีมูลค่าโครงการสะสมไม่ต่ำกว่า 2 แสนล้านบาท
เรื่องใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 นี้ ได้เวลาออกมาตอกย้ำแบรนด์อนันดาฯ ในฐานะแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่มีการส่งมอบคุณภาพการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพและยั่งยืน ครอบคลุม 3 ด้านหลัก ทั้ง Quality-Community-Worry Free เป้าหมายสูงสุดเพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้รับประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ดีที่สุด
ท็อปฟอร์ม อนันดาชัวร์
โดย ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ระบุว่า พฤติกรรมผู้บริโภคในการเลือกที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน ความมั่นใจในเรื่องคุณภาพและการบริการหลังการขาย เป็นสิ่งที่ลูกค้าให้ความสำคัญมากขึ้น เพราะการเลือกที่อยู่อาศัยที่ดี ไม่ใช่แค่พิจารณาจากดีไซน์และทำเลที่ตั้งเท่านั้น แต่ต้องมั่นใจว่าหลังจากเข้าอยู่อาศัยแล้ว ทุกปัญหาที่เกิดขึ้นจะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด
จากเทรนด์ความต้องการของลูกค้าที่ไม่เคยหยุดนิ่ง การบริการที่ดีจะสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีไปตลอดช่วงเวลาการอยู่อาศัย อนันดาฯ จึงไม่หยุดนิ่งเช่นเดียวกัน ในการพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ เพื่อมอบประสบการณ์ดีที่สุด บวกกับจิ๊กซอว์ตัวสำคัญ คือจะต้องขับเคลื่อนทีมงานด้วยมาตรฐานสูงสุด
สำหรับปีนี้ อนันดาฯ สร้างสรรค์แคมเปญ วางใจ ให้อนันดาชัวร์ ดูแลคุณ โดยพัฒนา Ananda Sure ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่รวบรวมความรู้ ความสามารถ และจุดแข็งทั้งหมดของอนันดาฯ พัฒนาและปรับปรุงคุณภาพสินค้าและบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้ารอบด้านที่สุด จุดเน้นอยู่ที่เป็นการคอลแลบส์ (Collabs) กันตั้งแต่ผู้บริหารระดับ CEO จนถึงระดับปฏิบัติการ ดำเนินงานบนแฟลตฟอร์มเดียวกัน เพื่อให้ลูกค้าของอนันดาฯ ได้รับประโยชน์สูงสุด ทั้งจากคุณภาพสินค้าและบริการที่ดี ด้วยความมุ่งมั่นในการมอบคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกคน
ระบบปฏิบัติการ Ananda Sure เป็นมากกว่าการให้บริการทั่วไป เป็นแพลตฟอร์มที่เกิดจากการรวมเทคโนโลยีทันสมัย หลอมรวมเข้ากับมาตรฐานการบริการที่เข้มงวด และครอบคลุมทุกด้าน เพื่อรับรองว่าทุกเรื่องราวของการอยู่อาศัยจะได้รับการดูแลและจัดการอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
เป้าหมายลูกค้าพึงพอใจสูงสุด
ถัดมา ผู้บริหารอีกราย ปิยะวรรณ เหล่าสัมฤทธิ์ ผู้ช่วยประธานบริหารอาวุโส สายงานบริหารคุณค่าลูกค้า อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ระบบปฏิบัติการ Ananda Sure ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลักในทุกเรื่อง ทั้งการให้บริการและการคัดสรรผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า
ระบบปฏิบัติการ Ananda Sure ขับเคลื่อนทีมงานทั้งองค์กรด้วยมาตรฐานสูงสุด โดยนำเทคโนโลยีและข้อมูล Data Driven Organization ที่ถูกต้องและแม่นยำสูง ทำให้ทุกความต้องการและปัญหาของลูกค้าได้รับการตอบสนองอย่างตรงจุดและรวดเร็ว เป็นการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลจากทุกช่องทางการติดต่อ เพื่อช่วยให้ทีมงานสามารถติดตามและแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง
เมื่อทำความรู้จักกับ Ananda Sure มากขึ้น จะพบว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่ให้ความสำคัญกับการวัดผล และประเมินความพึงพอใจของลูกบ้านในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการให้คะแนน CSAT (Customer Satisfaction) การรับฟังความคิดเห็นจากลูกบ้านผ่านทุกช่องทาง ทีมงานจะนำข้อมูลเหล่านี้มาใช้ในการพัฒนาบริการและปรับปรุงระบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าทุกคนจะได้รับประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ดีที่สุดเสมอ
ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเล็กหรือใหญ่ ทุกเรื่องจะได้รับการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพและตรงไปตรงมา ฉะนั้น ทุกเสียงของลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งจะถูกนำไปใช้ในการปรับปรุงบริการต่อไป
Sure ครอบคลุม 3 ด้านหลัก
สำหรับมาตรฐานสูงสุดในทุกด้าน ภายใต้แคมเปญ วางใจ ให้อนันดาชัวร์ ดูแลคุณ นำเสนอมาตรการด้านบริการหลังการขายที่สามารถวางใจได้อย่างครอบคลุมการดูแลลูกค้าตั้งแต่วันแรกที่เข้ามา ตลอดจนทุกช่วงเวลาของการอยู่อาศัย 3 ด้านหลัก ประกอบด้วย
วางใจ QUALITY คุณภาพมีมาตรฐาน จากมาตรฐานการก่อสร้าง รวมถึงวัสดุที่ใช้ผ่านการตรวจสอบมากกว่า 120 รายการ
วางใจ COMMUNITY บริการตรงใจ สร้างสังคม และสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับลูกบ้านผ่าน Partner ที่แข็งแกร่งและพร้อมบริการด้วยใจอย่างมีมาตรฐาน
วางใจ WORRY FREE ดูแลชัวร์ กับบริการแจ้งเตือนก่อนหมดเวลารับประกัน หากพบปัญหาในการอยู่อาศัยสามารถแจ้งได้ทุกช่องทาง และดำเนินการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นภายใน 24 ชั่วโมง
ทุกเรื่องลูกค้าคือเรื่องสำคัญ
นอกจากนี้ อนันดาฯ คำนึงถึงความสำคัญในการเชื่อมต่อกับลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มที่หลากหลาย รวมถึงนำเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาระบบปฏิบัติการ Ananda Sure โดยเฉพาะแอปพลิเคชั่น COCORO เป็นแอปเพื่อการอยู่อาศัยที่ออกแบบมาตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ทำให้ชีวิตของลูกค้าง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรับข่าวสาร การชำระเงิน การจองพื้นที่ส่วนกลาง ทุกอย่างทำได้ง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส
นอกจากนี้ แอป COCORO ยังมอบสิทธิพิเศษมากมาย เอกสิทธิ์เฉพาะลูกค้าอนันดาฯ เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่เหนือกว่า รวมทั้งอนันดาฯ ยังมีช่องทางการติดต่ออื่น ๆ ที่หลากหลาย อาทิ Facebook Messenger Website Live Chat Line Official การ โทร.ติดต่อ หรือส่งอีเมล์ ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถสื่อสารกับทีมงานได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว
Ananda Sure ไม่ใช่แค่ระบบปฏิบัติการที่ขับเคลื่อนการให้บริการหลังการขายเท่านั้น แต่เป็นพันธกิจของอนันดาฯ ในการรักษามาตรฐานที่สูงสุดในทุก ๆ ด้าน เพราะทุกเรื่องของลูกค้าคือเรื่องสำคัญ คำกล่าวของ CEO สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของอนันดาฯ
16/9/2567 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 16 กันยายน 2567 )