info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.97.9.172

ซีคอน ทุ่ม 5,000 ล้านพลิกโฉมสาขาศรีนครินทร์ ย้ำศูนย์รวม Specialty

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

ซีคอน ย้ำศูนย์การค้ายุคใหม่ต้องมากกว่าช้อปปิ้ง ทุ่ม 5,000 ล้านผุด 5 โครงการพลิกโฉมสาขาศรีนครินทร์ ชูไฮไลท์ MyScape โซนไลฟ์สไตล์ครบวงจร 40,000 ตร.ม. เผยโฉมปี 2569 ดันรายได้โต 20%

สาขาศรีนครินทร์ จับจ่ายพุ่ง 20%

นายตะติยะ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันย่านศรีนครินทร์ มีศักยภาพทางธุรกิจสูงขึ้นมาก หลังมีโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักซูรี, โรงเรียนนานาชาติชั้นนำ, โรงพยาบาล และสนามกอล์ฟ ฯลฯ ผุดขึ้นหลายแห่ง

โดยตามข้อมูลของระบบสมาชิกซีคอนพลัส ในปี 2567 การใช้จ่ายเฉลี่ยในสาขาศรีนครินทร์ เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อนหน้า สะท้อนถึงกำลังซื้อของผู้บริโภคในพื้นที่ที่สูงขึ้นตามไปด้วย

ย้ำแนวทางมากกว่าศูนย์ “การค้า”

อย่างไรก็ตาม จุดประสงค์ของการมาใช้บริการศูนย์การค้าของผู้บริโภครุ่นใหม่เปลี่ยนแปลงไป มีความซับซ้อนและหลากหลายมากขึ้น โดยต้องการสถานที่ที่สะท้อนตัวตน มีเอกลักษณ์เฉพาะ และให้คุณค่าเชิงสัมคม-วัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นความบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟ, การเสพงานศิลปะ, สถานที่แฮงค์เอาต์ ในขณะที่ยังต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย

ด้วยเหตุนี้ในปี 2568 บริษัทจึงตัดสินใจทุ่มงบฯ 5,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นมูลค่าสูงที่สุดในรอบกว่า 10 ปี อัพเกรดศูนย์การค้า ซีคอนศรีนครินทร์ ด้วย 5 โครงการใหญ่ ที่จะตอบโจทย์ผู้บริโภค และชิงความได้เปรียบในวงการศูนย์การค้าในย่านศรีนครินทร์

โดยมีไฮไลท์เป็น MyScape โซนใหม่ขนาด 40,000 ตร.ม. ในพื้นที่โรบินสันเดิม ที่จะเป็นแม็กเน็ตใหม่สำหรับดึงดูดผู้บริโภคตามคอนเซปท์ เป็นมากกว่าพื้นที่ค้าปลีก

MyScape แม็กเน็ตเด็ดชิงลูกค้า

นางสาวประภา จิตวิวัฒน์พร ผู้อำนวยการสายงานการพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) อธิบายถึงโซน MyScape ว่า บนพื้นที่ 40,000 ตร.ม ที่แบ่งเป็น 4 ชั้นความสูง 5 เมตรต่อชั้นนี้ จะเป็นศูนย์รวมของ Specialty Brands ทั้งด้านความบันเทิง ศิลปะ อาหาร และสินค้า แบ่งเป็น 4 โซนหลัก คือ

MyPulse เน้นกิจกรรมสร้างตื่นเต้น เช่น ความบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟ อาทิ Escape room, พื้นที่สำหรับจัดอีเวนต์ และร้านแฟชั่น

MySelf แหล่งรวมร้านแกดเจ็ต และแฟชั่นที่ทันสมัยยิ่งขึ้น สำหรับตอบโจทย์ผู้ที่มองหาสินค้าที่สะท้อนการแสดงออกที่เป็นตัวตนของตนเอง

MyChill-Out เป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนและการพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ตกแต่งในโทนสว่างและพื้นที่สีเขียว พร้อมด้วยร้านกาแฟ เบเกอร์รี่ ฯลฯ

MyDineScape โซนร้านอาหารที่มีจุดด้านงานออกแบบจำลองบรรยากาศเหมือนอยู่กลางแจ้ง

โดยมีแบรนด์ดัง อาทิ ฟิตเนสเฟิร์ส ,นิโตริ และขณะนี้อยู่ระหว่างคัดเลือกผู้เช่ารายอื่น ๆ

เติมทางเชื่อมรถไฟฟ้า อาคารจอดรถ

นอกจากโซน MyScape แล้ว โครงการอื่นอีก 4 โครงการจะประกอบด้วย MunMun Srinakarin (มันมัน ศรีนครินทร์) พลิกโฉมพื้นที่กว่า 27,000 ตร.ม. ให้เป็นศูนย์การค้าด้านศิลปะและงานคราฟต์แห่งแรกของไทยสู่ Art Destination

ปรับปรุงสวนสนุกโยโย่แลนด์ซึ่งเป็นสวนสนุกในร่มแห่งเดียวในประเทศไทย สำหรับรองรับกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่

โครงสร้างพื้นฐาน 2 โครงการสำหรับอำนวยความสะดวกใหผู้ใช้บริการ ประกอบด้วย ทางเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเหลือง จากสถานีสวนหลวง ร.9 เข้าสู่ศูนย์การค้าโดยตรง และอาคารจอดรถแห่งใหม่ สามารถรองรับรถยนต์ได้เพิ่มขึ้นถึง 2,000 คัน ทำให้ทั้งศูนย์ฯ สามารถรองรับรถยนต์ได้ทั้งสิ้นกว่า 10,000 คัน

ซีคอน บางแค เสริมทัพแบรนด์ดัง

ด้านซีคอน บางแค ปรับโฉมพื้นที่ใหม่กว่า 2,000 ตร.ม. พร้อมเสริมทัพแบรนด์ดังทั้งโซน ร้านอาหาร แฟชั่น ไอที การศึกษา และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เอาใจคนรุ่นใหม่ เช่น Space & Time Cube+ พิพิธภัณฑ์ 3D Immersive Arts และ Harudot by Nana Coffee Roasters

พร้อมแคมเปญและอีเวนต์ที่มีเอกลักษณ์แตกต่างจากคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นงานแสดงศิลปะ กิจกรรมสำหรับชุมชน และการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการสร้างแคมเปญพิเศษ

มั่นใจปี ’68 รายได้โต 20%

ดร.จักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารการตลาด บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แผนนี้จะเปลี่ยนโฉมซีคอนฯ ไปอย่างสิ้นเชิง โดยซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ จะเป็นพื้นที่ที่สะท้อนศิลปะและไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว ในขณะที่ซีคอน บางแค จะเป็นแหล่งรวมร้านค้าชั้นนำและโซนไลฟ์สไตล์ใหม่ ส่วน MyScape จะเป็นพื้นที่แห่งอนาคตที่รวม Specialty Brands ไว้อย่างครบครัน

โดยมั่นใจว่า โครงการเหล่านี้จะสามารถผลักดันรายได้ของซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ปี 2569 ให้เติบโตถึง 20% หลังจากปี 2567 บริษัทมีรายได้ 3,345 ล้านบาท เติบโต 12% ส่วนปี 2568 คาดว่าจะรายได้จะเติบโต 8-10% ลดลงเล็กน้อยเนื่องจากผลของการปิดพื้นที่เพื่อรีโนเวทของ 5 โครงการ

15/3/2568  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 15 มีนาคม 2568 )

ช่องยูทูปของ iCONS