info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.145.58.141

แสนสิริเร่งแผนรุกไว-มองตลาดเร็ว คืนบัลลังก์ผู้นำคอนโดมิเนียม-บริการหลังการขาย

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

แสนสิริประกาศกลยุทธ์ Speed to Market #2 มองตลาดเร็ว-รุกไว พร้อมรับตลาดอสังหาฯฟื้นและดีมานด์ลูกค้าต่างชาติ ไฮไลต์ครึ่งปีหลัง ชูภาพแกร่ง 4 ด้าน ตอกย้ำ “แบรนด์อันดับหนึ่งคนอยากมีบ้าน” ย้ำ PROFIT ต้องก้าวไปพร้อม PEOPLE-PLANET เพื่อเติบโตยั่งยืนทุกมิติ

วันที่ 26 กรกฎาคม 2565 นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรก 2565 บริษัทสร้างยอดขายรวม 18,300 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 52% จากเป้ายอดขายทั้งปี 35,000 ล้านบาท จากการเปิดตัวรวม 15 โครงการ มูลค่ารวม 18,800 ล้านบาท

โดยยอดขายหลักมาจากโครงการแนวราบ 12,700 ล้านบาท สัดส่วน 74% จากยอดขายรวม 6 เดือน สามารถ Sold Out 6 โครงการ บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และยอดขายจากคอนโดมิเนียม 5,600 ล้านบาท

โดยผลงานในไตรมาส 2/65 บริษัทมียอดขาย 11,100 ล้านบาท โตขึ้น 54% จากไตรมาส 1/65 ที่มียอดขาย 7,200 ล้านบาท

นอกจากนี้ แสนสิริยังมีผลงานยอดโอนในครึ่งปีแรก 14,000 ล้านบาท คิดเป็น 40% จากเป้ายอดโอนทั้งปี 35,000 ล้านบาท แบ่งเป็น ยอดโอนโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม ในสัดส่วน 65 : 35 มี Backlog หรือสินค้ารอโอนในมือสำหรับปีนี้ 10,500 ล้านบาท ดังนั้นจึงเหลือยอดโอนที่ต้องทำผลงานใหม่อีกเพียง 10,500 ล้านบาท จึงมั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดโอนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

#แบรนด์อันดับหนึ่ง PROFIT ต้องมาพร้อม PEOPLE และ PLANET

ทั้งนี้ แสนสิริดำเนินธุรกิจภายใต้ “YOU-centric” ที่มี “คุณ” ทุกคนเป็นศูนย์กลางการขับเคลื่อนที่สำคัญของแสนสิริ ทั้ง “พนักงาน ลูกค้า สังคม” ด้วยการเปิดตัวแคมเปญใหญ่แห่งปี “YOU Are Made For Life” “คุณ” ทุกคนเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาโครงการและบริการของแสนสิริ

และเป็นที่มาให้เกิดความร่วมมือระหว่างแสนสิริในฐานะผู้นำวงการแบรนด์อสังหาฯไทย จับมือกับ “VVON SUGUNNASIL” แบรนด์สูทเทเลอร์เมด และ Ready-to-Wear ชั้นนำ ร่วมออกแบบ “YOUniform” ชุดยูนิฟอร์มใหม่ของพนักงานขายแสนสิริ

รวมถึง “ลูกค้า” ที่เป็นอีกหนึ่งศูนย์กลางการขับเคลื่อนที่สำคัญของแสนสิริ ครั้งแรก ! กับความร่วมมือของ 2 ยักษ์ใหญ่ข้ามวงการ “แสนสิริ-ขายหัวเราะ” ในการเปิดตัวบิ๊กแคมเปญของปี “บ้านนี้ ฮะ ฮะ ฮ่า” สร้างปรากฏการณ์มอบเสียงหัวเราะ สานต่อภารกิจช่วยคนไทยมีบ้านง่ายขึ้น

และส่วนที่สำคัญคือ “สังคม” เป็นศูนย์กลางการขับเคลื่อนที่สำคัญของแสนสิริ ครั้งแรก ! ของ 3 องค์กรต้นแบบความเท่าเทียม ที่จับมือกันสานต่อแคมเปญ “Live Equally เราเท่ากัน ฉันเท่าเธอ” ภายใต้การสนับสนุนของ UNDP ปีที่ 3 ร่วมประกาศจุดยืนสนับสนุนความเท่าเทียมและความหลากหลาย ผลักดันสร้างบรรทัดฐานใหม่ทั้งในองค์กรและสังคมไทยร่วมกัน

และการประกาศพันธกิจใหญ่ “Zero Dropout เด็กทุกคนต้องได้เรียน” พลิกการเปลี่ยนแปลงประเทศ เด็กหลุดระบบการศึกษาต้องเป็น “ศูนย์”

ขณะที่ในด้าน PLANET แสนสิริได้เดินหน้าพันธกิจ Net-Zero โดยประกาศเป้าหมายปี 2565 บ้านเดี่ยวแสนสิริทุกหลัง พื้นที่ส่วนกลางในทุกโครงการใหม่ติด Solar Roof 100% โครงการบ้านเดี่ยวระดับบนทุกโครงการใหม่ติด EV Charger เต็ม 100% มุ่งมั่นสู่การเป็นอสังหาฯไทยปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็น “ศูนย์”

ล่าสุดแสนสิริยังประกาศพันธกิจ “Sansiri Tree Story” ปลูกต้นไม้เพื่อกรุงเทพฯ ภายใต้จุดยืนในการเก็บ-เลือก-ปลูก-รักษา เพื่อให้ธุรกิจเติบโตต่อไปควบคู่กับสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น รวมถึงคุณภาพชีวิตของคนและสังคมที่ต้องดีขึ้นด้วย ประกาศกลยุทธ์ Speed to Market #2 รับตลาดอสังหาฯฟื้น และดีมานด์ลูกค้าต่างชาติ การพัฒนาธุรกิจในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม-มิถุนายน 2565) ทำให้แสนสิริมองเห็นถึงดีมานด์และทิศทางตลาดอสังหาฯในอนาคต จากการมองตลาดเร็วและพร้อมปรับตัวไวรองรับทุกสถานการณ์ หรือ Speed to Market ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักที่ทำให้แสนสิริแข็งแกร่งในปี 2564 ที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์โควิด รวมทั้งเป็นจุดแข็งของแสนสิริในครึ่งปีหลัง 2565 ด้วย

โดยแสนสิริจึงยังคงก้าวเร็วนำหน้าคู่แข่ง ด้วย “Speed to Market #2” ซึ่งประกอบด้วย แผนธุรกิจในครึ่งปีหลังเปิดตัวใหม่รวม 31 โครงการ มูลค่ารวม 31,200 ล้านบาท เพื่อก้าวสู่เป้ายอดขายและยอดโอนโครงการในปีนี้ที่ 35,000 ล้านบาท รวมทั้งแข็งแกร่งระยะยาว 3 ปี เติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยแผนเปิดตัวโครงการใหม่มูลค่ารวม 150,000 ล้านบาท พร้อมเป้าหมายยอดขายรวม 120,000 ล้านบาท

@ไฮไลต์ครึ่งปีหลัง ชูภาพแกร่ง 4 ด้าน

นอกจากแผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง ที่แสนสิริจะแข็งแกร่งด้วยกลยุทธ์ Speed to Market#2 มองตลาดเร็วและพร้อมปรับตัวไวรองรับทุกสถานการณ์ รับตลาดอสังหาฯฟื้นและดีมานด์ลูกค้าต่างชาติ ด้วยแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ และไฮไลต์การเปิดตัวโปรดักต์ทั้งคอนโดมิเนียมและแนวราบภายใต้แบรนด์ที่ครอบคลุมรองรับแล้ว แสนสิริยังยืนหนึ่งความเป็นผู้นำตัวจริงด้านการอยู่อาศัย ครองแชมป์แบรนด์อสังหาฯอันดับ 1 ในใจลูกค้า และแบรนด์อันดับ 1 ของคนอยากมีบ้าน ที่พร้อมย้ำภาพความแข็งแกร่งใน 4 ด้านของแสนสิริ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้เป็นต้นไป ประกอบด้วย

1.”ผู้นำตลาดลักเซอรี่” แสนสิริมีชื่อเสียงในฐานะมือหนึ่งนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักเซอรี่และซูเปอร์ลักเซอรี่ของประเทศไทยกว่า 38 ปี พิสูจน์จากประสบการณ์ที่สั่งสมและชื่อเสียงที่ได้รับการยอมรับทั้งในไทยและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น 98 Wireless, บ้านแสนสิริ พัฒนาการ, เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ, KHUN by YOO inspired by Stark และบูก้าน โยธินพัฒนา

ในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 แสนสิริเตรียมเปิดตัวแบรนด์ “NARASIRI” (นาราสิริ) บ้านเดี่ยวลักเซอรี่ 2 โครงการใหม่ “นาราสิริ พหลฯ-วัชรพล” และ “นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา” บนโลเกชั่นที่ดีที่สุดของ “กรุงเทพกรีฑา คอมมิวนิตี้”

โครงการนาราสิริ กรุงเทพกรีฑา ราคา 50-95 ล้านบาท จะเป็นแฟลกชิปนำเสนอเรื่องราวของแบรนด์นาราสิริอีกครั้งในรอบ 10 ปี กับคอนเซ็ปต์ “A Matter of Refinement งดงามในรายละเอียด” กับโครงการ Rare item ใน Sansiri Luxury Collection เตรียมเปิดตัวเป็นทางการในเดือนตุลาคม 2565 นี้ ล่าสุดมียอดขายล่วงหน้าแล้วเกิน 50% มูลค่ารวมกว่า 3,500 ล้านบาท หลังเปิดขายแบบไม่เห็นโครงการจริงในไม่ถึง 1 เดือน

นอกจากนี้ แสนสิริยังตอกย้ำความเป็นผู้นำการพัฒนาแบรนด์บ้านเดี่ยวระดับบน ด้วยแบรนด์บ้านเดี่ยว “เศรษฐสิริ-บุราสิริ” ราคา 8-20 ล้านบาท มียอดขายล่าสุดถึง 4,800 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 แสนสิริเตรียมเปิดตัว “เศรษฐสิริ ดอนเมือง” พื้นที่ 79 ไร่ มูลค่าโครงการ 4,300 ล้านบาท และ “บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา” พื้นที่ 85 ไร่ มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท ในทำเลกรุงเทพกรีฑา คอมมิวนิตี้

ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรที่สำคัญของแสนสิริ โตคิว กรุ๊ป ประเทศญี่ปุ่น ที่ให้ความสนใจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยร่วมกัน จากการมองเห็นศักยภาพของทำเลกรุงเทพกรีฑา คอมมิวนิตี้ ที่นับเป็นคอมมิวนิตี้การอยู่อาศัยระดับเรสซิเดนเชียลของกรุงเทพฯโซนตะวันออก รวมถึงการเปิดตัว บูก้าน กรุงเทพกรีฑา บนพื้นที่ 19 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,300 ล้านบาท ในเดือนพฤศจิกายนปีนี้อีกด้วย

การกลับมาเป็น “ผู้นำคอนโดมิเนียม”

แสนสิริตอกย้ำความสำเร็จในการพัฒนาคอนโดมิเนียมแบรนด์ “เดอะ เบส” ที่ปิดการขายมาแล้วถึง 18 โครงการ มูลค่ารวม 33,000 ล้านบาท ล่าสุดในครึ่งปีหลัง 2565 แสนสิริเตรียมเปิดขาย “เดอะ เบส ริเวอร์วิว” ใจกลางย่านเจริญนคร เพียง 5 นาทีถึงไอคอนสยาม และ 400 เมตรจากรถไฟฟ้า BTS สถานีคลองสาน เดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองย่าน CBD สีลมและสาทรได้สะดวก เตรียมเปิดตัวในไตรมาส 4/65 เดือนพฤศจิกายนนี้

แสนสิริประสบความสำเร็จในการพัฒนา Affordable Condominium ที่สามารถเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้า สามารถ Sold Out ปิดการขายอย่างรวดเร็วในคอนโดมิเนียมแบรนด์ THE MUVE (เดอะ มูฟ) และ condo me (คอนโด มี) ในปี 2564 โดยในครึ่งปีหลัง 2565 นี้ แสนสิริตอกย้ำความสำเร็จ Affordable Condomium เตรียมเปิดแบรนด์ condo me อีก 4 โครงการ 4 ทำเล

ล่าสุด โกยยอดขายจากการเปิดพรีเซล คอนโด มี 3 โครงการใหม่พร้อมกัน เจาะ 3 ทำเลไข่แดงใจกลางชุมชน-แหล่งงาน ในช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่ 23-24 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา มียอดขายรวม 500 ล้านบาทจากกลุ่มลูกค้า Real Demand โดย คอนโด มี บางนา-บางบ่อ Sold out ! ทันที, คอนโด มี อ่อนนุช-พระราม 9 มียอดขาย 90% และคอนโด มี นวนคร เฟสใหม่ กระแสตอบรับดี

สำหรับปี 2565 แสนสิริวางแผนโอนอีก 4 คอนโดมิเนียมใหม่ ได้แก่ คอนโด มี นวนคร เฟส 2, เดอะ เบส เพชรบุรีทองหล่อ, XT พญาไท ที่เตรียมโอนในเดือนตุลาคม และเดอะ มูฟ เกษตร ที่เตรียมโอนในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายยอดโอน 12,000 ล้านบาท ตามที่วางไว้

ผู้นำการบริการหลังการขาย

แสนสิริปักธงเป็นเบอร์หนึ่ง แบรนด์อสังหาฯไทยในใจลูกค้า ครองแชมป์ The Most Powerful of Real Estate Brand 2021 เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันต่อเนื่อง ด้วย Brand Powerful Score ที่เป็นอันดับ 1 ในทุกด้าน ซึ่งมีผลวิจัยพบว่าลูกค้าค้นหาข้อมูลแบรนด์แสนสิริสูงสุด ต้องการเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยภายใต้แบรนด์แสนสิริ จากความคุ้มค่า ไลฟ์สไตล์อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์

รวมถึง “การบริการ” (Sansiri Service) ที่ส่งต่อความสุขในการอยู่อาศัยด้วยความเข้าใจ ดูแลครอบคลุมตั้งแต่วันแรก ตลอดจนทุกช่วงเวลาของการอยู่อาศัย ทั้งหมดเพื่อมอบความสะดวกสบาย และความอุ่นใจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและการอยู่อาศัยของทุกคน

นอกจากนี้ยังดูแลสุขภาพบ้าน ตลอดระยะเวลาประกัน ด้วย Sansiri Home Care บริการดูแลให้บ้านมีสุขภาพดีอยู่เสมอตลอดการอยู่อาศัย ไฮไลต์ด้วยกิจกรรม “รักษ์สุขภาพบ้าน” บริการหลังการขายรายแรกและรายเดียวในไทย เป็นกุญแจสำคัญดันครองแชมป์แบรนด์อสังหาฯอันดับหนึ่ง ในใจลูกค้า 4 ปีซ้อน

พร้อมยกระดับความมั่นใจไปอีกขั้น ด้วย LIV-24 นวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการดูแลความปลอดภัยเต็มรูปแบบ เพื่อสร้างความมั่นใจไปอีกขั้น พร้อมดูแลความปลอดภัยให้ลูกบ้านแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง และนำเสนอนวัตกรรมการบริการล้ำหน้าด้วย แสนสิริ โฮม เซอร์วิส แอปพลิเคชั่น

ผู้นำการคืนประโยชน์สู่สังคม

ธุรกิจที่แข็งแรงต้องดูแลโลก ดูแลสังคม แสนสิริเดินหน้าทำหลายโครงการเพื่อสร้างรอยยิ้มให้คนไทยและดูแลโลกมาโดยตลอด อาทิ โครงการ No One Left Behind, การฉีดวัคซีนให้พนักงานแสนสิริและพาร์ตเนอร์, การช่วยเหลือ SMEs, การเป็นฟันเฟืองหนึ่งในการช่วยเรื่องโควิดของประเทศ, การช่วยเหลือแคมป์คนงาน, ช่วยช้าง และช่วยเกษตรกร เป็นต้น

จากความมุ่งมั่นว่า แสนสิริต้องการเป็นองค์กรที่ยั่งยืนในทุกมิติ เพราะธุรกิจปัจจุบันจะมุ่งเน้นแค่ผลกำไรไม่ได้ ต้องสร้างสมดุลของทั้ง PROFIT-PEOPLE และ PLANET ให้เติบโตก้าวหน้าไปด้วยกัน เพราะแสนสิริต้องการให้ธุรกิจเติบโตควบคู่กับสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น รวมถึงคุณภาพชีวิตของคนและสังคมที่จะก้าวไปพร้อมกัน

ทั้งหมดนี้จึงจะเป็น “แบรนด์อันดับหนึ่งในใจลูกค้าได้”

26/7/2565  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (26 กรกฎาคม 2565)

ช่องยูทูปของ iCONS