บางจากฯ จับมือ ฟู้ดแพชชั่น พัฒนา Quick Service Restaurant ภายใต้แบรนด์ GON EXPRESS ในรูปแบบคีออสก์ Kiosk Model เปิดสาขาแรกที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก สุขุมวิท 62 เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าไลฟ์สไตล์ในเมืองที่ต้องการอาหารรสชาติอร่อย บริการรวดเร็วมีมาตรฐาน จากแบรนด์ที่ไว้วางใจได้ พร้อมตั้งเป้าร่วมมือกันขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บางจากฯ ร่วมกับบริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เจ้าของแบรนด์ร้านอาหาร บาร์บีคิวพลาซ่า ศึกษาและพัฒนารูปแบบการให้บริการด้านอาหารภายในสถานีบริการน้ำมันบางจาก จนเกิดเป็น GON EXPRESS สาขาแรก ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก พัฒนาการ 34 ในรูปแบบ Shop Model เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
ล่าสุด บางจากฯ และ ฟู้ดแพชชั่น ได้ต่อยอดความร่วมมือ เปิด GON EXPRESS ในรูปแบบ Kiosk Model แห่งแรก ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก สุขุมวิท 62 ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานี Flagship ของบางจากฯ ที่มีทำเลที่ตั้งเข้าถึงง่าย ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจ มีพื้นที่กว้างขวาง รองรับผู้ใช้บริการได้จำนวนมาก มั่นใจว่า GON EXPRESS รูปแบบ Kiosk Model สาขานี้ จะตอบโจทย์และไบด้รัการตอบรับที่ดีจากลูกค้า พร้อมตั้งเป้าที่จะขยายสาขา GON EXPRESS ในรูปแบบดังกล่าวร่วมกันในระยะยาว
การร่วมลงทุนกับแบรนด์พันธมิตรที่แข็งแรงในตลาด เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะสร้างความแข็งแกร่ง และเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจ Nonoil ของบางจากฯ ด้วยการร่วมกันส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพ และสินค้า บริการที่หลากหลาย ครบครัน ให้กับลูกค้า มุ่งสู่การเป็นสถานีบริการน้ำมันที่เติมเต็มทุกความต้องการ และเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป
นางชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมลงทุนในการเปิด GON EXPRESS สาขาใหม่กับบางจากฯ หนึ่งในบริษัทพลังงานชั้นนำของไทย โดยการร่วมลงทุนครั้งนี้เกิดจากการที่ทั้ง 2 องค์กรได้ร่วมทำการศึกษาธุรกิจและพฤติกรรมลูกค้า ที่บริโภคอาหารในสถานีบริการน้ำมัน มาตั้งแต่ต้นปี 2565 จาก GON EXPRESS สาขาแรกที่ปั๊มบางจาก พัฒนาการ 34 ในรูปแบบ Shop Model ให้บริการทั้งรับประทานในร้าน ซื้อกลับบ้าน และดีลิเวอรี่
จึงพบว่าในช่องทางตลาดปั๊มน้ำมันนั้น ลูกค้าส่วนใหญ่รับบริการแบบซื้อกลับบ้าน เพราะมีข้อจำกัดเรื่องของเวลา ต้องการความสะดวกรวดเร็วมาก ทำให้เราเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจด้วย Kiosk Model ที่สามารถให้บริการได้ทั้งซื้อกลับบ้านและดีลิเวอรี่ จึงร่วมกับบางจากฯ พัฒนาการร่วมลงทุน GON EXPRESS รูปแบบ Kiosk Model ขึ้นมาที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก สุขุมวิท 62 ถือเป็นครั้งแรก
รูปแบบ Kiosk Model ที่ให้บริการในสถานีบริการน้ำมัน ใช้พื้นที่น้อยเพียง 8 ตร.ม.เท่านั้น รวมถึงยังเหมาะแก่การขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วในระยะยาว และเอื้อต่อการบริหารจัดการมาตรฐานของแบรนด์ให้เกิดประสิทธิภาพได้มากที่สุดอีกด้วย
เมนูใหม่อย่าง GON B. BOX ก็ถูกพัฒนามาจากพฤติกรรมของลูกค้าเช่นกัน เราดึง Insight จากลูกค้าที่ชอบทานอาหารครบมื้อ หลากหลายรสชาติ มีทั้งเมนูหลัก และเมนูทานเล่น นำมาออกแบบเป็นชุดอาหาร Bento ให้ครบจบมื้อ ใน 1 กล่อง ซึ่งประกอบไปด้วยเมนูหลัก ที่มีทั้งคาร์โบไฮเดรตและเนื้อสัตว์ เพิ่มด้วยเมนูทานเล่น (Side Dish) ที่เป็น Signature ของ GON และยังคงเอกลักษณ์การได้ปรุงน้ำจิ้มตามรสชาติในแบบฉบับของลูกค้าไว้
สำหรับ GON B. BOX มีเมนู อาทิ ข้าวญี่ปุ่นสเต๊กไก่นุ่มซอสเทอริยากิ เสิร์ฟพร้อม GON เกี๊ยวซ่าในตำนาน และสลัดปูอัด ข้าวญี่ปุ่นสันคอหมูสไลซ์มิโสะสไลซ์ เสิร์ฟพร้อม GON ชิกกี้ บาร์บีคิวมาโย และสลัดปูอัดข้าวญี่ปุ่นสันคอหมูสไลซ์แกงกะหรี่ญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อม GON ชิกกี้ บาร์บีคิวมาโย และสลัดปูอัด และเมื่อเปิดดำเนินการแล้วพบว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เราจะร่วมกับบางจากฯ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ และขยายธุรกิจร่วมกันต่อไปในอนาคต
ทั้งนี้ GON EXPRESS ทุกสาขา เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น.
17/11/2565 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (17 พฤศจิกายน 2565)