เซ็นทรัลพัฒนา เตรียมเปิด March? Thonglor ปั้น Mixed-Use Lifestyle Destination ใหญ่และครบครันที่สุดใจกลางทองหล่อ มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท เตรียมเปิดบริการมีนาคม 2566
วันที่ 21 ธันวาคม 2565 นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ Head of Community Mall Business บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN กล่าวว่า บริษัทตอกย้ำการเป็นผู้นำ Retail-Led Mixed-Use Development โดยพัฒนาโครงการใหม่ March? Thonglor (มาร์เช่ ทองหล่อ) Mixed-Use Lifestyle Destination มูลค่าลงทุนรวม 2,000 ล้านบาท พื้นที่โครงการ (GFA) รวม 60,000 ตร.ม. เตรียมพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเดือนมีนาคม 2566
โดยมาร์เช่ ทองหล่อ เป็นโครงการภายใต้การร่วมทุน เซ็นทรัลพัฒนา ในส่วนคอมมูนิตี้มอลล์ และ ยูนิเวนเจอร์ ในส่วนอาคารสำนักงาน พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ Here You Can Be เติมเต็มด้วย Curated Day & Night Experiences เพื่อเป็นเดสติเนชั่นของทุกไลฟ์สไตล์และทุกเจเนอเรชั่น
โดยมี Catchment Area ครอบคลุมกว่า 1,000,000 คน ภายในโซนสุขุมวิท ตอนกลางคือ นานา, อโศก, พร้อมพงษ์, เอกมัย, ทองหล่อ เชื่อมต่อไปยังย่านอื่น ๆ เช่น เพชรบุรีตัดใหม่, พระราม 4, อ่อนนุช, คลองตัน โดยทองหล่อเป็นย่านที่มีกำลังซื้อสูง มีเอกลักษณ์ และไลฟ์สไตล์หลากหลาย
มาร์เข่ ทองหล่อ มี 3 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่
1) The Most Prime Location of Thonglor: มาร์เช่ ทองหล่อตั้งอยู่ในโซนทองหล่อตอนต้น เชื่อมต่อกับ BTS สถานีทองหล่อเพียง 500 เมตร
ทำเลที่หรูที่สุดของทองหล่อ รวมโรงแรม 5 ดาว 10 แห่ง รวมกว่า 2,700 ห้อง และคอนโดมิเนียมสุดมิเนียมหรูราคา 290,000 บาท/ตร.ม. รองรับนักท่องเที่ยวและคนที่มีกำลังซื้อสูง
Hub of Modern Workplaces ย่านทองหล่อกำลังเติบโตด้วยอาคารสำนักงานที่กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ โดยมาร์เช่ ทองหล่อมีพื้นที่อาคารสำนักงาน 13,700 ตร.ม. ซึ่งจะเติมเต็มพื้นที่อาคาร
2) The Affluent & Multifaceted District: ทองหล่อเป็นย่าน High-End lifestyle ที่เติบโตต่อเนื่อง และเป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ รวบรวมคนหลายกลุ่ม
Catchment Area มีผู้คนประมาณ 1,000,000 คน ในโซนสุขุมวิทตอนกลางคือ นานา, อโศก, พร้อมพงษ์, เอกมัย, ทองหล่อ นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อไปยังย่านอื่น ๆ เช่น เพชรบุรีตัดใหม่, พระราม 4, อ่อนนุช, คลองตัน
ทองหล่อเป็นย่านกำลังซื้อสูง มีเอกลักษณ์ ไลฟ์สไตล์หลากหลาย โครงการมาร์เช่ ทองหล่อ จึงเติมเต็มด้วยประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการใช้ชีวิตของคนเมืองยุคใหม่ที่มี Flexible Living ได้แก่ กลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่จาก Tech Company และ Start-Up, สายปาร์ตี้ชอบแฮงก์เอาต์, กลุ่มครอบครัว และ Expat ต่างชาติ
3) The Neighbourhood Mixed-Use Development: ทองหล่อเป็นย่านศักยภาพที่ยังขาดโครงการระดับแลนด์มาร์กมาเติมเต็ม มาร์เช่ ทองหล่อจึงเป็น One-Stop Destination ที่ครบครันและมีฟอร์แมตที่ใกล้ชิดผู้คนในย่านมากขึ้น พลิกโฉมย่านทองหล่อให้สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น มากกว่าการเป็นแหล่งแฮงก์เอาต์ แต่สามารถดึงดูดให้ผู้คนมาใช้ชีวิตได้แบบ all day & all night โดยมีจุดเด่น ได้แก่
3.1 Curated Food & Hangout Destination: ยกระดับความหลากหลายของร้านอาหารและร้านสไตล์กินดื่ม รวมกว่า 50 ร้าน มากที่สุดในทองหล่อ พบกับ High-End Dining, ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม สไตล์ omakase, Unique Restaurant และ Hangout Destination แห่งใหม่รวมร้านกินดื่มและ Skybar หลากหลายสไตล์
3.2 พื้นที่จอดรถ 24 ชั่วโมง: ที่ชั้นใต้ดินถึง 3 ชั้น รองรับได้ 425 คัน มากที่สุดในทองหล่อ
3.3 Vertical Oasis & Pet-Friendly: เติมเต็มพื้นที่สีเขียว 2,300 ตร.ม. ใกล้ชิดธรรมชาติ เชื่อมต่อพื้นที่ outdoor กับ indoor อย่างลงตัว โดยเน้นสวนแนวตั้ง และยังมีพื้นที่สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันของคนเมือง และพื้นที่สำหรับพาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นในทำเลใกล้บ้าน
โครงการ March? Thonglor ประกอบด้วย ส่วน Podium ที่เป็น Community Mall 5 ชั้น บนพื้นที่ 13,600 ตร.ม. มีร้านค้าร้านอาหารเปิดให้บริการลูกค้าตั้งแต่เช้าถึงค่ำ อำนวยความสะดวกสบายครบทุกไลฟ์สไตล์ทั้ง กิน ช็อป เที่ยว และแฮงก์เอาต์หลังเลิกงาน ให้มาร์เช่ ทองหล่อ เป็นเดสติเนชั่นของทุกเจเนอเรชั่น ได้แก่
G Floor: เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ คัดสรรสินค้าอุปโภคบริโภคทั้งในและต่างประเทศ
M Floor: ศูนย์รวมร้านสไตล์ Grab&Go ระดับตำนาน
2nd Floor: ศูนย์รวมร้านอาหารหลากหลายแบรนด์ดัง
3rd Floor ศูนย์รวมสินค้า Lifestyle & Fashion ครบครันมากที่สุดในทองหล่อ
4th Floor ศูนย์รวม Beauty Clinic & Wellness ครอบคลุมทุกเรื่องความงาม สวย ครบ จบในที่เดียว
5th Floor: Hangout Destination รวบรวมร้าน กิน ดื่ม ยอดฮิต ชวนกันมาแฮงค์เอาท์หลังเลิกงาน
ในส่วนของ Tower ที่เป็นส่วนของ Office Lifestyle ให้เช่า 12 ชั้น ภายในคอนเซ็ปต์ Flexible-Hours เปิดให้บริการ 24 ชม. เพื่อรองรับการทำงานและไลฟ์สไตล์ของคนทำงานในบริษัทยุคใหม่
อนึ่ง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นสร้าง Sustainable Ecosystem ที่แข็งแกร่งด้วย
แผนลงทุน 5 ปี มูลค่า 120,000 ล้านบาท เดินหน้าตามแผน Retail-Led Mixed-Use Development ตอกย้ำความแข็งแกร่งในการพัฒนาธุรกิจหลัก
ได้แก่ ศูนย์การค้า 50 โครงการทั้งในและต่างประเทศและคอมมูนิตี้ มอลล์ 17 แห่ง, ที่อยู่อาศัยรวมกว่า 70 โครงการ, อาคารสำนักงานรวม 13 โครงการ และโรงแรมรวม 37 โครงการ
พร้อมทั้งขับเคลื่อนสู่อนาคตภายใต้เจตจำนงค์ของแบรนด์ Imagining better futures for all ด้วยการสร้างและพัฒนาพื้นที่ที่มีคุณภาพเพื่อดูแลคนและชุมชน รวมถึงสิ่งแวดล้อมให้เติบโตควบคู่ไปกับการเดินหน้าทางเศรษฐกิจและขับเคลื่อนประเทศไทย
21/12/2565 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 21 ธันวาคม 2565)