MGC-ASIA ปลื้มค่ายรถ EV ยักษ์ใหญ่ TESLA แต่งตั้ง MMS บริษัทในเครือดูแลงาน ซ่อมสีและตัวถัง ภายใต้ ชื่อTesla Approved Body Shop เริ่ม มิ.ย.นี้
ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท มิลเลนเนียมกรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผย ประชาชาติธุรกิจ ว่าบริษัทได้รับความไว้วางใจจากค่ายรถ EV อย่าง TESLA ให้คือ บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) MMS ในเครือ MGC-ASIA เข้ามารับหน้าที่ดูแลและให้บริการหลังการขายในส่วนของงาน ซ่อมสีและตัวถังรถ EV TESLA ในประเทศไทย ภายใต้ชื่อTesla Approved Body Shop
โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการสาขาแรกที่ MMS สาขาสุขาภิบาล 3 (พาซิโอ้) ได้ราวช่วงปลายเดือนพฤษภาคม หรือต้นเดือนมิถุนายนนี้อย่างแน่นอน
MMSผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติมว่ารถยนต์ Tesla ได้เริ่มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อล่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยใช้นโยบายการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เพียงอย่างเดียว ไม่มีการบริการหลังการขายแต่อย่างใด และมีรายงานว่าถึงปัจจุบัน Tesla มียอดจองไปถึง 7,000 คัน
สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ Tesla และ MMS จะให้บริการหลังการขายในส่วนของตัวถังและสี กรณีเกิดอุบัติเหตุ นั้นถือเป็นการเพิ่มช่องทางที่แข็งแกร่งในการดูแลงานบริการหลังการขายให้กับลูกค้า เนื่องจาก MMS มี ศูนย์บริการกระจายครอบคลุมมากกว่า 30 สาขาในปัจจุบันและยังมีแผนที่จะเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่องในอนาคตให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นด้วย
ส่วนการลงทุนสำหรับศูนย์ TESLA at Prove Bodyshop นั้นเบื้องต้นคาดว่าจะ การลงทุนสำหรับการจัดซื้อเครื่องมือพิเศษซึ่งคาดว่าจะต้องใช้งบประมาณไม่น้อยกว่าเจ็ดถึง 10 ล้านบาท
MMS มีแผนที่จะ ลงทุนเพื่อขยายสาขาเพิ่มเติมให้ได้อีกอย่างน้อย 5 แห่งในอนาคตเพื่อรองรับกับจำนวนประชากรรถ EV Tesla ที่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยให้ได้มากที่สุด
8/4/2566 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 8 เมษายน 2566 )