เซ็นทรัลพัฒนา เผย NITORI ร้านเฟอร์นิเจอร์ญี่ปุ่น บุกไทยปีแรกปักธง 2 สาขารวด เวสต์เกต เซ็นทรัลเวิลด์
วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนาเตรียมต้อนรับการขยายตลาดในประเทศไทยของแบรนด์ใหญ่ NITORI ร้านเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเตรียมเปิดสาขากับบริษัทถึง 2 โลเกชั่น ได้แก่ NITORI Flagship Store @centralwOrld เตรียมเปิดเดือนสิงหาคมนี้ และขยายสาขาต่อที่เซ็นทรัล เวสต์เกต ในช่วง Q4/2566
โดย NITORI Flagship Store แห่งแรกในประเทศไทยที่เซ็นทรัลเวิลด์ จะมีพื้นที่กว่า 2,600 ตร.ม. อยู่บริเวณโซน I ชั้น 5 มีกำหนดเปิดเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมวางแผนขยายสาขาต่อไปที่เซ็นทรัล เวสต์เกต ในช่วง Q4/2566
ผู้บริหารเซ็นทรัลพัฒนากล่าวว่า การมาตั้งสาขาของ NITORI ครั้งนี้ สะท้อนถึงจุดแข็งของเซ็นทรัลทั้ง 2 สาขา ไม่ว่าจะเป็นเซ็นทรัลเวิลด์ที่มีโลเกชั่นใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งมีผู้คนสัญจรในย่านนี้เฉลี่ยกว่า 600,000 คนต่อวัน เป็นศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญ และเป็นจุดหมายปลายทางนักท่องเที่ยวทั่วโลก และเซ็นทรัล เวสต์เกต ซึ่งเป็น Super Regional Mall รองรับการขยายเมืองและความเจริญจากกรุงเทพฯ และเป็นย่านสำคัญที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า NITORI เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านจากญี่ปุ่น เน้นการออกแบบสินค้าที่มีไอเดียสร้างสรรค์ และใช้พื้นที่หรือ Space ได้อย่างคุ้มค่า รวมถึงราคาจับต้องได้ โดย 90% ของสินค้าในร้านเป็นไพรเวตแบรนด์
ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ของบริษัท ณ เดือน ก.พ. 2565 นิโตริมีสาขากว่า 801 สาขา แบ่งเป็นญี่ปุ่น 708 สาขา ไต้หวัน 44 สาขา จีน 46 สาขา สหรัฐอเมริกา 2 สาขา มาเลเซีย 1 สาขา
พร้อมทั้งวางเป้าขยายสาขาในภูมิภาคอาเซียนไว้ที่ 20 สาขาในมาเลเซีย 10 สาขาในสิงคโปร์ และ 200 สาขาในไทย
16/5/2566 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 16 พฤษภาคม 2566 )