info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.117.72.24

“เอ็มสเฟียร์” จิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายของโครงการ “เอ็มดิสทริค” ดีเดย์ 1 ธ.ค. นี้

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

“เอ็มสเฟียร์-EMSPHERE” จิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายของโครงการ “เอ็มดิสทริค” ที่จะมายกระดับย่านสุขุมวิท สู่การเป็นศูนย์กลางการค้าที่สำคัญของโลก ดีเดย์เปิดแกรนด์ โอเพนนิ่ง 1 ธ.ค. 2566 นี้

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 นางสาวอรธิรา ภาคสุวรรณ์ กรรมการผู้จัดการอาวุโส เอ็มดิสทริค เปิดเผยว่า จากการประกาศเปิดตัวโครงการ เอ็มสเฟียร์ ที่จะมาเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับ เอ็มดิสทริค เพื่อยกระดับย่านสุขุมวิทและกรุงเทพมหานครสู่การเป็นศูนย์กลางการค้าที่สำคัญอีกแห่งของโลก เทียบชั้น ‘ไทม์สแควร์’ ในประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด หลังจากมีการหารือผู้ประกอบการไทยรายใหญ่และรายย่อย ตลอดจนผู้ประกอบการแบรนด์ระดับโลก ถึงคอนเซ็ปต์ต่างๆ และความพร้อมในการเปิดให้บริการเดือนธันวาคมนี้ พบว่าร้านค้าต่างๆ เร่งดำเนินการตกแต่งพื้นที่ตามคอนเซ็ปต์ที่วางไว้

นางสาวอรธิรา ภาคสุวรรณ์

พร้อมผนึกกำลังร่วมพลิกประวัติศาสตร์ค้าปลีกไทยเพื่อตอกย้ำความเป็น “World’s Phenomenon” ของ เอ็มดิสทริค ที่จะเป็นความเร้าใจของกรุงเทพฯ

ในส่วนความพร้อมของผู้ประกอบการชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 1,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม แฟชั่น, ไลฟ์สไตล์, เทคโนโลยี, บันเทิง และร้านอาหารชั้นนำ ร่วมผนึกกำลังร่วมพลิกประวัติศาสตร์ค้าปลีกไทย ผ่าน 4 ไฮไลต์พิเศษเป็นครั้งแรกให้กับย่านสุขุมวิท ได้แก่

1.FIRST TIME IN THAILAND ครั้งแรกในเมืองไทยกับการเปิดตัวสุดยอดร้านดังระดับโลก

2.FIRST TIME IN SHOPPING COMPLEX ครั้งแรกของการเปิดตัวในศูนย์การค้าของร้านดังในโซเชียล และ Street Shop

3.FIRST TIME EXCLUSIVE CONCEPT ครั้งแรกกับ Exclusive Concept & Collection จากร้านค้าและแบรนด์ดังมากมาย เพื่อสร้างความแตกต่างและโดดเด่นให้กับร้านค้าภายในศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์

4.FIRST TIME COLLABORATIONS ครั้งแรกกับการรังสรรค์ผลงาน COLLABORATION ครั้งสำคัญระหว่าง เอ็มดิสทริค และแบรนด์ดังที่ทุกคนจับตามอง

ด้านนางสาวอรธิรา เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ด้วยความมุ่งมั่น มั่นใจ ในการเดินหน้าร่วมสร้างศักยภาพของย่านสุขุมวิทซึ่งเป็นหนึ่งในย่านสำคัญของกรุงเทพฯ ที่กำลังจะเติบโตเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญในอนาคต ด้วยปัจจัยด้านคมนาคมพื้นฐานที่เป็นพื้นที่เชื่อมต่อกับแนวระเบียงศูนย์กลางเศรษฐกิจใหม่ของกรุงเทพมหานคร (BANGKOK NEW CBD AXIS) ได้แก่

บริเวณย่านสาทร – สีลม, พระราม 1 – พระราม 4, พระรามเก้า – ลาดพร้าว และ CBD ชานเมือง 6 แห่ง ประกอบด้วย สุขุมวิทใต้ รามอินทรา มีนบุรี สะพานใหม่ ปิ่นเกล้า และพระรามที่ 2 รวมถึงปัจจัยด้านการลงทุนของกลุ่มทุนต่างชาติในด้านอสังหาริมทรัพย์ โรงแรมชั้นนำ

พร้อมด้วยกลุ่มทุนต่างชาติ AEG และ UOB ที่ร่วมลงทุนในการสร้างเอ็นเตอร์เม้นต์ฮับระดับภูมิภาค ‘UOB LIVE’ ศูนย์กลางการจัดงานอินดอร์ที่ครบครันและล้ำสมัยที่สุดในอาเซียน ในโครงการ เอ็มสเฟียร์ ด้วยความมั่นใจในย่านสุขุมวิท

ทั้งนี้ EMSPHERE (เอ็มสเฟียร์) เป็นโครงการที่มีการลงทุนกว่า 15,000 ล้านบาท เป็น 1 ใน 3 โครงการศูนย์การค้าที่จะสร้างปรากฏการณ์ระดับโลกสมบูรณ์แบบให้กับ “เอ็มดิสทริค” (EM DISTRICT) ได้แก่ ดิ เอ็มโพเรียม (THE EMPORIUM) ดิ เอ็มควอเทียร์ (THE EMQUATIER) และ เอ็มสเฟียร์ (EMSPHERE) มีพื้นที่รวม 3 โครงการกว่า 650,000 ตารางเมตร ใจกลางถนนสุขุมวิท หรือเรียกว่า ‘THE EPICENTER OF BANGKOK’

โดยทั้ง 3 โครงการศูนย์การค้าของ เอ็มดิสทริค (EM DISTRICT) จะมีความแตกต่างด้าน Positioning ความโดดเด่นที่ต่างกัน แต่เมื่อผสานรวมกันด้วยจุดเด่นทั้งหมด จะกลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่สามารถตอบรับทุกความต้องการอย่างครบครัน เป็นประวัติศาสตร์ใหม่ของวงการค้าปลีก การท่องเที่ยว และโอกาสทางธุรกิจให้กับแบรนด์ ร้านค้า ธุรกิจใหม่ การลงทุน

ซึ่งส่งผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวมปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่จะมาเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับ “เอ็มดิสทริค”

26/10/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 26 ตุลาคม 2566 )

ช่องยูทูปของ iCONS