info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.223.172.243

ANTA สินค้ากีฬาจีนปักธงสาขาแรกในไทย พร้อมสปีด 10 สาขาปี ’67

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

ANTA สินค้ากีฬาจีนปักธงสาขาแรกในไทย โฟกัสกีฬาวิ่ง-นักบาสฯ พร้อมสปีด 10 สาขาปี ’67 ชูจุดขายราคาจับต้องได้-นวัตกรรม

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 แกวิน ลัม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระดับภูมิภาค ของ Anta Group of Brands South East Asia ยักษ์สินค้ากีฬาเบอร์ 2 ของจีน กล่าวว่า การเข้ามาปักธงร้าน ANTA ในไทยครั้งนี้เพื่อเจาะ 2 เซ็กเมนต์ใหญ่คือ วิ่ง-เดิน และบาสเกตบอล ซึ่งต่างมีผู้เล่นจำนวนมาก และมีการร่วมตัวเป็นกลุ่มที่เหนียวแน่น

“เมื่อต้นปีบริษัทแม่ที่ประเทศจีนประกาศทิศทางรุกต่างประเทศมากขึ้น ขณะเดียวกัน การทดลองส่งสินค้าเข้ามาขายในไทยผ่านแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลซได้ผลตอบรับดี จึงตัดสินใจเข้ามาเปิดสาขาในไทย หลังจากก่อนหน้านี้มีสาขาในสิงคโปร์, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ อยู่แล้ว”

โดยบริษัทมีแผนเดินหน้าปูพรมสาขาร้าน ANTA ในประเทศเพิ่มต่อเนื่อง ประเดิมด้วยร้าน ANTA สาขาแรกในไทย ขนาด 230 ตร.ม. ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อปลายเดือนตุลาคม 2566 ก่อนที่ในปี 2567 ตั้งเป้าปูพรมสาขาเพิ่มอีกอย่างน้อย 10 สาขา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรและหาทำเลที่เหมาะสม

พร้อมโหมทำตลาด เน้นย้ำจุดแข็งด้านนวัตกรรม อย่างน้ำหนักเบา วัสดุที่ระบายอากาศได้ดี รวมถึงราคาจับต้องง่าย อาทิ รองเท้าเดินเริ่มต้น 1,590 บาท รองเท้าบาสฯเริ่มต้น 2,390 บาท รองเท้าวิ่งเริ่มต้น 3,390 บาท เป็นต้น โดยจะเจาะเข้าไปสร้างการรับรู้ในกลุ่มผู้เล่นกีฬา เช่น กลุ่มนักวิ่ง กลุ่มผู้เล่นบาสเกตบอล ด้วยการสื่อสาร และจัดกิจกรรมทดลองสินค้า

ตัวอย่าง เช่น จับมือกับ SWISH บาสเกตบอลคอมมิวนิตี้ชื่อดังของไทยที่จะมาร่วมออกแบบโปรแกรมการฝึกบาสเกตบอลภายในงานเปิดตัวสาขาใหม่ เป็นต้น

สำหรับร้าน ANTA สาขาแรกจะเน้นสินค้ากีฬาเดิน-วิ่ง และบาสเกตบอล อย่างรองเท้าวิ่งรุ่นล่าสุด G21 lite และรองเท้าบาสเกตบอล Shockwave 5 Pro พร้อมกับสินค้าอื่น ๆ เช่น กระเป๋า หมวก รองเท้าแตะ ฯลฯ รวมถึงตกแต่งในแบบผสมผสานวัฒนธรรมไทย โดยได้ นภา วีระธรรมวิวัฒน์ ศิลปินกราฟฟิตีชาวไทยมาร่วมออกแบบ

ขณะเดียวกัน ยังจัดโปรโมชั่นถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 ประกอบด้วย รับถุงเท้า ANTA จำนวน 1 คู่ เมื่อมียอดซื้อครบ 2,390 บาท, รับสนับเข่าและที่คาดผม ANTA เมื่อยอดซื้อครบ 3,690 บาท, รับกระเป๋าเดินทาง ANTA เมื่อยอดซื้อครบ 19,900 บาท

นอกจากนี้ ยังเปิดรับสมัครสมาชิก ANTA Royalty Program ซึ่งสามารถสะสมแต้มแลกสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่หน้าร้านอีกด้วย

แกวิน ลัม แย้มว่า ในอนาคตอาจมีการต่อยอดพัฒนาสินค้าสำหรับตลาดประเทศไทยโดยเฉพาะ รวมถึงการจับมือนักกีฬาไทยมาร่วมทำการตลาดอีกด้วย

1/11/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 1 พฤศจิกายน 2566 )

ช่องยูทูปของ iCONS