ยูซุ กรุ๊ป ทุ่มงบฯ กว่า 20 ล้านเปิด ยูซุ สุกี้ สาขาใหม่ย่านอารีย์ เพื่อหวังเจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ คาดจะเป็นสาขาที่ทำรายได้เป็นอันดับต้น ๆ และเติบโตต่อเนื่องปีละไม่ต่ำกว่า 30%
วันที่ 20 ธันวาคม 2566 นายปรมินทร์ เปรื่องเมธางกูร ประธานกรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจในเครือยูซุ กรุ๊ป ผู้บริหารร้านสุกียากี้ระดับพรีเมี่ยม ภายใต้แบรนด์ Yuzu Suki (ยูซุ สุกี้) เปิดเผยว่า วันที่ 25 ธันวาคมนี้ พร้อมเปิดให้บริการร้านสุกียากี้ระดับพรีเมี่ยม ภายใต้แบรนด์ ยูซุ สุกี้ (Yuzu Suki) สาขาอารีย์ ซึ่งเป็นสาขาที่ 6 จากเดิมที่มีอยู่ 5 สาขา
โดยสาขานี้มีขนาดพื้นที่ 230 ตารางวา และเป็นสาขา Stand Alone สาขาแรกในประเทศไทย และมีความเป็นญี่ปุ่นที่สุด โดยใช้งบฯ ลงทุนกว่า 20 ล้านบาท เพื่อหวังเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นกลุ่มไฮเอนด์ ทั้งนี้ เป้าหมายของบริษัท คาดหวังให้สาขาอารีย์จะเป็นสาขาที่ทำรายได้อันดับต้น ๆ ภายในปี 2567 นี้ คาดว่าเติบโตต่อเนื่องปีละไม่น้อยกว่า 30%
สำหรับการขยายสาขาใหม่ปี 2567 บริษัทมีแผนขยาย 2-3 สาขาภายในไตรมาส 3 และ 4 ใช้เงินลงทุนสาขาละ 20 ล้านบาท โดยปัจจุบันจะมีสาขารวมทั้งหมด 6 สาขา แบ่งเป็น Stand Alone 1 แห่ง และสาขาในห้างสรรพสินค้า 5 แห่ง
ทั้งนี้ เพื่อหวังว่าการขยายสาขาจะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทในสิ้นปี 2567 รายได้แตะ 780 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2566 ที่คาดว่าบริษัทจะมีผลประกอบการอยู่ที่ 675 ล้านบาท เติบโตไม่น้อยกว่า 20% จากปี 2565
นายปรมินทร์กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันของธุรกิจร้านสุกียากี้มีความรุนแรงทุกรูปแบบ ทั้งรายการโปรโมชั่น เซตเมนูอาหาร และเมนูพิเศษที่แตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ที่ขายอยู่ในท้องตลาดทั่วไป แต่ในส่วนของแบรนด์ ยูซุ สุกี้ (Yuzu Suki) ถือเป็นร้านสุกี้ระดับพรีเมี่ยม ที่มีจุดขาย จุดแข็ง และมีความต่างจากแบรนด์อื่น ๆ มาก และมีฐานลูกค้าชัดเจน จึงเชื่อมั่นว่าทุกสาขาจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายแน่นอน
22/12/2566 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 22 ธันวาคม 2566 )