info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.149.229.120

“ปรีดากรุ๊ป” ผุดคอนโดฯย่านพหลฯ-ประดิพัทธ์ เคาะราคาเริ่มต้น 2.99 ล้าน

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

ปรีดา กรุ๊ป เปิดตัว “โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์” โครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่สูง 50 ชั้น สูงสุดบนทำเล พหลฯ-ประดิพัทธ์ แลนด์มาร์กแห่งใหม่ ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ “โลกความสุขในแนวตั้งที่ครบที่สุด” เน้นกลุ่มเป้าหมายครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ตั้งเป้ายอดขาย 70%

วันที่ 4 มีนาคม 2567 นายปิติพัฒน์ ปรีดานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปรีดาโฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ปรีดา กรุ๊ป พัฒนาโครงการ “โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์” คอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่รองรับตลาดกลุ่มลักเซอรี่ ในระดับราคาที่จับต้องได้ นำเสนอออกมาในรูปแบบของอาคาร Mixed Use สูง 50 ชั้น มูลค่าโครงการ 3,100 ล้านบาท พัฒนาขึ้นบนพื้นที่ 3 ไร่ 3 งาน 59 ตารางวา ผสมผสานการใช้งานระหว่างคอนโดฯพักอาศัย, พื้นที่เชิงพาณิชย์ และพื้นที่สำนักงาน รวม 558 ยูนิต ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 70% หรือคิดเป็น 2,170 ล้านบาท

มียูนิตที่อยู่อาศัย 5 ประเภท ได้แก่ ห้อง Studio พื้นที่ใช้สอย 29.90 ตารางเมตร, 1 Bedroom ขนาด 28.49-38.90 ตารางเมตร, 2 Bedroom ขนาด 45.82-54.78 ตารางเมตร, Loft 1 Bedroom ขนาด 28.49-38.90 ตารางเมตร (ชั้นลอย 10-16 ตารางเมตร) และ Loft 2 Bedroom ขนาด 45.82-54.49 (ชั้นลอย 19-15 ตารางเมตร)

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำนักงานและพื้นที่เชิงพาณิชย์ให้เช่า ตั้งแต่ชั้น 1-7 ของโครงการ แบ่งเป็น พื้นที่สำนักงาน 3,500 ตารางเมตร หรือ 29 ห้อง พื้นที่เชิงพาณิชย์ 500 ตารางเมตร หรือ 5 ห้อง คิดเป็น 15% ของพื้นที่ขายทั้งหมด

นางสาวปิยะฉัตร ปรีดานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปรีดา เรียล เอสเตส จำกัด กล่าวว่า โครงการนี้ มีพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด 6 ชั้น ประกอบด้วย ชั้น 1 มาพร้อมพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ และ Auto Parking Lounge

ชั้น 10 พื้นที่ส่วนกลางที่ตอบโจทย์ทุกการพักผ่อน อาทิ Private Onsen, Private Spa & Beauty และ Panoramic Swimming Pool ความยาว 29 เมตร เป็นต้น

ชั้น 11 สำหรับคนรักการออกกำลังกาย อาทิ Sport & Game Lounge, Pilates & Yoga Room, Dance Studio

ชั้น 19 รองรับการทำงานและพื้นที่จัดประชุมและงานเลี้ยง เช่น Meeting Room, Sky Private Kitchen และ Outdoor Dining เป็นต้น

ชั้น 20 จะเป็นพื้นที่ของ Floating Daybed, Sky Garden Deck และ Skywalk นอกจากนี้ยังมีชั้น Rooftop ที่มี Observation Deck และ Star Deck

โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของโครงการนี้คือกลุ่มคน Gen x และ Gen y หรือกลุ่มที่กำลังสร้างครอบครัว มีลูกเล็กหรือคู่แต่งานใหม่ เนื่องจากรูปแบบอาคารเป็น Mixed use ที่แบ่งเป็นพื้นที่ให้เช่า 15% บริษัทจึงมองหาโรงเรียนเสริมพัฒนาการเด็กเล็กเข้ามาอยู่ในพื้นที่ของโครงการ ตอบโจทย์กลุ่มคนที่มีเด็กเล็กหรือคู่แต่งงานที่กำลังวางแผนจะมีลูก

นายปิติพัฒน์กล่าวถึงเทรนด์คอนโดฯ ปี 2567 ว่า ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้เศรษฐกิจมีความฝืดเคืองจนมาถึงปลายที่แล้ว มองว่าเทรนด์คอนโดฯ ปี’67 ยังไม่อยู่ในสภาวะที่ตื่นเต้นมากนัก ยังอยู่ในช่วงฟื้นตัวและรอมาตรการจากทางภาครัฐ โดยอยากให้มีการลดหย่อนมาตรการ LTV (Loan to Value) และมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอน จาก 1% เป็น 0.01%

ปัจจุบัน “โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์” เปิดให้จองราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นราคานำเสนอเฉพาะช่วงนี้ไปจนถึงการเปิดตัว Grand opening ในช่วงเดือนพฤษภาคม เนื่องจากเป็นราคาที่คำนวณมาจากราคาต้นทุนนับจากวันซื้อที่ดินเมื่อ 8 ปีที่แล้ว โดยไม่ได้ปรับขึ้น จึงถือเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจสำหรับโครงการที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยแบบครอบครัว บนทำเลศักยภาพ ใกล้รถไฟฟ้า ทางด่วน อาคารรัฐสภาและสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

4/3/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 4 มีนาคม 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS