แฟนป๊อกกี้เตรียมเฮ ! กูลิโกะ (Glico) เล็งผุดป๊อกกี้ คาเฟ่ (Pocky Caf?) แบบพ็อปอัพ 20-30 จุด เริ่ม 18 มี.ค. 67 นี้ หวังกระตุ้นการบริโภคขนม ป๊อกกี้ในรูปแบบใหม่ ๆ ให้มากกว่าขนมขบเคี้ยว พร้อมเปิดตัว ป๊อกกี้ ครัช สินค้าพรีเมี่ยม 2 แบบ 2 สไตล์ ก่อนตั้งซี-พฤกษ์ พานิช และนุนิว-ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์ เป็น Glico Friend ช่วยสื่อสารไปยังคนรุ่นใหม่ Gen Z ตามแผนรุกตลาดปี 2567 แบบเต็มพิกัด
วันที่ 6 มีนาคม 2567 นางสาวดวงกมล ชุลิกาวิทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยกูลิโกะ จำกัด กล่าวว่า ในปี 2567 นี้ กูลิโกะตั้งเป้าส่งป๊อกกี้รุกตลาดบิสกิสแบบเต็มพิกัด เน้นเพิ่มโอกาสใหม่ ๆ ในการทานป๊อกกี้ และขยายฐานสู่กลุ่มผู้บริโภค Gen Z ผ่านกิจกรรมสร้างการรับรู้และส่งเสริมการขายตลอดปี
หนึ่งในไฮไลต์ คือ ป๊อกกี้ คาเฟ่ (Pocky Caf?) ในรูปแบบพ็อปอัพสโตร์ ที่จะเดินสายไปตั้งในพื้นที่ต่าง ๆ จำนวน 20-30 จุด พร้อมเมนูเครื่องดื่มสูตรพิเศษ 5 เมนู ที่ทำจากป๊อกกี้ 5 รสชาติหลัก คือ ช็อกโกแลต, สตรอว์เบอรี่, คุกกี้และครีม, มิลกี้มัทฉะ และนัตตี้อัลมอนด์ ซึ่งจะมาในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นน้ำปั่น ชา น้ำโซดา ฯลฯ ทั้งนี้วางราคาแก้วละ 79 บาทเท่ากันทุกเมนู
โดยจะประเดิมจุดแรกที่ Park Silom ในวันที่ 18 มีนาคม 2567 นี้ และอยู่ระหว่างคัดเลือกพื้นที่อื่น ๆ ที่จะเข้าไปตั้งพ็อปอัพ ป๊อกกี้ คาเฟ่ รวมถึงพัฒนาเครื่องดื่มเมนูพิเศษที่จะใส่เข้าไปเป็นเมนูที่ 6 เพื่อสร้างสีสันและการรับรู้ว่า ป๊อกกี้ สามารถนำไปทานในรูปแบบอื่น ๆ ได้ นอกเหนือจากการทานเป็นขนมขบเคี้ยว
เป้าหมายของเราก็คือ ทำให้ป๊อกกี้สามารถเข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์ชีวิตประจำวันเพิ่มมากขึ้น เป็นแบรนด์ขนมอันดับแรก ๆ ที่คนไทยต้องนึกถึง ด้วยการสร้างโอกาสในการทานให้มากยิ่งขึ้นในโอกาสต่าง ๆ อาทิ การนำป๊อกกี้ไปจับคู่กับอะไรก็อร่อย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มหรือขนม
ขณะเดียวกันบริษัทยังรุกตลาดระดับพรีเมี่ยม ด้วย ป๊อกกี้ ครัช 2 แบบ 4 รสชาติ ประกอบด้วย ป๊อกกี้ ครัช ฟรุต แท่งบิสกิตมัลติเกรนมี 2 รสชาติ คือ บลูเบอรี่โยเกิร์ต และสตรอว์เบอรี่พีชโยเกิร์ต และป๊อกกี้ ครัช นัท แท่งบิสกิตโฮลวีตมี 2 รสชาติ คือ อัลมอนด์มิลก์ช็อกโกแลต และอัลมอนด์นัวร์ช็อกโกแลต
โดยมีจุดเด่นเป็นส่วนผสมพรีเมี่ยมและเป็นมิตรกับสุขภาพกว่าไลน์อัพปกติ อาทิ ท็อปปิ้งผลไม้ชิ้นใหญ่ที่ใช้ผลไม้นำเข้าจากต่างประเทศ หรือการเคลือบครีมช็อกโกแลต 2 ชั้น และท็อปปิ้งด้วยอัลมอนด์ชิ้นใหญ่ รวมถึงการใช้แป้งมัลติเกรนและโฮลวีตมาทำแท่งบิสกิต
เปิดตัว Glico Friend ซี-พฤกษ์ พานิช และนุนิว-ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์
พร้อมกันนี้ยังจับมือซี-พฤกษ์ พานิช และนุนิว-ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ Gen Z ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมทั้งในไทยและต่างประเทศ มาเป็น Glico Friend ช่วยขับเคลื่อนแนวคิด และการสื่อสารกับผู้บริโภครุ่นใหม่
ทั้งนี้เป็นไปตามกลยุทธ์ Experiential Marketing ที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภค เพื่อตอกย้ำการรับรู้และสร้างการจดจำแบรนด์ป๊อกกี้และสร้างการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ หลังวางจำหน่ายในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2515
Glico Friend ซี-พฤกษ์ พานิช และนุนิว-ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์
กูลิโกะตั้งเป้ารุกตลาดในปี 2567 แบบเต็มพิกัด ผ่านกิจกรรมสร้างการรับรู้และส่งเสริมการขายตลอดปี อาทิ การสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ และรุกขยายการรับรู้ผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น โดยตั้งเป้าที่จะเพิ่มการเข้าถึงในทุก ๆ ช่องทาง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค โดยผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์ของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ชั้นแนวหน้า และกระตุ้นให้เกิดการทดลองผลิตภัณฑ์ผ่านงานกิจกรรมโรดโชว์ต่าง ๆ ตลอดจนเพิ่มความแข็งแกร่งของสื่อหน้าร้านค้า เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อให้เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ
6/3/2567 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 6 มีนาคม 2567 )