เซ็นทรัลทุ่ม 4 พันล้าน ปรับโฉมเซ็นทรัลชิดลม สู่วันสต็อปช็อปปิ้งลักเซอรี่กลาง กทม. เทียบชั้นห้างหรูในยุโรป ด้วยทัพทุกสินค้าหรู ทั้งความงาม กระเป๋า รองเท้า ยันสนีกเกอร์ พร้อมเพิ่มร้านอาหาร-คาเฟ่ 3 เท่า เป็น 60 ร้าน หวังดึงลูกค้าเพิ่มขึ้น 20% และยอดขายโต 30% พร้อมผลักดันเศรษฐกิจและภาคการท่องเที่ยวให้กับกรุงเทพฯ
วันที่ 26 มีนาคม 2567 ณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า บริษัทลงทุนครั้งใหญ่ 4 พันล้านบาท ซึ่งไม่เพียงมากกว่าการรีโนเวตครั้งก่อน ๆ แต่ยังมากที่สุดตั้งแต่สร้างเซ็นทรัลชิดลมมา
โดยวางเป้าหมายปรับโฉมเซ็นทรัลชิดลมให้เป็นห้างสรรพสินค้าลักเซอรี่แบบ One-Stop-Shopping ซึ่งมีสินค้าลักเซอรี่หลากหลายแบรนด์ทุกหมวดหมู่ได้ครบในที่เดียว พร้อมบริการแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เทียบชั้นห้างหรูในยุโรป อย่าง รีนาเซนเต (Rinascente), ดี แบนคอร์ฟ (de Bijenkorf), คาเดเว (KaDeWe) ฯลฯ
ตลาดลักเซอรี่เติบโตมาตลอดในระดับดับเบิลดิจิต ตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งปัจจุบันก็ยังคงมีอัตราการเติบโตอยู่ แต่อาจจะไม่มาก แต่ถือว่าโต และคาดว่าในระยะยาวการเติบโตในตลาดลักเซอรี่โตขึ้นแน่นอน เพราะลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงยังมีความมั่นคง
โดยเซ็นทรัลชิดลมโฉมใหม่จะมีไฮไลต์หลากหลายด้าน ตั้งแต่การออกแบบและงานสถาปัตยกรรม ซึ่งประกอบด้วย
เพิ่มทางเดินเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าที่ชั้น 1 เข้าสู่ชั้นลักเซอรี่โดยตรง พร้อมขยายทางเชื่อมเดิมที่ชั้น 2 เพื่อให้เข้าสู่ห้างได้สะดวกมากขึ้น Fa?ade ด้านนอกอาคาร ใช้กระจกสีขาวขุ่น ซึ่งสามารถเรืองแสง และเปลี่ยนสีได้ในเวลากลางคืน
ขยายพื้นที่ส่วนกลางของห้างให้กว้างขวาง
นอกจากนี้ ยังจัดโซนสินค้าใหม่บริเวณชั้น 1-3 โดยคำนึงถึงระดับราคาและจุดยืนของแบรนด์และการตอบโจทย์ลูกค้า แบ่งเป็น
Beauty Galerie โซนความงามพื้นที่กว่า 6,000 ตร.ม. ครบครันด้วยผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ความงามกว่า 150 แบรนด์ พร้อมด้วยบูทีคจากบิวตี้แบรนด์ระดับโลก รวมถึงมีแบรนด์เอ็กซ์คลูซีฟที่มีจำหน่ายเฉพาะที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม เช่น Augustinus Bader และ Officine Universelle Buly นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่พิเศษสำหรับผลิตภัณฑ์ความงามออร์แกนิก รวมถึงผลิตภัณฑ์ความงามเฉพาะกลุ่ม ปัจจุบันคืบหน้า 60%
โซน Beauty Galerie
Luxe Galerie ที่อัดแน่นด้วยบูทีคของแบรนด์ชั้นสูงระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Balenciaga, Bottega Veneta, Burberry, Celine ฯลฯ Shoes Avenue พื้นที่สำหรับคอลเล็กชั่นรองเท้าแบรนด์หรูที่สามารถเลือก และลองรองเท้าจากแบรนด์ลักเซอรี่ได้หลากหลายแบรนด์ ครบทุกสไตล์ในพื้นที่เดียว อาทิ Bottega Veneta, Burberry, Christian Louboutin เป็นต้น
World of Youth : พื้นที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นและสตรีตแฟชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ โดยรวมรองเท้าสนีกเกอร์กว่า 800 คู่ ทั้งคอลเล็กชั่นล่าสุด รุ่นพิเศษ รุ่นหายากจากหลากหลายแบรนด์ดัง
โซน Shoes Avenue
นอกจากสินค้าแล้ว ยังขยายโซนอาหารและบริการเพื่อตอบโจทย์การใช้บริการให้ครบวงจร
เพิ่มร้านอาหารและคาเฟ่มากขึ้นกว่าเดิม 3 เท่า รวมกว่า 60 ร้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่มาแฮงเอาต์ใช้เวลาร่วมกับคนที่รัก ตามแนวคิดทำให้ห้างเซ็นทรัลชิดลมเป็นเหมือนบ้านหลังที่สอง เพิ่มบริการ เช่น การยกระดับห้องรับรองใหม่ ผู้ช่วยช็อปปิ้งส่วนตัว และบริการที่จอดรถแบบดิจิทัล
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลย้ำว่า ทั้งนี้ โซนลักเซอรี่ บิวตี้และแฟชั่นจะเปิดเผยโฉมในเดือนเมษายนนี้ และส่วนตัวห้างเซ็นทรัลชิดลมโฉมใหม่เต็มรูปแบบจะเปิดตัวในเดือนธันวาคมของปีนี้ โดยตั้งเป้าว่าในปี 2568 หลังจากที่ห้างเซ็นทรัลชิดลมโฉมใหม่ได้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้ว จะมีจำนวนทราฟฟิกของลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 20% จากปัจจุบันมียอดทราฟฟิก 9 ล้านคนต่อปี รวมถึงตั้งเป้าลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่เติบโต 30% จากปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 20% และยอดขายรวมเติบโตขึ้น 30%
26/3/2567 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 26 มีนาคม 2567 )