info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.12.152.194

แสนสิริ ยอดขายไตรมาสแรก วิ่งฉิว 12,000 ล้านบาท ปักหมุดไตรมาส 2 เปิด 11 โครงการ

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

แสนสิริโชว์ยอดขายไตรมาสแรก 12,000 ล้านบาท คิดเป็น 23% จากเป้าหมายยอดขายรวม 52,000 ล้านบาท ผลจากการปิดการขาย 12 โครงการ รับแรงหนุนจากงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 45 ประกาศลุยต่อไตรมาส 2 เปิด 11 โครงการ มูลค่า 12,000 ล้านบาท เผยเชื่อมั่นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ

วันที่ 4 เมษายน 2567 นายอุทัย อุทัยแสงสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทสามารถสร้างยอดขายไตรมาสแรกของปี 2567 ได้ 12,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากโครงการแนวราบ 8,000 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียม 4,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 23% จากเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่วางไว้ 52,000 ล้านบาท

ความสำเร็จจากความเชื่อมั่นในแบรนด์แสนสิริมากกว่า 40 ปีจากการเป็นหนึ่งในผู้นำบริษัทอสังหาริมทรัพย์ของไทย ที่มุ่งมั่นในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง พร้อมรับฟังเสียงของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และสร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย ส่งผลให้ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าจากการเปิดตัวโครงการใหม่ในไตรมาสแรก 7 โครงการ มูลค่า 9,400 ล้านบาท รวมถึงโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย

โดยไตรมาสแรก บริษัทฯ ประสบความสำเร็จสามารถปิดการขาย 12 โครงการทั้งแนวราบและคอนโดฯ มูลค่า 12,000 ล้านบาท ผลมากจากแคมเปญ “แสนสิริ เทอร์มินัล ดีลดี โปรดทราบ” ที่ปิดยอดขายได้กว่า 800 ล้านบาท ในงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 45 และโครงการบูก้าน พระราม 9 – เหม่งจ๋าย ที่สามารถปิดโครงการได้ภายใน 1 วันแรกที่เปิดจอง

นอกจากนี้ยังมียอดโอน 9,700 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 7,500 ล้านบาท และโครงการคอนโดฯ 2,200 ล้านบาท พิสูจน์ความสำเร็จของแบรนด์บ้านเดี่ยวระดับลักเซอรี่และซูเปอร์ลักเซอรี่ รวมถึงโครงการคอนโดฯ ที่สร้างยอดโอนได้เกินเป้า จากโครงการเอ็กซ์ที พญาไท และโครงการเดอะ เบส ขอนแก่น เป็นต้น

นายอุทัย กล่าวว่า “ภาพรวมตลาดอสังหาฯ ไตรมาส 2 คาดว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐจะเป็นแรงหนุนที่สำคัญของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะแรงหนุนจากการฟื้นตัวของการใช้จ่ายในประเทศและภาคการท่องเที่ยวที่เติบโตต่อเนื่อง รวมทั้งการผลักดันโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานให้เกิดเป็นรูปธรรมมากขึ้น

ขณะที่ในภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ภาคเอกชนรายใหญ่ต่างเริ่มมีความมั่นใจในการช่วยกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่และมอบแคมเปญการตลาดสู่กลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี

สำหรับไตรมาส 2 วางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 11 โครงการมูลค่ารวม 12,000 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 5 โครงการ มูลค่า 4,200 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 6 โครงการ มูลค่า 7,800 ล้านบาท อาทิ เดอะ สแตนดาร์ด เรสซิเดนซ์ หัวหิน แห่งแรกในเอเชีย ภายใต้แบรนด์บูทีคโฮเทลและไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลก โครงการเศรษฐสิริ รวมโชค ที่ชูนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น สู้ PM 2.5 ราคา 20-35 ล้านบาท เป็นต้น”

4/4/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 4 เมษายน 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS