info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.136.17.122

แสนสิริฟอร์มสดมาก Q1/67 ปั๊มรายได้ 10,170 ล้าน โต 20% กำไรสุทธิ 1,315 ล้าน

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

แสนสิริ (SIRI) โชว์ผลประกอบการไตรมาส 1/67 กวาดรายได้รวม 10,170 ล้านบาท โต 20% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน กำไรสุทธิ 1,315 ล้านบาท ตอกย้ำความเชื่อมั่น 40 ปีแสนสิริ แบรนด์อสังหาฯอันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน ลุยต่อไตรมาส 2/67 เปิด 11 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 12,000 ล้านบาท

วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 นายวิชาญ วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายงานการเงิน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย

เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/67 แสนสิริมีรายได้รวม 10,170 ล้านบาท เติบโต 20% เทียบกับไตรมาส 1/66 ผลงานมาจากรายได้การขายโครงการที่เพิ่มขึ้นถึง 32% อยู่ที่ 8,901 ล้านบาท

นำด้วยรายได้จากโครงการบ้านเดี่ยวลักเซอรี่และซูเปอร์ลักเซอรี่ ทั้งการโอนต่อเนื่องของโครงการนาราสิริ กรุงเทพกรีฑา, บูก้าน พระราม 9-เหม่งจ๋ายที่ปิดการขายทันทีภายใน 1 วันแรกที่เปิดจองและเริ่มโอนในไตรมาสนี้

บ้านเดี่ยวแบรนด์เศรษฐสิริ อาทิ เศรษฐสิริ ดอนเมือง เศรษฐสิริ บางนา-สุวรรณภูมิ และเศรษฐสิริ วงแหวน-จตุโชติ รวมทั้งมิกซ์โปรดักต์แบรนด์อณาสิริ บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดในโครงการเดียว ภายใต้แนวคิด “Feel Just Right ความพอดีที่ลงตัว”

โครงการอณาสิริ พายัพ ที่ตรงใจไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าชาวเชียงใหม่จนให้การตอบรับที่ดีมาก ส่งผลให้ Sold out ! ปิดการขาย 2 เฟสรวด รวม 50 ยูนิต และเตรียมเปิดการขายต่อเนื่องในเฟสที่ 3 เดือน มิถุนายนนี้ รวมทั้งการโอนต่อเนื่องของอณาสิริ สรงประภา และอณาสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนา

นอกจากนี้ ยังมีรายได้จากคอนโดมิเนียม อาทิ เอ็กซ์ที พญาไท, เดอะ เบส ดาวน์ทาวน์ ขอนแก่น และความสำเร็จจากการเปิดขายคอนโดมิเนียมพร้อมโอนโครงการ เนีย บาย แสนสิริ เป็นต้น

โดยนอกจากรายได้ที่โดดเด่นในทุกโปรดักต์ แสนสิริยังมีกำไรสุทธิในไตรมาสแรก 1,315 ล้านบาท นับเป็นการยืนหยัดสร้างผลกำไรที่ดีท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงและภาวะตลาดอสังหาฯที่ทยอยฟื้นตัว

ทั้งนี้จากผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทำให้แสนสิริได้รับการยืนยันอันดับเครดิตองค์กรอยู่ที่ระดับ BBB+ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความน่าเชื่อถือในระดับการลงทุน (Investment Grade) จากทริสเรทติ้ง อีกด้วย

“เทรนด์ไตรมาส 2/67 คาดว่ามาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง การเตรียมการเพื่อรองรับการดำเนินการยกระดับประเทศไทยสู่ศูนย์กลางเมืองแห่งอุตสาหกรรมระดับโลก (Thailand Vision) เพื่อสนับสนุนการมีที่อยู่อาศัยของประชาชน จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี”

นายวิชาญกล่าวต่อว่า เพื่อตอกย้ำการก้าวสู่ปีที่ 40 ของแสนสิริ ก้าวสำคัญที่กล้าจะแตกต่าง จากความเป็นผู้นำด้านดีไซน์และบริหารหลังการขาย มุ่งยกระดับคุณภาพสินค้าและการอยู่อาศัย แสนสิริเดินหน้าด้วยกลยุทธ์อย่างเหนือกว่าผ่านการตลาดที่แข็งแกร่ง รวมถึงการบริหารจัดการพอร์ตสินค้าพร้อมขาย ให้กระจายไปในหลากหลายทำเล เพื่อสร้างโอกาสและความได้เปรียบในการแข่งขัน

สำหรับไตรมาส 2/67 แสนสิริวางแผนเปิดตัว 11 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 12,000 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านแนวราบ 5 โครงการ มูลค่า 4,200 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 6 โครงการ มูลค่า 7,800 ล้านบาท

อาทิ เดอะ สแตนดาร์ด เรสซิเดนซ์ หัวหิน Beachfront Branded Residences แห่งแรกในเอเชีย ภายใต้แบรนด์บูทีคโฮเทลและไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลก

“เศรษฐสิริ รวมโชค” บ้านดีไซน์ Modern Classic วิวดอยสุเทพ ที่ชูนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น สู้ PM 2.5 ราคาเริ่มต้น 20-35 ล้านบาท

“สราญสิริ ศรีนครินทร์-แพรกษา” บ้านเดี่ยวดีไซน์ Modern Farmhouse พร้อมส่วนกลางขนาดใหญ่ทำเลศักยภาพใกล้รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว สถานีแพรกษา เพียง 2.3 กม. เริ่ม 6.99 ล้านบาท

และ “สราญสิริ ศาลายา-ปิ่นเกล้า” บ้านเดี่ยวดีไซน์ยอดนิยม Urban Farmhouse พร้อม Double Volume หนึ่งเดียวบนทำเล ศาลายา ปิ่นเกล้า เพียง 10 นาที จากคู่ขนานบรมฯ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้าน เริ่ม 9 ล้านบาท เปิดพรีเซลพร้อมกัน 2 โครงการ วันที่ 18-19 พฤษภาคมนี้

“อณาสิริ อยุธยา 2” บ้านเดี่ยว-บ้านแฝด Modern Japanese แห่งเดียวในอยุธยา ส่วนกลางจัดเต็มกว่า 1 ไร่ ติดถนนหมายเลข 3477 เชื่อมต่อทุกเส้นทาง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งเซ็นทรัลอยุธยา โลตัส โฮมโปร รวมถึงโรงพยาบาล และสถานศึกษาชั้นนำ เริ่ม 3.99 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดการขายคอนโดฯใหม่จากแสนสิริ ทำเลใจกลางเมือง ห่าง 200 เมตร จากเซ็นทรัล เชียงใหม่ ดีไซน์สไตล์รีสอร์ต ส่วนกลางครบครันทั้งสระว่ายน้ำขนาดโอลิมปิก 55 เมตร และ Pet Yard ชูจุดเด่นสเปซห้องกว้างเหมือนอยู่บ้าน และ THE MUVE สุขุมวิท 107 คอนโดฯเลี้ยงสัตว์ได้ แต่งครบ หนึ่งเดียวในย่านแบริ่งจากแสนสิริ

รวมถึงไฮไลต์การเปิดตัวแบรนด์ใหม่ ทั้ง ELSE (เอลซ์) หนึ่งในไฮไลต์แบรนด์แนวราบในปีนี้ และ PYNN (พินน์) ปักหมุดชีวิตใจกลางเมือง

แบรนด์คอนโดฯน้องใหม่ ที่จ่อเปิดตัวโครงการแรก PYNN Pridi20 (พินน์ ปรีดี 20) เอ็กซ์คลูซีฟ คอนโดมิเนียมเพียง 36 ยูนิต เลี้ยงสัตว์ได้ ขนาด 1 ห้องนอน 34 ตารางเมตร พร้อมเฟอร์นิเจอร์ มอบที่จอดรถถึง 90%

ทำเลเดินทางเพียง 120 เมตร ถึงโรงเรียนนานาชาติ St. Andrews สุขุมวิท71 ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท จ่อคิวเปิดตัวโครงการพร้อมอยู่วันที่ 18-19 พฤษภาคมนี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีในทุกโครงการเช่นเดียวกับไตรมาส 1/67 ที่ผ่านมา

15/5/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 15 พฤษภาคม 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS