กลุ่มบิวท์ฯ ปรับกลยุทธ์รุกตลาดครึ่งปีหลัง 2567 ส่งแบบบ้านซีรีส์ใหม่ ชูคอนเซ็ปต์ Green Technology ตอบโจทย์ความสุขของการอยู่อาศัยที่ยั่งยืน พร้อมเปิดตัวด้วยโปรฯแรงพิเศษเฉพาะในงาน Grand Site Seeing สร้างบ้าน ต้องเห็นบ้าน เสาร์ 22 มิ.ย.นี้
วันที่ 11 มิถุนายน 2567 นางสาวรัชดาภรณ์ วิญญะสา ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ บริษัทรับสร้างบ้านในเครือซีคอนโฮม เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ เดินหน้าปรับกลยุทธ์เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าสร้างบ้านอย่างต่อเนื่อง
ในขณะที่ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในช่วงครึ่งปีแรกยังไม่คึกคักมากนัก จากภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน ภาคอสังหาริมทรัพย์ได้รับผลกระทบ ทั้งยอดจอง และยอดสัญญาที่ต้องยอมรับว่าค่อนข้างลดลงจากสภาพเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ
ทั้งนี้ เมื่อเจาะลึกถึงความต้องการผู้บริโภค พบว่ากลุ่มลูกค้าสร้างบ้านราคา 10 ล้านบาทขึ้นไปยังคงมีการขยายตัวสูงกว่า เมื่อเทียบกับกลุ่มบ้านในระดับราคา 3-5 ล้านบาท เพราะได้รับผลกระทบค่อนข้างน้อยกว่าเมื่อเทียบกับกลุ่มลูกค้าทั่วไป
โดยกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ เตรียมปรับกลยุทธ์เพื่อเร่งทำการตลาดให้สามารถเข้าถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าในระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไปมากขึ้น ด้วยการนำแนวคิด Green Technology เข้ามามีบทบาทในการออกแบบบ้าน เพื่อเน้นตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จรวดเร็ว ให้ความสำคัญเรื่องของการยกระดับคุณภาพชีวิต ใส่ใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์รักษ์โลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงาน เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัยหรือสร้างบ้านของผู้บริโภคในปัจจุบัน
ล่าสุดนำเสนอแบบบ้านใหม่ในคอนเซ็ปต์ Green Series จำนวน 4 แบบ สไตล์ Modern ภายใต้แนวคิด Green Technology ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยรูปแบบบ้าน 2 และ 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 290-400 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 7 ล้านบาท
ไฮไลต์แบบบ้าน Green Series มีรูปทรง Modern ผสมผสานกับรูปทรงเลขาคณิต คัดเลือกวัสดุเกรดพรีเมี่ยมที่มีคุณสมบัติของการรักษ์โลก อาทิ การออกแบบให้มี courtyard กลางบ้านเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน เพิ่มช่องแสงภายในเพื่อเปิดรับแสงแดด และสายลม เข้าสู่ตัวบ้านได้อย่างทั่วถึง การออกแบบประตูระบายอากาศที่ช่วยให้อากาศภายในบ้านไหลเวียนดี การเลือกใช้กระจกเขียวตัดแสงที่ช่วยกรองแสงจากภายนอกสู่ภายในตัวบ้าน การเลือกใช้เทคโนโลยีสีที่ช่วยสะท้อนความร้อนและยังช่วยให้ประหยัดพลังงานได้ยิ่งขึ้น
ตลอดจนการออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับรองรับการติดตั้งโซลาร์เซลล์ และการใช้รถยนต์ไฟฟ้าด้วยระบบ EV Charger เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตด้วยพลังงานสะอาด ซึ่งเป็นที่นิยมของคนในยุคปัจจุบัน ที่สำคัญฟังก์ชั่นภายในบ้านยังสามารถรองรับการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุได้อีกด้วย
สำหรับแบบบ้านใหม่ทั้ง 4 แบบ กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Grand Site Seeing สร้างบ้าน ต้องเห็นบ้าน 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2567 พร้อมจัดโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่กำลังมีแผนสร้างบ้านในปีนี้ นำเสนอแบบบ้านหลากหลายดีไซน์ในระดับราคาเริ่มต้น 2 ล้านบาทขึ้นไป
นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังมีโอกาสได้สัมผัสกับขั้นตอนในการสร้างบ้าน ณ โรงงานผลิตชิ้นส่วนสำเร็จรูป และไซต์งานก่อสร้าง พร้อมรับคำแนะนำเรื่องโครงสร้างบ้านจากวิศวกรผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยให้คำแนะนำเรื่องการสร้างบ้านในทุกขั้นตอน
นางสาวรัชดาภรณ์กล่าวว่า ช่วงกลางปีนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีในการตัดสินใจปลูกสร้างบ้านในช่วงเวลานี้ เพราะจะได้ราคาบ้านที่เหมาะสม หากรอต่อไปราคาบ้านก็มีแต่จะสูงขึ้นตามราคาวัสดุและแรงงาน โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว และเงินเฟ้อกลับมาอีกครั้ง
กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านคุณภาพ ยังคงไม่ทิ้งกลยุทธ์หลักซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในของการสร้างบ้าน คือ เรื่องของการควบคุมงานก่อสร้างที่ได้มาตรฐานเพื่อการส่งมอบบ้านคุณภาพให้แก่ลูกค้า รวมถึงงานบริการหลังการขายที่มีการติดตามอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำในการสร้างแบรนด์ของกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ให้มีความแข็งแกร่งและน่าเชื่อถือ สู่การสร้างความมั่นใจและไว้วางใจให้แก่กลุ่มลูกค้า ซึ่งเราเชื่อว่าเมื่อผู้บริโภคมีความพร้อมและมีความต้องการสร้างบ้าน สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจง่ายขึ้น
11/6/2567 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 11 มิถุนายน 2567 )