info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.135.214.226

DOUGH BROS. พิซซ่าฮ่องกง รุกตลาด QSR เปิดสาขาแรกในไทย “เกษรอัมรินทร์”

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

DOUGH BROS. พิซซ่าฮ่องกง รุกตลาด QSR เปิดสาขาแรกในไทยที่ “เกษรอัมรินทร์“ หวังดึงกำลังซื้อนักท่องเที่ยวไทย-เทศ จ่อลอนช์เมนูโลคอล ”ลาบไก่-ผัดกะเพรา-ต้มยำ” ตั้งเป้าสิ้นปี 2567 ขยายเพิ่ม 5 แห่งในกรุงเทพฯ

วันที่ 25 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพรวมตลาดฟาสต์ฟู้ดในไทย หรือร้านอาหารบริการด่วน (Quick Service Restaurant : QSR) ปี 2566 มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 45,000 ล้านบาท เติบโต 6-8% แบ่งเป็น 3 ตลาดหลัก คือ ตลาดไก่ทอด 31,000 ล้านบาท, เบอร์เกอร์ 9,800 ล้านบาท และพิซซ่า 4,200 ล้านบาท

โดยถ้าดูในส่วนของตลาดพิซซ่าในไทย ณ ปัจจุบัน ถือเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง เนื่องจากตลาดมีผู้เล่นรายใหญ่ที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่แล้วประมาณ 2-3 ราย

แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีผู้เล่นรายใหญ่ในตลาด ก็ยังมีผู้เล่นรายใหม่ กระโดดเข้ามาทำตลาดหลากหลายแบรนด์ ซึ่งโดยส่วนใหญ่อาจจะไม่ได้มองเฉพาะในแง่ของการแข่งขันที่ต้องมาแข่งกับแบรนด์ใหญ่ แต่เป็นการเข้ามาทำตลาดเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น

พิซซ่าฮ่องกง-บุกไทยครั้งแรก

ล่าสุด ร้านพิซซ่าแบรนด์ DOUGH BROS. สัญชาติฮ่องกง ได้มาเปิดสาขาแรกในเมืองไทยที่ “เกษรอัมรินทร์” ชั้น G แลนด์มาร์กใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา บนพื้นที่ขนาด 90 ตร.ม.

นายแมทธิว แลมมิ่ง Co-Founder & CEO แบรนด์ DOUGH BROS. Pizza & Doughnuts กล่าวว่า การเลือกเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยเป็นประเทศแรกนอกจากประเทศฮ่องกง ที่มีสาขาอยู่แล้วประมาณ 20 สาขา

เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่ถือเป็นเดสติเนชั่นด้านการท่องเที่ยวและอาหารระดับโลก สำหรับนักท่องเที่ยวหลากหลายเชื้อชาติ จึงทำให้แบรนด์เลือกที่จะมาปักหมุดสาขาในไทยที่ “เกษรอัมรินทร์“ เป็นครั้งแรก

“ขณะเดียวกันการเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย ไม่ใช่เพื่อชิงส่วนแบ่งในตลาดร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ที่มียักษ์ใหญ่ครองส่วนแบ่งอยู่แล้ว แต่เป็นการเข้ามาสร้างเซ็กเมนต์อาหารใหม่ในตลาด QSR ของเมืองไทย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคในอนาคต”

ซึ่งจากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่ต้องการอาหารจานด่วนที่ดีต่อสุขภาพ ราคาสมเหตุสมผลในบรรยากาศที่สะดวกสบาย จึงเป็นที่มาของการเลือกเปิดตัวสาขาในเมืองไทยที่เกษรอัมรินทร์แห่งนี้ เพื่อดึงดูดผู้บริโภคที่ยอมจ่ายในราคาที่แพงกว่า

โดยทางแบรนด์เตรียมสร้างการรับรู้และสร้างการจดจำแบรนด์ผ่านช่องทางออนไลน์ และเน้นโซเชียลมีเดีย เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น

ชูจุดต่าง-หวังดึงลูกค้า

ด้านนายเอ็ดมันด์ รอล์สตัน Co-Founder & CMO แบรนด์ DOUGH BROS. Pizza & Doughnuts กล่าวเสริมว่า สำหรับร้าน DOUGH BROS. สาขาแรกในไทย จะเป็นโมเดลร้านแบบไดน์อิน บนพื้นที่ขนาด 90 ตร.ม. โดยมีที่นั่งรับประทานอาหารรวม 45 ที่นั่ง

ซึ่งจะมีไฮไลต์คือแป้งพิซซ่าแบบซาวโดจ์ ที่ใช้เวลาหลายชั่วโมงหมักแป้งให้ขึ้นฟู เพื่อให้ได้ขอบพิซซ่าที่กรอบพองสวย โดยมีเมนูซิกเนเจอร์ คือ

พิซซ่า Classic ที่เสิร์ฟมาร้อน ๆ พร้อมชีสคัดพิเศษ

พิซซ่า Maui Wowie ตามแบบอิตาเลียนโฮมเมดสูตรดั้งเดิมที่ถูกทวิสต์ให้สนุกขึ้นด้วยสับปะรดแบบจัดเต็ม

พิซซ่า The Parma ที่เสิร์ฟพาร์ม่าแฮมคุณภาพดีนำเข้าจากอิตาลี

พิซซ่า Truffle ที่มีความพิเศษด้วย Italian Summer Black Truffle จากอิตาลี เข้ากันเป็นอย่างดีกับแป้งซาวโดจ์

พิซซ่า The Pepperoni Supreme เปปเปอโรนีแผ่นใหญ่เต็มคำ

พร้อมกันนี้ ในอนาคต DOUGH BROS. เตรียมลอนช์พิซซ่า จากเมนูท้องถิ่น (Localization) ได้แก่ ลาบไก่ ผัดกะเพรา และต้มยำ ในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ นอกจากตัวพิซซ่าแล้ว ในร้านยังมีเมนูโดนัทที่ถือเป็นซิกเนเจอร์อีก 1 อย่าง โดยจะมีไส้ให้ได้ลิ้มลอง 4 รสชาติ อาทิ นูเทลล่า, วานิลลา คัสตาร์ด, สตรอว์เบอรี่, โอรีโอช็อกโกแลต โดยในอนาคตมีแผนที่จะเพิ่มไส้ต่าง ๆ เพิ่มเติม อาทิ ทุเรียน เป็นต้น

ขยายเพิ่ม 5 สาขาภายในปี‘67

สำหรับแผนการขยายสาขาในไทย DOUGH BROS. วางแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มรวม 5 สาขาในกรุงเทพฯ ภายในปี 2567 นี้ โดยจะมุ่งเน้นขยายไปในพื้นที่ที่มีศักยภาพ และมีทราฟฟิกสูง โดยตัวร้านจะมีทั้งหมด 3 โมเดล อาทิ

ขนาดเล็ก พื้นที่ประมาณ 40-50 ตร.ม.

ขนาดกลาง พื้นที่ประมาณ 90 ตร.ม.

ขนาดใหญ่ พื้นที่ประมาณ 120-150 ตร.ม.

โดยในอนาคตจะมีบริการดีลิเวอรี่เสริมเข้ามา เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักในการทำตลาดของแบรนด์ รวมถึงในอนาคตทางแบรนด์เตรียมขยายโมเดลใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น โมเดล Drive-Thru และโมเดล 24 ชั่วโมงอีกด้วย

“อย่างไรก็ตาม ด้วยภาพรวมตลาดร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ที่มีการเติบโตต่อเนื่อง ทางแบรนด์จึงหวังเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคและสร้างความหลากหลาย โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้บริโภคในเมืองไทย”

25/6/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 25 มิถุนายน 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS