info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.191.40.79

แสนสิริ โชว์ครึ่งปีแรก มียอดขาย 25,000 ล้าน โต 8% ยอดโอน 20,000 ล้าน ตอกย้ำการเติบโตยั่งยืน

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

แสนสิริเผยผลงานครึ่งปีแรก 2567 ผลงานเด่น เติบโตทั้งยอดขายและยอดโอนที่ 25,000 ล้านบาท และ 20,000 ล้านบาท ตามลำดับ Sold Out 20 โครงการ มูลค่า 15,000 ล้านบาท กางแผนลงทุนไตรมาส 3 เปิด 13 โครงการใหม่ 16,000 ล้านบาท

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 นายวิชาญ วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายการเงิน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2567 นับเป็นอีก 1 ปีที่ท้าทาย โดยแสนสิริวางเป้าหมายมุ่งแชลเลนจ์แข่งขันกับเรกคอร์ดของบริษัทเองในแต่ละไตรมาส เพื่อรักษาผลประกอบการให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ส่งผลให้ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกสามารถสร้างผลงานเป็นที่น่าพอใจ เติบโตทั้งยอดขายและยอดโอน โดยงวด 6 เดือนแรก แสนสิริสามารถสร้างยอดขายรวมได้ถึง 25,000 ล้านบาท เติบโตจากไตรมาสแรก 8% คิดเป็น 48% จากเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่ 52,000 ล้านบาท

ยิ่งไปกว่านั้น แสนสิริยังมียอดโอนพุ่งทะลุไปถึง 20,000 ล้านบาท เติบโตจากไตรมาสแรก 6% และคิดเป็น 47% จากเป้าหมายยอดโอน 43,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ โครงการเปิดตัวใหม่ ทำยอดขายดีในทุกโครงการและประสบความสำเร็จจากการ Sold Out ถึง 20 โครงการ มูลค่ารวม 15,000 ล้านบาท ได้รับการตอบรับที่ดีในทุกเซ็กเมนต์ ทั้งคอนโดมิเนียมแบรนด์คอนโด มี ที่ปิดการขายไปถึง 6 โครงการ

ขณะที่แนวราบได้รับการตอบรับที่ดีทุกโปรดักต์ ทั้งทาวน์โฮมโครงการสิริ เพลส บางนา-เทพารักษ์ บ้านและทาวน์โฮมแบรนด์อณาสิริ บ้านเดี่ยวแบรนด์คณาสิริ ฮาบิเทีย ไพร์ม และเศรษฐสิริ

รวมทั้งโครงการระดับลักเซอรี่ ที่สามารถ Sold Out บูก้าน พระราม 9-เหม่งจ๋าย ในวันแรกที่เปิดจอง และแบรนด์ใหม่ “ELSE” (เอลซ์) เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟเรสซิเดนซ์ จำนวนยูนิตน้อย Private สูง ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาก จนปิดการขายไปถึง 2 โครงการในระยะเวลาที่รวดเร็ว

ได้แก่ “เอลซ์ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ” ที่ Sold Out ก่อนเปิดตัวโครงการ และล่าสุด “เอลซ์ กรุงเทพกรีฑา”

สำหรับแผนธุรกิจในช่วงไตรมาส 3/67 แสนสิริจะรุกเปิดตัวโครงการใหม่ประมาณ 13 โครงการ มูลค่ารวมเกือบ 16,000 ล้านบาท

ไฮไลต์การเปิดตัวคอนโดมิเนียมถึง 8 โครงการใหม่ มูลค่ารวมเกือบ 10,000 ล้านบาท ประกอบด้วยทั้งโครงการบนสุดยอดทำเลศักยภาพในย่าน CBD บนทำเลสุขุมวิท, การรุกพัฒนาโครงการใน Strategic Location หัวเมืองใหญ่และเมืองท่องเที่ยว ได้แก่ ภูเก็ต เชียงใหม่ รวมถึงตลาดฝั่ง EEC โซนภาคตะวันออก ตั้งแต่พัทยา บางแสน พร้อมทั้งลุยเปิดตัว Affordable Condo อย่างต่อเนื่อง

และที่สำคัญ แสนสิริเราให้ความสำคัญกับการบริหาร Portfolio ให้เหมาะสมรองรับการเติบโต ใช้เงินลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้บริษัทมีผลประกอบการที่โตอย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ ตอกย้ำ 40 ปี แบรนด์อสังหาฯอันดับหนึ่ง ผ่านการออกแบบที่โดดเด่น รักษามาตรฐานด้านคุณภาพของสินค้าและการบริการ

ทั้งนี้ ปี 2567 แสนสิริวางแผนเปิดตัวรวม 46 โครงการ มูลค่ารวม 61,000 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 26 โครงการ มูลค่ารวม 35,000 ล้านบาท และแนวสูง 20 โครงการ มูลค่ารวม 26,000 ล้านบาท

เน้นขยายการลงทุนไปยังหัวเมืองท่องเที่ยวและทำเลศักยภาพที่มีความต้องการสูง ซึ่งการเปิดโครงการใหม่ทั้งหมดในปี 2567 นี้ เป็นการสนับสนุนให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเป้ายอดขายรวม 52,000 ล้านบาท และยอดโอนที่ 43,000 ล้านบาท

1/7/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 1 กรกฎาคม 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS