เรื่องใหม่ของแลนดี้ โฮม หนึ่งในพี่ใหญ่วงการรับสร้างบ้าน เปิดหน้าไพ่ช่วงครึ่งปีหลัง 2567 ด้วยการออกมาตอกย้ำจุดยืนด้านการตลาด (Market Positioning) ของบริษัทลูก เทรนดี้ โฮม ด้วยม็อตโต้ Trendy Home-Live in Trend
โดย นางสาวภัทรา มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท เทรนดี้ โฮม จำกัด กล่าวว่า ช่วงครึ่งปีแรก 2567 เทรนดี้ โฮม ใช้กลยุทธ์การตลาดและการออกแบบบ้านที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย สร้างบ้านที่ตรงใจ คุณภาพสูง มีแบบบ้านหลากหลาย คุ้มค่าในระยะยาว ตอบโจทย์ผู้สั่งสร้างบ้านราคา 3-8 ล้านบาท ชูจุดขายรับประกันโครงสร้างยาวนานถึง 20 ปี
ส่งผลให้ผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรกสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันกลุ่มแลนดี้ โฮม สร้างและส่งมอบบ้านให้กับลูกค้ามากกว่า 8,000 หลัง ล่าสุดแผนธุรกิจปี 2567 บริษัทตั้งเป้าสร้างยอดขายใหม่ 600 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 35% จากปี 2566
สำหรับแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง เทรนดี้ โฮม นำเสนอกลยุทธ์สร้างความหลากหลายด้านดีไซน์ของแบบบ้าน ที่มีให้เลือกจุใจ 200 แบบบ้าน เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยทุกวัย โดยโฟกัสข้อมูล Customer Data Analytics วิเคราะห์ความต้องการลูกค้าอย่างละเอียด ใน 3 กลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ 1.ลูกค้าสร้างบ้านในช่วงวัยเริ่มต้นครอบครัว 2.ลูกค้าสร้างบ้านในช่วงเตรียมเกษียณอายุและผู้สูงอายุ 3.ลูกค้าสร้างบ้านบนที่ดินขนาดจำกัด
พร้อมกลับการพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ด้วยการกระตุ้นตลาดสร้างบ้านขนาดเล็ก ควบคู่กลยุทธ์นำเสนอแพ็กเกจเงินกู้สร้างบ้านบนที่ดินตัวเอง สามารถกู้ได้ 100%
ไตรมาส 3/67 เทรนดี้ โฮม เปิดตัวแบบบ้าน Sweet Home 01 และ Sweet Home 02 สำหรับลูกค้ากลุ่มเริ่มต้นสร้างครอบครัว เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ฟาร์มเฮาส์ มีจุดเด่นออกแบบอย่างเข้าใจการใช้ชีวิตของลูกน้อย รองรับแม่และเด็กที่มีความต้องการในการจัดเก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ การใช้พื้นที่เสริมสร้างพัฒนาการและทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว เน้นการเข้าถึงการใช้ชีวิตจริง
ทั้งนี้ แบบบ้านสวีทโฮมต่อยอดความสำเร็จจากแบบบ้าน Little Wood ที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้สูงอายุ เพราะเข้าใจการใช้ชีวิตหลังเกษียณอายุอย่างตรงจุด มีจุดเด่นที่ความกว้างขวางอยู่สบาย พื้นที่ใช้สอยครบครัน มีนวัตกรรมรองรับชีวิตวัยเกษียณอย่างปลอดภัย ให้ความรู้สึกถึงการพักผ่อนได้ทุกช่วงเวลา
ไฮไลต์อยู่ที่เทรนดี้ โฮม เตรียมเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้านบนที่ดินขนาดเล็ก นำเสนอ Smart Space Series โดยเพิ่มการเสนอตัวเลือกที่หลากหลายในแบบบ้านยอดนิยม เช่น บ้าน Modish 211 Lite ที่คำนึงความต้องการลูกค้าที่แบ่งเป็น 2 กลุ่มชัดเจน คือ ลูกค้าที่ต้องการความเป็นส่วนตัว กับลูกค้าที่ชื่นชอบบรรยากาศโปร่งโล่ง กระชับสัดส่วนฟังก์ชั่นต่าง ๆ ให้เข้ากับชีวิตยุคใหม่
เทรนดี้ โฮม ยังมีทีเด็ดสร้างบ้านแห่งอนาคตที่ถูกเติมเต็มด้วยนวัตกรรมยกระดับการอยู่อาศัย อาทิ ระบบเติมอากาศบริสุทธิ์ Cap+ ป้องกันฝุ่น PM 2.5 และเชื้อโรค, ระบบดูแลสุขาภิบาล บ้านปลอดแมลงสาบ CP Design, Trendy Elder Care นวัตกรรมสำหรับผู้สูงอายุ, Trendy Home Cooling บ้านเย็นอยู่สบาย เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายตั้งแต่วันแรกของการอยู่อาศัย
ถ้ายังไม่พอ บริษัทเพิ่มความครบครันด้วยการติดตั้งกลุ่มไฟดวงโคม Downlight, จุดติดตั้งเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำน้ำอุ่น
รวมถึงการให้บริการแบบ One Stop Service ครอบคลุมตั้งแต่การเลือกแบบบ้านจนถึงการรับมอบบ้าน และการรับประกันหลังการอยู่อาศัยยาวนานถึง 20 ปีอีกต่างหาก
12/7/2567 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 12 กรกฎาคม 2567 )