info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.218.188.40

CP Land แจ้งเกิดบ้านหรู Luxriva “เราสร้างบ้าน บ้านจะสร้างแบรนด์ให้ลูกค้า”

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

ด้วยยอดขายโครงการระดับลักเซอรี่แบรนด์ใหม่หมาด “Luxriva-ลักซ์ริวา” ยอดวิสิตไซต์โครงการช่วงอีเวนต์เปิดพรีเซลเสาร์-อาทิตย์กลางเดือนกรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา สร้างยอดขาย 100 กว่าล้านบาท เฟสแรกปิดการขายทันที 30 หลัง จาก 33 หลัง ราคาพรีเซลเคยเริ่มต้น 12-20 ล้านบาท ปรับขึ้น 15-20% มาอยู่ที่เริ่มต้น 14-25 ล้านบาทโดยอัตโนมัติ ตามหลักซัพพลาย-ดีมานด์เป๊ะเว่อร์

นับเป็นปรากฏการณ์ธรรมดาที่ไม่ธรรมดาแน่นอน นำมาสู่ความมั่นใจและวางแผนขยายการลงทุนต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 ต่อเนื่องไปถึงแผนธุรกิจปี 2568 ซึ่งเป็นการลงทุนเชิงรุก เพื่อนำมาสู่เป้าหมายนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯต่อไป เคพีไอวัดจากการมียอดขายและยอดโอนแตะ 1 หมื่นล้านบาทขึ้นไป

มากกว่ารีแบรนด์คือ “รีแวลู”

โดย “กีรติ ศตะสุข” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP Land เปิดเผยว่า CP Land พร้อมแล้วกับการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ เปิดตัวแบรนด์โครงการบ้านเดี่ยวระดับลักเซอรี่โครงการแรก “Luxriva Residences” จำนวน 115 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,800 ล้านบาท

การเปิดตัวในครั้งนี้เป็นก้าวย่างที่สำคัญของ CP Land หลังจากรีเฟรชแบรนด์ในรอบ 40 ปี ด้วยการขยายสู่ตลาดบ้านเดี่ยวลักเซอรี่ในตลาดต่างจังหวัด มีการพลิกโฉมโปรดักต์ใหม่ทั้งหมด ทั้งในแง่การเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง ออกแบบดีไซน์บ้านเดี่ยวทั้งภายในและภายนอก พื้นที่ส่วนกลาง สภาพแวดล้อม และบรรยากาศตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีกำลังซื้อศักยภาพสูง หรือกลุ่ม HNWI-High Net Worth Individuals ในพื้นที่

“CP Land ในวันนี้ไม่ใช่แค่รีแบรนด์ แต่เรากำลังรีแวลู หนีไม่พ้นคนที่จะครีเอตต้องเริ่มจากการดีไซน์ที่ดิน จ้างผู้ออกแบบ กำหนดธีมผู้ออกแบบ โครงการจะดีได้ก็อยู่ที่ผู้กำหนดการออกแบบหรือดีเวลอปเปอร์ เรามีโปรเซสการบริหารจัดการใหม่ เลือกคนที่ดีที่สุดมาสร้างโปรดักต์ที่ดีที่สุด นั่นคือเราทำในเรื่องของการรีแวลู รีดีไซน์ รีแบรนด์ รีโพซิชันนิ่ง หันมาเจาะตลาดลักเซอรี่มากขึ้น ทั้งหมดนี้ CP Land กำลังทำ Renewable การสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งกระบวนการของการพัฒนาโครงการ”

กางแผนเติมพอร์ตบ้านหรู

ทั้งนี้ ประสบการณ์ 40 ปีของบริษัท จากบิสซิเนสโมเดลเดิมจับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายตลาด Affordable เป็นหลัก เรื่องใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นมีการเขย่าเซ็กเมนเตชั่นแบบพลิกโฉมหน้า ด้วยการเติมพอร์ตลูกค้าลักเซอรี่เพิ่มมากขึ้น ณ กลางปี 2567 มีสัดส่วนลูกค้า Affordable 70% ลูกค้าลักเซอรี่ 30% เป้าหมายภายในปี 2568 จะเพิ่มสัดส่วนฐานลูกค้าลักเซอรี่เป็น 50%

คำถามคือ แบรนด์หรูลักซ์ริวา วางแผนลงทุนที่ไหนในภูมิภาคของไทย

“CP Land เริ่มปักหมุดโครงการแรกที่นครศรีฯ และประสบความสำเร็จแล้ว โดยทยอยเปิดโครงการที่นครสวรรค์ พิษณุโลก ขอนแก่น รวมทั้งโซนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล”

ในภาพรวมแผนลงทุนพัฒนาโครงการ ปี 2567 ตามแผนที่ประกาศไว้จะเปิดตัว 5 โครงการใหม่ มูลค่า 6,640 ล้านบาท ปี 2568 เบื้องต้นวางแผนเปิดตัว 4 โครงการใหม่มูลค่ารวม 4,710 ล้านบาท

“แผนลงทุนปี 2568 เป็นการอัพเดตล่าสุด ณ ครึ่งปีแรกของปีนี้ ในระหว่างทางของช่วงครึ่งปีหลัง 2567 ถ้าดีลการจัดซื้อที่ดินทำได้ตามเป้าก็จะบอกเล่าความคืบหน้าของโปรเจ็กต์ลอนช์อีกครั้ง ซึ่งมีแนวโน้มที่การลงทุนใหม่ไม่น้อยกว่าปีนี้ เพราะต้องเก็บแต้มสะสมเพื่อนำ CP Land เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯโดยเร็วที่สุด”

สำหรับเหตุผลที่เลือกปักหมุดโครงการลักเซอรี่แห่งแรกที่นครศรีฯ มาจากความเชื่อมั่นที่ว่า ทุกหัวเมืองหลัก หัวเมืองใหญ่ในภูมิภาค CP Land สามารถเป็นผู้นำตลาดลักเซอรี่ในพื้นที่ได้ โดยจุดแข็งของทำเลนครศรีฯ มาจากเครือ CP Land มีแลนด์แบงก์รองรับเรียบร้อยแล้ว

บนอาณาจักรมิกซ์ยูสของ CP Land ที่นครศรีฯ มีการลงทุนพัฒนาคอนโดฯ, ซีพี ทาวเวอร์, โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน เรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันความเจริญของทำเลพัฒนาสูงสุด ขณะที่บริษัทมีที่ดินเฟสสุดท้ายรองรับ เป็นที่มาของการพัฒนาโครงการลักซ์ริวา ซึ่งผลตอบที่ดีทำให้มุมมองต่อดีมานด์การซื้อที่อยู่อาศัยเปลี่ยนไป จากเดิมที่ภาพลักษณ์นครศรีฯ เป็นเมืองโลว์โปรไฟล์ ไฮโปรฟิต ปัจจุบันพัฒนาเป็นเมืองไฮโปรไฟล์และไฮโปรฟิต

“ผมมีพื้นฐานสถาปัตย์เพราะจบสถาปนิก มีคำที่เก็บในตัว อาจารย์ท่านหนึ่งกล่าวว่า สถาปนิกสร้างบ้าน บ้านสร้างคุณ ถ้ามีลูก คุณสร้างบ้าน บ้านสร้างลูกคุณ CP Land วันนี้เราสร้างบ้าน แล้วบ้านเราจะสร้างแบรนด์คุณ” คำกล่าวของ CEO กีรติ

ฟังก์ชั่นจัดหนัก-ดีไซน์จัดเต็ม

ผู้บริหารอีกราย “ดำรงศักดิ์ ถุงเงิน” ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาดโครงการ บริการหลังการขายและลูกค้าสัมพันธ์ CP LAND กล่าวเพิ่มเติมว่า รายละเอียด Luxriva Residence นครศรีธรรมราช ตั้งอยู่บนถนนพัฒนาการคูขวาง อยู่บนแลนด์แบงก์ผืนสุดท้ายของมิกซ์ยูสกลุ่ม CP Land ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

Luxriva Residences สร้างบนที่ดินรวม 44 ไร่ จำนวน 115 ยูนิต มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ แบบบ้าน “Ashley-แอชลีย์” ที่ดินเริ่มต้น 82 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 285 ตารางเมตร, แบบบ้าน “Berkley-เบิร์กลีย์” ที่ดินเริ่ม 100 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 360 ตารางเมตร และแบบบ้าน “Clara-คลาร่า” ที่ดินเริ่มต้น 128 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 465 ตารางเมตร

คอนเซ็ปต์ดีไซน์ทั้งโครงการเป็นบ้านร่มเย็น สไตล์โมเดิร์น ทรอปิคอล ไฮไลต์อยู่ที่ฟังก์ชั่นดับเบิลวอลุ่ม เพดานบ้านสูง 6.6 เมตร บริเวณ Living Area ทุกหลัง อากาศหมุนเวียนถ่ายเทสะดวก ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง โล่งสบาย กว้างขวาง สว่าง

โถสุขภัณฑ์แบบ Smart Toilet ที่จอดรถ 3-4 คันทุกหลัง ติดตั้งอ่างอาบนํ้าในห้องนอน Master Bedroom รวมทั้งจุดขายรับประกันโครงสร้างบ้าน 10 ปี ซึ่งถือว่าโอเวอร์สแตนดาร์ด เพราะให้มากกว่าที่กฎหมายกำหนด ครอบคลุมทั้งด้านโครงสร้างอาคาร การรั่วซึมของหลังคา ระบบท่อประปาและไฟฟ้า การใช้งานของประตูและหน้าต่าง

ฟังก์ชั่นเหนือระดับยังรวมถึงการออกแบบพื้นที่ส่วนกลาง โซนคลับเฮาส์มีครบครัน ทั้งพื้นที่ Cokitchen ลูกบ้านสามารถมาใช้พื้นที่สำหรับทำอาหาร จัดงานเลี้ยงปาร์ตี้สังสรรค์ มีห้อง Riva Lounge ที่ยืดหยุ่นได้ทั้ง Coworking Space หรือ Living Area สำหรับสายสุขภาพมีห้อง Active Space รองรับการออกกำลังกาย Gym และ Yoga Studio สระว่ายนํ้ากลางแจ้งไซซ์ Half Olympic ขนาด 5 x 25 เมตร พร้อมสวนสีเขียวขนาดใหญ่ 3 ไร่ จ๊อกกิ้งแอเรีย สนามเด็กเล่น และ Sunken Seat

กลยุทธ์การแข่งขันที่คู่แข่งทำใจลำบากก็คือ Luxriva Residences มีโปรแกรม Welcome Home Club by CP Land หน่วยงานลูกค้าสัมพันธ์ที่พร้อมมอบบริการหลังการขาย ทั้งงานรับประกัน และดูแลสุขภาพบ้านตั้งแต่วันแรก โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ครอบคลุมการให้คำปรึกษา และข้อมูลด้านสินเชื่อ การโอนกรรมสิทธิ์ การตรวจรับมอบห้องชุด/บ้าน การรับประกันและงานแจ้งซ่อม รวมถึงบริการ Premium Care เพื่อให้ลูกบ้านอยู่สบาย และใช้ชีวิตได้อย่างไร้กังวล

หมอ 5 โรงพยาบาลจองซื้อทะลัก

“เราคำนึง Customer Concentrate ใช้ทีมมาร์เก็ตติ้งจากกรุงเทพฯ สำรวจความต้องการที่อยู่อาศัยของคนนครฯ พบว่ามีความต้องการสินค้าที่ไม่แตกต่างจากหัวเมืองใหญ่ รวมทั้งในกรุงเทพฯ ข้อมูลพื้นฐานมีรายได้เฉลี่ยต่อหัว 1.2 แสนบาท เรายิ่งแอสซูมได้ว่ามีกำลังซื้อศักยภาพไม่แตกต่างกรุงเทพฯ บ้านราคา 10 ล้านขึ้นไปมีกำลังซื้อดูดซับแน่นอน เซ็กเมนต์ตลาดบ้านหรูมีไม่เยอะ แต่ไม่น้อยสำหรับคนนครฯ”

CP Land โฟกัสกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอาชีพแพทย์ เพราะโครงการตั้งบนทำเลที่กางรัศมีแวดล้อม 5 กิโลเมตร มี 5 โรงพยาบาล รายได้คุณหมอเดือนละ 2-3 แสนบาท ทำเลก็ตอบโจทย์การซื้อเป็นสินทรัพย์ เพราะปักหมุดพื้นที่ใจกลางเมือง มีทั้งการค้าขายและเอสเอ็มอีจำนวนมาก ตอบโจทย์การใช้ชีวิตครบทุกมิติ ทุกเจเนอเรชั่น จนกระทั่งประสบความสำเร็จจากการเปิดขาย Luxriva Residences นครศรีธรรมราช

“ตอนนี้กำลังพัฒนาเฟส 2 ต่อเนื่อง รองรับดีมานด์ที่กำลังร้อนแรง โดยบ้าน 3 ไทป์ที่เปิดขายราคา 14-25 ล้านบาท พบว่าบ้านไทป์ใหญ่มีความต้องการซื้อสูงสุด ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายการพัฒนาโครงการที่วางไว้ตั้งแต่แรก”

บรรทัดสุดท้าย “ดำรงศักดิ์” เปรียบเทียบด้วยว่า ดีไซน์และฟังก์ชั่นที่ให้ในราคา 14-25 ล้านบาท หากเป็นโครงการที่เปิดขายในกรุงเทพฯ ราคาต้องเริ่มต้น 30-40 ล้านบาท เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ลูกค้า HNWI นครศรีฯ เพราะโครงการให้ความมั่นใจว่าสินค้าแบรนด์ Luxriva พัฒนาจำนวนจำกัดโครงการละ 100-200 ยูนิตเท่านั้น หมดแล้วหมดเลย

19/7/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 19 กรกฎาคม 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS