ปักหมุดโครงการบนผืนดินแปลงใหญ่ผืนสุดท้ายใจกลางเมือง บริเวณหัวมุมถนนวิทยุตัดกับถนนพระรามที่ 4 จึงเป็นที่มาของการชูแนวคิด The Heart of Bangkok-เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง เพื่อผลักดันมหานครกรุงเทพให้ก้าวสู่การเป็น The New Influential Global City ที่จะยกระดับการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน ยกระดับภาพลักษณ์และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยให้โดดเด่นบนเวทีโลก
เมืองที่ใช้ใจสร้างทุกตารางนิ้ว
ทั้งนี้ วัน แบงค็อก พัฒนาโดยกลุ่ม บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด (FPL) ซึ่งมีประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ใน 22 ประเทศทั่วโลก โดย ปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท FPL ระบุว่า จากประสบการณ์มากกว่า 30 ปีของกลุ่มบริษัท FPL ที่ได้ลงทุนมาแล้วทั่วโลก เราจึงได้นำความรู้และความเชี่ยวชาญทั้งหมด มาพัฒนาโครงการวัน แบงค็อก เมืองอัจฉริยะต้นแบบเพื่อความยั่งยืน บนพื้นที่ 108 ไร่
โดยวัน แบงค็อก โครงการอสังหาริมทรัพย์ต้นแบบกรีนสมาร์ทซิตี้ที่ครบครันใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน นำเสนอวิสัยทัศน์การสร้างสรรค์สถานที่ที่ผู้คนจะตกหลุมรัก และอยากมาใช้เวลาทำกิจกรรมต่าง ๆ ในที่แห่งนี้ ที่ทำให้ทุกคนในกรุงเทพฯ รู้สึกว่าที่นี่คือส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ของกรุงเทพฯ
ในอนาคตอันใกล้เมื่อโครงการแล้วเสร็จ จะกลายเป็นแลนด์มาร์กระดับโลก ที่ยกระดับภาพลักษณ์ที่ดีงามของกรุงเทพฯ และประเทศไทยให้โดดเด่นเป็นสง่าบนเวทีโลก เป็น The Heart of Bangkok เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้างทุกตารางนิ้ว
เป็นความตั้งใจของเราที่อยากมองว่า จากนี้ต่อไป เราอยากจะให้ทุกคนได้เห็นว่าเราได้สร้างโครงการนี้จากใจ และทำให้วัน แบงค็อก เป็นเมืองกลางใจทุกคน รูปแบบเราได้จุดยืนว่า เราสร้างสิ่งนี้ขึ้นมา ไม่ใช่เพราะว่าเพื่อความยิ่งใหญ่หรือเพราะสเกล แต่เพราะพื้นที่นี้จะอยู่กับเมือง คนจะอยากมาใช้ คนจะรู้สึกได้ถึงความแตกต่าง ที่ทำให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าอยู่อย่างที่เราเห็น
ออฟฟิศระดับพรีเมี่ยม 5 อาคาร
สำหรับมาสเตอร์แพลน วัน แบงค็อก ประกอบด้วยอาคารสำนักงานแบบพรีเมี่ยม จำนวน 5 อาคาร โรงแรมระดับลักเซอรี่และไลฟ์สไตล์ 5 แห่ง คอนโดมิเนียมระดับลักเซอรี่อีก 3 อาคาร
ในส่วนของออฟฟิศบิลดิ้งระดับพรีเมี่ยม จำนวน 5 อาคาร มีพื้นที่เช่าสุทธิรวมไม่ต่ำกว่า 500,000 ตารางเมตร ตัวโครงการออกแบบให้มีทางเข้าออกรอบโครงการ 6 จุด ความพิเศษอยู่ที่ทางเชื่อมตัดตรงเข้าสู่ทางด่วน ซึ่งถือเป็นแห่งแรกในประเทศไทย เมื่อเปิดใช้จริงจะเป็นตัวช่วยบรรเทาปัญหาจราจรบริเวณรอบโครงการได้เป็นอย่างดี
โดยออฟฟิศทั้ง 5 อาคาร ตอบโจทย์ทุกความต้องการหลากหลายของผู้ใช้อาคาร มีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับทุกมิติของการใช้ชีวิต ทั้งการทำงานและพักผ่อน (Live, Work, Shop, Stay) ภายในโครงการ มีพื้นที่เปิดโล่งและพื้นที่สีเขียว 50 ไร่ หรือเกือบครึ่งหนึ่งของโครงการ
การออกแบบและก่อสร้างรวมถึงนำเทคโนโลยีอาคารอัจฉริยะล้ำสมัย เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบอาคาร ไม่ว่าจะเป็นกระจกฉนวนกันความร้อนหรือกระจกอินซูเลต สามารถกันความร้อนจากดวงอาทิตย์ 75% สามารถปกป้องอาคารจากสภาวะอากาศร้อนในเมืองไทย
ทั้งยังมีการติดตั้งระบบระบายอากาศประสิทธิภาพสูง สามารถดึงอากาศจากภายนอกเข้าสู่อาคารสูงกว่ามาตรฐานสากล 30% โดยนำมาผ่านแผ่นกรองอากาศระดับพรีเมี่ยมพร้อมฉายรังสียูวีฆ่าเชื้อโรค เพื่อให้ได้อากาศบริสุทธิ์และสะอาดหมุนเวียนในอาคารมากขึ้น
ออฟฟิศบิลดิ้งในวัน แบงค็อก ได้รับการรับรองด้วยมาตรฐาน WiredScore Platinum และ SmartScore Platinum ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของ WiredScore โดยมี District Command Center-ศูนย์ควบคุมการสั่งการขนาดใหญ่และครบวงจร เพื่อตรวจสอบระบบต่าง ๆ รวมถึงความปลอดภัยแบบเรียลไทม์
รวมทั้งมีซูเปอร์แอปพลิเคชั่นที่รวมเอาหลากหลายบริการเข้าไว้ด้วยกัน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันของผู้ใช้อาคารอย่างครบครัน เช่น การเข้าออกอาคาร การสำรองที่จอดรถ ระบบค้นหาตำแหน่งรถ (Find My Car) ระบบการรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะตลอด 24 ชั่วโมง เป็นต้น
วัน แบงค็อก รีเทล 1.6 แสน ตร.ม.
หนึ่งในไฮไลต์ของวัน แบงค็อก อยู่ที่นำเสนอองค์ประกอบสำคัญที่จะเป็นหัวใจหลัก และเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับโครงการ คือ One Bangkok Retail จุดหมายปลายทางของการช็อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของกรุงเทพฯ ภายใต้วิสัยทัศน์ Rewriting Retail from the Heart Reshaping Community with Style While Celebrating Life สร้างนิยามใหม่แห่งโลกรีเทล ในการใช้ใจสร้าง เพื่อให้ทุกคนได้เข้ามาสัมผัสจังหวะแห่งความสุข และประสบการณ์พิเศษร่วมกัน
นำเสนอภายใต้ความคิด The Thythmic Experience จุดนัดพบกลางใจเมืองที่ทุกคนสามารถเข้ามาสร้างจังหวะแห่งความสุข และประสบการณ์พิเศษร่วมกันอย่างเหนือความคาดหมาย
เบ็ดเสร็จโซน One Bangkok Retail มีพื้นที่เช่าสุทธิ 160,000 ตร.ม. มีการสร้างรีเทลคอนเซ็ปต์ที่มีความแตกต่างกันถึง 3 โซน ได้แก่ 1.Interconnected 3 Retail Experiences 2.Unique Retail Concepts และ 3.Enchanted Moments with Heart-Centric Experiences รายละเอียดดังนี้
1.Interconnected 3 Retail Experiences นำเสนอ 3 ประสบการณ์ ด้วยคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างและมีดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่สามารถเชื่อมต่อกันเป็นหนึ่งเดียวได้อย่างไร้รอยต่อ ได้แก่
โซน Parade อาคารรีเทลขนาด 9 ชั้น พื้นที่ใหญ่ที่สุด 85,000 ตร.ม. อยู่ฝั่งถนนพระรามที่ 4 ด้านหน้ามีลิเนียร์ปาร์ก สวนสีเขียวความกว้าง 45 เมตรจากริมถนน พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ A World of Choice without Limits นำเสนอสีสันแห่งชีวิตอันไร้ขีดจำกัด Gather-Shop-Play-Work-Eat ไฮไลต์หลัก ๆ จะอยู่อาคารนี้ทั้งหมด อาทิ ไฮสตรีตแฟชั่นหรือฟาสต์แฟชั่น มี Affordable Dining 3 ฟลอร์ รวมถึงบุ๊กสโตร์ที่จะเป็นพื้นที่พิเศษที่เกิดขึ้นที่วัน แบงค็อกเท่านั้น
นอกจากนี้ ยังมีคอนเซ็ปต์สำคัญในเรื่องดิวตี้ฟรี ด้วยพื้นที่ 5,000 ตร.ม. และเอ็นเตอร์เทนเมนต์เซ็นเตอร์ ซึ่งวัน แบงค็อก ถือเป็นพื้นที่แรกที่มีอินดอร์เพลย์แอเรียในศูนย์การค้า
ถัดมา โซน The Storeys นำเสนอคอนเซ็ปต์ Tell Your own Story at the Storeys แพลตฟอร์มแห่งความคิดสร้างสรรค์ จุดบรรจบของเทรนด์โลกใหม่ ๆ บนพื้นที่เช่ารวม 5 ชั้น 35,000 ตร.ม. พบร้านค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ที่มีเรื่องราวความเป็นมาที่น่าสนใจ ผสานกลิ่นอายวัฒนธรรมท้องถิ่นร่วมสมัย และคอนเซ็ปต์สโตร์สุดฮิป รวมทั้งยังมีร้านอาหาร บาร์แอนด์บิสโทร และแหล่งแฮงเอาต์ยามค่ำคืน
โซน POST 1928 นำเสนอคอนเซ็ปต์ Go Beyond Luxury ก้าวข้ามนิยามความเป็นลักเซอรี่ไปอีกขั้น ด้วยประสบการณ์ช็อปปิ้งสุดล้ำกว่าที่เคย บนพื้นที่เช่า 5 ชั้น 40,000 ตร.ม. พบกับถนนช็อปปิ้ง (Shopping Street) สายแรกของกรุงเทพฯ ที่รวบรวมร้านค้าแฟลกชิปสโตร์แบรนด์ดังระดับโลกมากมาย ในรูปแบบสแตนด์อะโลน ตลอด 2 ฝั่งถนน ตั้งแต่ซูเปอร์แบรนด์แฟชั่น วอตช์ แอนด์ จิวเวลรี่ ตลอดจนแบรนด์สตรีตแวร์สุดพรีเมี่ยม
4 คอนเซ็ปต์เอกสิทธิ์ที่วัน แบงค็อก
2.Unique Retail Concepts นำเสนอรูปแบบการช็อปปิ้งที่แตกต่าง ด้วยรีเทลคอนเซ็ปต์ที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็น Made in One Bangkok นำเสนอประสบการณ์หนึ่งเดียวในโลกที่รังสรรค์ขึ้นมาเฉพาะที่วัน แบงค็อกเท่านั้น ประกอบด้วย
Sarapad Thai สัมผัสความเป็นไทยในรูปแบบที่ทันสมัยและอินเทรนด์ ด้วยสินค้าหลากหลายที่นำเสนอศิลปะและวัฒนธรรมความเป็นไทยอย่างครบครัน
Bangkok Wonder at One Bangkok ไดนิ่งเดสติเนชั่นแห่งใหม่ใจกลางกรุง ให้คุณได้เลือกสรรอาหารหลากหลายได้ตลอดทั้งวัน พร้อมโซนแฮงเอาต์หลังเลิกงาน ท่ามกลางพื้นที่สีเขียวกึ่งกลางแจ้งและพื้นที่พักผ่อนที่ผสมผสานความทันสมัยได้อย่างลงตัว
ONE Content Store ร้านหนังสือคอนเซ็ปต์ใหม่แห่งแรก พร้อมสินค้าไลฟ์สไตล์ แหล่งเช็กอินแห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ
Chang Canvas พื้นที่แห่งนี้พร้อมให้คุณเฉลิมฉลองช่วงเวลาพิเศษ และค้นพบประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถัน เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว
ในทุก ๆ โซนมีการเชื่อมต่อและคอนเน็กต์กันทุกคอมโพเนนต์ รวมเป็น 3 ลูปสำคัญ คือ รีเทลลูป-ฟู้ดลูป-อาร์ตลูป โดยรีเทลลูป มีร้านค้ามากกว่า 900 ร้านค้า ยังมีฟู้ดลูป ความยาว 1.5 กิโลเมตร สามารถเดินเชื่อมต่อถึงกัน มีมากกว่า 250 ร้านให้เลือก และอาร์ตลูป โซนสำคัญและขาดไม่ได้สำหรับวัน แบงค็อก เพื่อให้ทุกคนได้รับแรงบันดาลใจกลับไปด้วย จัดแสดงผลงานของศิลปินไทยและต่างชาติ
ความพิเศษทั้งหมดทั้งมวลนี้ อดใจอีกไม่นานเกินรอ มีกำหนดเปิดบริการในไตรมาส 4/67 นี้
10/8/2567 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 10 สิงหาคม 2567 )