info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.191.54.190

ชีวาทัยสู้ชีวิต โชว์ครึ่งปีแรกกำไรเป็นบวก เดินหน้าไล่ล่าเป้ารายได้ปีนี้ 2,000 ล้านบาท

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

CHEWA เปิดตัวเลขไตรมาส 2/67 มีรายได้รวม 467.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.45% หรือเพิ่ม 91.05 ล้านบาท ผลักดันผลประกอบการ 6 เดือน กำไรสุทธิ 20.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 171.24 % ย้ำยังคงมุ่งมั่นเป้าหมายรายได้ของปี 2567 ที่ 2,000 ล้านบาท

วันที่ 12 สิงหาคม 2567 นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/67 มีรายได้รวม 467.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันในปีก่อน 91.05 ล้านบาท คิดเป็น 24.45%

แบ่งเป็นรายได้คอนโดมีเนียม 321.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.73% รายได้บ้านแนวราบ 131.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 65.07% รายได้บ้านมือสอง 10.90 ล้านบาท และมีรายได้อื่น ๆ 3.97 ล้านบาท คิดเป็น 3.18% ของรายได้รวม

ส่งผลห้การดำเนินงาน 3 เดือน บริษัทมีกำไรสุทธิ 4.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 112.53% จากไตรมาสเดียวกันในปีก่อน และการดำเนินงาน 6 เดือน มีกำไรสุทธิ 20.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 171.24% จากงวดเดียวกันในปีก่อน

โดยยอดขายหลักๆ มาจากคอนโดฯ กลุ่มราคา 2-4 ล้านบาท ได้แก่ ชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค ลาดพร้าว-โชคชัย 4 ทั้ง 2 เฟส, ชีวาทัย ปิ่นเกล้า และชีวาทัย เกษตร-นวมินทร์

ส่วนยอดขายบ้านแนวราบมาจากโครงการชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม และ ชีวาโฮม รังสิต-ปทุม รวมทั้งมีผลการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในโครงการบ้านเดี่ยว ชีวารมย์ ราชพฤกษ์ตัดใหม่ ที่เปิดจองและโอนกรรมสิทธิ์ในช่วงต้นปี 2567 ที่ผ่านมา

CEO ชีวาทัยกล่าวต่อว่า สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภาพรวม อยู่ในช่วงหดตัวตามภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาลง ความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงิน แม้มีเรื่องมาตรการกระตุ้นของภาครัฐ ที่มีการลดค่าโอนกรรมสิทธิ์ และค่าจดจำนองจากร้อยละ 3 เหลือร้อยละ 0.01 พร้อมขยายเพดานจากราคา 3 ล้านบาทเพิ่มเป็น 7 ล้านบาทแล้วจนถึงสิ้นปี 2567

แต่ก็ยังคงมีปัจจัยด้านลบในหลายเรื่องที่ส่งผลกระทบโดยรวม เช่น อัตราดอกเบี้ยนโยบาย ทำให้ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของลูกค้าในภาพรวม

ในส่วนของชีวาทัย แม้ตลาดรวมมีผลกระทบหลายด้าน แต่จำนวนลูกค้าที่เข้าชมโครงการไม่ได้ลดลง โดยลูกค้าใช้ระยะเวลาในการตัดสินใจนานขึ้น รวมถึงความสามารถในการกู้ลดลง

บริษัทจึงปรับกลยุทธ์จัดโปรโมชั่นกระตุ้นการตัดสินใจซื้อในช่วงไตรมาส 3/67 ผ่านแคมเปญ “อยากซื้อต้องได้ซื้อ” ในรูปแบบเพิ่มดีกรีการให้บริการ financial consultant ดูแลลูกค้าที่มีปัญหาด้านการจัดการเอกสารการกู้สินเชื่อ การบริหารภาระหนี้ หรือปัญหาด้านวินัยทางการเงิน จนไม่สามารถกู้ได้

โดยชีวาทัยจะเข้าไปดูแลให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าในระยะยาวต่อเนื่องจนสามารถกู้ผ่านและโอนได้ ทำให้มี backlog ส่วนหนึ่งที่อยู่กับเรานานมาก บางรายมากกว่า 6 เดือน และค่อยๆ ปรับปรุงวินัยทางการเงินจนสามารถกู้ได้สำเร็จ ทำให้บริษัทฯยังคงผลกำไรอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนั้น ยังมีการสอบถามและจัดให้มีโปรโมชั่นที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าเมื่อซื้อสินค้าจากชีวาทัย จะได้สินค้าที่มีคุณภาพและมีการบริการหลังการขายที่ดี ท่ามกลางภาวะการแข่งขันรุนแรงในการจัดกิจกรรมการตลาด ทำให้มีต้นทุนสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม ชีวาทัยยังคงมุ่งมั่นสู่เป้าหมายรายได้ของปี 2567 ที่ 2,000 ล้านบาท ตามที่ประกาศแผนธุรกิจเมื่อตอนต้นปี 2567 อยู่เช่นเดิม

สำหรับการลงทุนใหม่ในปี 2567 นี้ ยังคงมีแผนขยายการลงทุนคอนโดฯ เพิ่มอีก 1-2 โครงการ ได้แก่คอนโดมิเนียม “ชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค เอกมัย-รามอินทรา” มูลค่าโครงการ 1,014 ล้านบาท

เป็นโครงการร่วมทุนกับบริษัทนิปปอน สตีล โควะ เรียล เอสเตท จำกัด (NIPPON STEEL KOWA REAL ESTATE) หรือ NSKRE ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเปิดพรีเซลส์เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับจากลูกค้าในพื้นที่เป็นอย่างดี มียอดจองในวัน Soft launch 120 ล้านบาท ตามแผนคาดว่าจะเปิดขายอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 3/67

รายละเอียด ชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค เอกมัย-รามอินทรา ออกแบบให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ ในคอนเซ็ปต์ “Good Vibes, More Life-ชีวิตที่ใช่ ใช้ได้สุดยิ่งกว่า” นำเสนอพื้นที่ส่วนกลางจัดเต็ม และทำเลที่ตั้งโดดเด่นด้านการเดินทางสะดวก อยู่บนถนนนวลจันทร์ เชื่อมต่อถนนรัชดา-รามอินทรา, ใกล้ถนนเกษตร-นวมินทร์, ถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา, ทางด่วนฉลองรัช และทางด่วนกาญจนาภิเษกวงแหวนรอบนอก

ที่สำคัญ อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีคู้บอน ใกล้สถานีรถไฟฟ้าในอนาคต อย่างสายสีน้ำตาล สถานีนวลจันทร์ และรถไฟฟ้าสายสีเทา สถานีคลองลำเจียก

“บริษัทเน้นบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายให้มีความคุ้มค่า ภายใต้หลักการ ESG ล่าสุดเราเพิ่งเปิดตัว CHEWA AI ทีมงานเอไอ มาประยุกต์ใช้เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ Enhancing Sustainability through Artificial Intelligence เสริมสร้างความยั่งยืนผ่านปัญญาประดิษฐ์” เพื่อพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์และการเติบโตขององค์กรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด” นายบุญ ชุน เกียรติกล่าว

12/8/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 12 สิงหาคม 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS