info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.191.89.2

THANA รุกบ้านหรูนนทบุรี ผุด 3 โครงการใหม่ 1,200 ล้าน เพิ่มลงทุนธุรกิจเวลเนส

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

THANA-ธนาสิริกรุ๊ป เชื่อมั่นตลาดอสังหาฯ นนทบุรีเติบโตได้ต่อเนื่อง กางแผนครึ่งปีหลัง 2567 เปิดตัว 3 โครงการใหม่ 1,200 ล้านบาท ประเดิมไตรมาส 3 ส่ง “ธนาฮาบิแทต นครอินทร์-พระราม ๕” โครงการร่วมทุนญี่ปุ่น “อนาบูกิ ธนาสิริ ไทย” 97 ยูนิต มูลค่า 800 ล้านบาท โฟกัสธุรกิจเวลเนส homey wellness by Newton EM รองรับอยู่อาศัยในทุกช่วงวัย

วันที่ 13 กันยายน 2567 นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาสิริ กรุ๊ป หรือ THANA เปิดเผยว่า ธนาสิริกรุ๊ปต้องการตอกย้ำสถานะเจ้าตลาดบ้านแนวราบโซนนนทบุรี มี เมืองศักยภาพชั้นดี นำเสนอที่อยู่อาศัยหลากหลายในราคาจับต้องง่าย โดยพัฒนาโครงการสะสมมากกว่า 25 โครงการ

สำหรับการลงทุนใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 ประเดิมในไตรมาส 3/67 วางแผนเปิดตัวแบรนด์ “ธนาฮาบิแทต นครอินทร์-พระราม ๕” โครงการร่วมทุนลำดับที่ 4 พัฒนาโดย อนาบูกิ ธนาสิริ (ประเทศไทย) มูลค่า 800 ล้านบาท ในราคาเริ่ม 6.59 ล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการขยายครอบครัว วัยทำงาน 30-50 ปี

รายละเอียดมีบ้านจำนวนจำกัด 97 หลัง บนเนื้อที่ 17 ไร่ ออกแบบเป็นบ้านขนาดใหญ่ บนที่ดิน 50-60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 185-233 ตร.ม. จำนวน 29 หลัง, บ้านขนาดกลาง บนที่ดิน 35-40 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 155-158 ตร.ม. จำนวน 68 หลัง

การออกแบบในสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล เน้นการนำเส้นสายที่เรียบง่ายมาตกแต่ง โดยเลือกใช้วัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติ และโทนสีอบอุ่น ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย และให้ความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ นอกจากนั้น ยังออกแบบเพื่อรองรับทุกกิจกรรมการใช้งานของผู้อยู่อาศัยทุกวัย

จากนั้น เตรียมพัฒนา 2 โครงการต่อเนื่องในทำเลใกล้เคียงกัน ภายใต้แบรนด์ “ธนาพาร์ค พรีเว่” โครงการ 2 และ 3 มูลค่า 400 ล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้าสังคมส่วนตัวสูง เน้นสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับการอยู่อาศัย ออกแบบพื้นที่การใช้งานให้เหมาะสม เลือกวัสดุที่ดี และราคาสมเหตุสมผล จึงมั่นใจว่าจะมีผลตอบรับที่ดีเช่นเดียวกัน “ธนาพาร์ค พรีเว่” โครงการ 1 ที่เปิดขายเมื่อต้นปี 2567 ที่ผ่านมา

“โครงการเปิดใหม่ นอกจากอยู่ในทำเลหลักนนทบุรีแล้ว ยังขยายตัวสู่ทำเลอื่นที่มีศักยภาพ ขยายไปโซนตะวันออก ได้แก่ โซนบางนา โซนวงแหวน-พระราม 9 ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ตั้งแต่กลุ่มเริ่มสร้างครอบครัว ไปจนถึงกลุ่มที่มีความมั่นคงทางรายได้

“ปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 1,400 ล้านบาท เป้ายอดรับรู้รายได้ 1,200 ล้านบาท จากผลตอบรับที่ดีในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา มั่นใจว่าจะสามารถทำได้สำเร็จตามเป้าที่วางไว้” นายสุทธิรักษ์กล่าว

ทั้งนี้ อัพเดตช่วง 4 ปีที่ผ่านมา บริษัทร่วมทุนไทย-ญี่ปุ่น “อนาบูกิ ธนาสิริ (ประเทศไทย)” ได้พัฒนาโครงการมาแล้ว 3 โครงการ มูลค่ารวม 2,600 ล้านบาท และมีแผนพัฒนาเพิ่มเติมอีก 2 โครงการ มูลค่า 2,100 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตร่วมกันกับพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน บริษัทได้หาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อมุ่งสู่การเป็น “Lifetime Total Living Solution” ตอบทุกโจทย์การอยู่อาศัยของคนทุกวัย พร้อมมอบบริการครอบคลุมตามคำมั่นสัญญาที่ “ธนาสิริ..เราดูแล”

นำมาสู่แผนลงทุนธุรกิจเวลเนส ภายใต้ชื่อ “homey wellness by Newton EM” คลินิกกายภาพบำบัดเฉพาะรายบุคคล รองรับการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยทุกคนในครอบครัว

โดยความสำเร็จตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทมีการบริหารจัดการในทุกกระบวนการตามหลักการ ESG ที่สะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน คำนึงถึงความรับผิดชอบของบริษัท 3 ด้านหลัก คือ สิ่งแวดล้อม (Environment) สังคม (Social) และการกำกับดูแล (Governance) สู่แนวทางในการกำหนดเป้าหมายและการดำเนินงาน

โดยมีกลยุทธ์ THANA GREEN ด้วยการนำเสนอ Total Green Real Estate Development-Services เป็นตัวขับเคลื่อนอย่างครอบคลุมในทุกมิติ ล่าสุด ผลจากความตั้งใจในการมุ่งสู่เป้าหมายแห่งความยั่งยืน ทำให้ในปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัทได้รับการประกาศให้เป็น 1 ใน 193 บริษัทหุ้นยั่งยืนประจำปี 2566 ด้วยระดับคะแนน BBB

และได้รับการประเมินด้านการกำกับดูแลกิจการบริษัท “ระดับดีเลิศ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 แล้ว

13/9/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 13 กันยายน 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS