THANA-ธนาสิริกรุ๊ป เชื่อมั่นตลาดอสังหาฯ นนทบุรีเติบโตได้ต่อเนื่อง กางแผนครึ่งปีหลัง 2567 เปิดตัว 3 โครงการใหม่ 1,200 ล้านบาท ประเดิมไตรมาส 3 ส่ง ธนาฮาบิแทต นครอินทร์-พระราม ๕ โครงการร่วมทุนญี่ปุ่น อนาบูกิ ธนาสิริ ไทย 97 ยูนิต มูลค่า 800 ล้านบาท โฟกัสธุรกิจเวลเนส homey wellness by Newton EM รองรับอยู่อาศัยในทุกช่วงวัย
วันที่ 13 กันยายน 2567 นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาสิริ กรุ๊ป หรือ THANA เปิดเผยว่า ธนาสิริกรุ๊ปต้องการตอกย้ำสถานะเจ้าตลาดบ้านแนวราบโซนนนทบุรี มี เมืองศักยภาพชั้นดี นำเสนอที่อยู่อาศัยหลากหลายในราคาจับต้องง่าย โดยพัฒนาโครงการสะสมมากกว่า 25 โครงการ
สำหรับการลงทุนใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 ประเดิมในไตรมาส 3/67 วางแผนเปิดตัวแบรนด์ ธนาฮาบิแทต นครอินทร์-พระราม ๕ โครงการร่วมทุนลำดับที่ 4 พัฒนาโดย อนาบูกิ ธนาสิริ (ประเทศไทย) มูลค่า 800 ล้านบาท ในราคาเริ่ม 6.59 ล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการขยายครอบครัว วัยทำงาน 30-50 ปี
รายละเอียดมีบ้านจำนวนจำกัด 97 หลัง บนเนื้อที่ 17 ไร่ ออกแบบเป็นบ้านขนาดใหญ่ บนที่ดิน 50-60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 185-233 ตร.ม. จำนวน 29 หลัง, บ้านขนาดกลาง บนที่ดิน 35-40 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 155-158 ตร.ม. จำนวน 68 หลัง
การออกแบบในสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล เน้นการนำเส้นสายที่เรียบง่ายมาตกแต่ง โดยเลือกใช้วัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติ และโทนสีอบอุ่น ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย และให้ความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ นอกจากนั้น ยังออกแบบเพื่อรองรับทุกกิจกรรมการใช้งานของผู้อยู่อาศัยทุกวัย
จากนั้น เตรียมพัฒนา 2 โครงการต่อเนื่องในทำเลใกล้เคียงกัน ภายใต้แบรนด์ ธนาพาร์ค พรีเว่ โครงการ 2 และ 3 มูลค่า 400 ล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้าสังคมส่วนตัวสูง เน้นสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับการอยู่อาศัย ออกแบบพื้นที่การใช้งานให้เหมาะสม เลือกวัสดุที่ดี และราคาสมเหตุสมผล จึงมั่นใจว่าจะมีผลตอบรับที่ดีเช่นเดียวกัน ธนาพาร์ค พรีเว่ โครงการ 1 ที่เปิดขายเมื่อต้นปี 2567 ที่ผ่านมา
โครงการเปิดใหม่ นอกจากอยู่ในทำเลหลักนนทบุรีแล้ว ยังขยายตัวสู่ทำเลอื่นที่มีศักยภาพ ขยายไปโซนตะวันออก ได้แก่ โซนบางนา โซนวงแหวน-พระราม 9 ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ตั้งแต่กลุ่มเริ่มสร้างครอบครัว ไปจนถึงกลุ่มที่มีความมั่นคงทางรายได้
ปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 1,400 ล้านบาท เป้ายอดรับรู้รายได้ 1,200 ล้านบาท จากผลตอบรับที่ดีในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา มั่นใจว่าจะสามารถทำได้สำเร็จตามเป้าที่วางไว้ นายสุทธิรักษ์กล่าว
ทั้งนี้ อัพเดตช่วง 4 ปีที่ผ่านมา บริษัทร่วมทุนไทย-ญี่ปุ่น อนาบูกิ ธนาสิริ (ประเทศไทย) ได้พัฒนาโครงการมาแล้ว 3 โครงการ มูลค่ารวม 2,600 ล้านบาท และมีแผนพัฒนาเพิ่มเติมอีก 2 โครงการ มูลค่า 2,100 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตร่วมกันกับพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง
ขณะเดียวกัน บริษัทได้หาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อมุ่งสู่การเป็น Lifetime Total Living Solution ตอบทุกโจทย์การอยู่อาศัยของคนทุกวัย พร้อมมอบบริการครอบคลุมตามคำมั่นสัญญาที่ ธนาสิริ..เราดูแล
นำมาสู่แผนลงทุนธุรกิจเวลเนส ภายใต้ชื่อ homey wellness by Newton EM คลินิกกายภาพบำบัดเฉพาะรายบุคคล รองรับการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยทุกคนในครอบครัว
โดยความสำเร็จตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทมีการบริหารจัดการในทุกกระบวนการตามหลักการ ESG ที่สะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน คำนึงถึงความรับผิดชอบของบริษัท 3 ด้านหลัก คือ สิ่งแวดล้อม (Environment) สังคม (Social) และการกำกับดูแล (Governance) สู่แนวทางในการกำหนดเป้าหมายและการดำเนินงาน
โดยมีกลยุทธ์ THANA GREEN ด้วยการนำเสนอ Total Green Real Estate Development-Services เป็นตัวขับเคลื่อนอย่างครอบคลุมในทุกมิติ ล่าสุด ผลจากความตั้งใจในการมุ่งสู่เป้าหมายแห่งความยั่งยืน ทำให้ในปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัทได้รับการประกาศให้เป็น 1 ใน 193 บริษัทหุ้นยั่งยืนประจำปี 2566 ด้วยระดับคะแนน BBB
และได้รับการประเมินด้านการกำกับดูแลกิจการบริษัท ระดับดีเลิศ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 แล้ว
13/9/2567 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 13 กันยายน 2567 )