info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.144.95.167

“เซ็นทารา” Re-Brand เพิ่มสีสัน “เซ็นทารา ไลฟ์” รับเจนฯ ใหม่

Hotel News / ข่าวหมวดโรงแรม

เดินทางมาครบ 4 ทศวรรษเมื่อปี 2566 ที่ผ่านมาสำหรับโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา แบรนด์โรงแรมสัญชาติไทยมาตรฐานระดับสากล ปัจจุบันมีโรงแรมและรีสอร์ตภายใต้การบริหารกว่า 95 แห่งทั่วโลก ซึ่งตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ อาทิ ไทย มัลดีฟส์ ศรีลังกา เวียดนาม ลาว เมียนมา จีน ญี่ปุ่น โอมาน กาตาร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ภายใต้ 6 แบรนด์ คือ Centara Reserve, Centara Boutique Collection, Centara Grand, Centara, COSi และ Centara Life ครอบคลุมตั้งแต่รีสอร์ตหรู ไปจนถึงโรงแรมไลฟ์สไตล์ในช่วงราคาที่ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลกจับต้องได้

โดยมีเป้าหมายก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 100 แบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกภายในปี 2570

รีแบรนด์ “Centara Life”

“ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ผู้บริหารโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา ให้สัมภาษณ์ว่า กลุ่มเซ็นทาราได้ทยอยรีแบรนด์ “เซ็นทรา บาย เซ็นทารา” (Centra by Centara) สู่ “เซ็นทารา ไลฟ์” (Centara Life) ตั้งแต่ปี 2566

ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์

โดยหัวใจหลักของแบรนด์ Centara Life คือ การสร้างมิติใหม่แห่งการท่องเที่ยวให้มีสีสัน พักสบาย (Elevating the Essentials) เพื่อเป็นจุดหมายปลายทางที่ครบครันให้แขกผู้เข้าพักที่มาจากทั่วโลกได้สัมผัสประสบการณ์เข้าพักที่คุ้มค่าคุ้มราคา สะดวกสบาย สดชื่น และผ่อนคลายจากทุกความวุ่นวาย

เน้นโทนสีที่ให้ความรู้สึกสดชื่น ตื่นตัว และเปี่ยมไปด้วยพลัง ผ่าน 4 สีหลัก ประกอบด้วย สีเขียวอมฟ้า ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น สีส้ม ที่สื่อถึงพลังและความสุข สีม่วงลาเวนเดอร์ ที่สะท้อนถึงความสมดุลและให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และสีเขียวมิ้นต์ ที่สื่อถึงความสงบและธรรมชาติ

“เราทำการรีแบรนด์โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ มาระยะหนึ่งแล้ว นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ได้ไปสัมผัสจะเห็นว่าแบรนด์มีการเปลี่ยนแปลง มีอะไรที่น่าตื่นเต้น แปลกใหม่จากสิ่งเดิม ๆ”

รุกขยายทั้งใน-ต่างประเทศ

และบอกด้วยว่า ตลอด 40 ปีของการดำเนินธุรกิจ “เซ็นทารา” มุ่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจด้วยการบริการแบบไมตรีจิตไทยที่อบอุ่นเสมือนครอบครัวให้แก่ลูกค้าในทุกกลุ่มตลาด โดยเชื่อว่าอัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์นี้ จะตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน กลุ่มเซ็นทาราก็พร้อมที่จะขยายจำนวนแบรนด์โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ไปสู่จุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ทั้งในประเทศและทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน “เซ็นทารา ไลฟ์” เปิดให้บริการแล้วในกรุงเทพฯ กระบี่ พัทยา (ชลบุรี) ชะอำ (เพชรบุรี) ตาก สมุย และโอมาน

ประกอบด้วย Centara Life Government Complex Hotel & Convention Centre Chaeng Watthana, Centara Life Hotel Bangkok Phra Nakhon, Centara Life Avenue Hotel Pattaya, Centara Life Phu Pano Resort Krabi, Centara Life Hotel Mae Sot, Centara Life Cha Am Beach Resort Hua Hin, Centara Life Maris Resort Jomtien, Centara Life Lamai Resort Samui, Centara Life Muscat Dunes Hotel นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดให้บริการเพิ่มอีก 2 แห่งในปี 2568 ได้แก่ Centara Life Hotel Surat Thani และ Centara Life Ratchada Hotel Bangkok

ตอบโจทย์-โดนใจแขกผู้เข้าพัก

“ทอม ธรัสเซล” รองประธานฝ่ายแบรนด์ การตลาดและดิจิทัล โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ล่าสุดกลุ่มเซ็นทาราได้จัดงานเปิดตัว “เซ็นทารา ไลฟ์” แบรนด์โรงแรมน้องใหม่ล่าสุดในเครืออย่างเป็นทางการเมื่อ 19 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ด้วยการนำเสนอภาพลักษณ์ที่สดใหม่และทันสมัย ที่จะเข้ามายกระดับประสบการณ์การพักผ่อนและการเดินทางของทุกคนให้พิเศษขึ้นไปอีกขั้น

ด้วยการนำเอาคอนเซ็ปต์ล้ำสมัยที่ตอบโจทย์และโดนใจแขกผู้เข้าพักมากยิ่งขึ้นเข้ามาใช้ในโรงแรมและรีสอร์ตภายใต้แบรนด์ “เซ็นทารา ไลฟ์” ทั้งในและต่างประเทศ หลังจากที่ได้ทยอยรีแบรนด์เพื่อปรับโฉมครั้งสำคัญจาก “เซ็นทรา บาย เซ็นทารา” สู่ “เซ็นทารา ไลฟ์” อย่างสมบูรณ์แบบ

เช็กอินเวลาไหน-เช็กเอาต์เวลานั้น

พร้อมจุดขายเพื่อดึงดูดนักเดินทางเจเนอเรชั่นใหม่ที่ต้องการความยืดหยุ่น มีสีสัน สะดวกสบาย ทั้งแบบคู่รัก ครอบครัว กลุ่มเพื่อน หรือนักเดินทางคนเดียว ผู้ซึ่งมองหาการพักผ่อนที่สะดวก โดยจุดขายอย่างแรกของแบรนด์คือ การเปิดให้เช็กอินเวลาไหนก็สามารถเช็กเอาต์เวลานั้นในวันถัดไปได้เลย

ความยืดหยุ่นเช่นนี้จะทำให้เซ็นทารา ไลฟ์ สามารถให้บริการและดูแลนักเดินทางในไฟลต์ดึกหรือช่วงเช้าตรู่ได้อย่างเต็มที่ แขกผู้เข้าพักก็สามารถใช้เวลาในการพักผ่อนภายในโรงแรมได้ตลอด 24 ชั่วโมงแบบไร้กังวล

ย้ำ “สะดวก-ยืดหยุ่น-คุ้มค่า”

อีกจุดขายในเรื่องของความยืดหยุ่นที่ถูกออกแบบมาให้ตอบรับกับตารางเวลาที่อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล คือ บริการอาหารเช้าที่จะพร้อมเสิร์ฟจนถึงเวลา 16.00 น. ในแต่ละวัน

รวมถึงบริการ Daily Delights ที่มีขนมหรืออาหารว่างให้เลือกรับประทานได้ฟรีตลอดวัน และบริการ Night-time Noodles กับสเตชั่นเมนูก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดสำหรับคนชอบหิวยามดึก

โดยทุกการบริการล้วนได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดหลัก 4 ประการ คือ 1.สิ่งจำเป็น (Life Essentials) 2.ความน่าตื่นเต้น (Life Surprises) 3.ความยืดหยุ่นและมีอิสระ (Life Flexibility) และ 4.การเชื่อมต่อ (Life Connectivity)

พร้อมย้ำว่า หัวใจหลักของแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ คือ การมอบการบริการที่สะดวกสบาย ยืดหยุ่นอิสระ และคุ้มค่าคุ้มราคา เพื่อเป็นจุดหมายปลายทางที่ครบครันให้แขกผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์เข้าพักที่น่าประทับใจ และความสะดวกสบายสูงสุด

3/10/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 3 ตุลาคม 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS