info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.141.41.109

เซ็นทารา ไลฟ์ ละไม สมุย น้องใหม่แบรนด์ “เซ็นทารา ไลฟ์”

Hotel News / ข่าวหมวดโรงแรม

โรงแรม “เซ็นทารา ไลฟ์ ละไม รีสอร์ท สมุย” นับเป็นน้องใหม่ภายใต้แบรนด์ “เซ็นทารา ไลฟ์” (Centara Life) ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

“สุภาพร นวลจริง” ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเซ็นทาราไลฟ์ ละไม รีสอร์ท สมุย ให้ข้อมูลว่า โรงแรมแห่งนี้เจ้าของพร็อพเพอร์ตี้ (อุปถัมภ์ นิสิตสุขเจริญ เจ้าของบริษัทไรท์แมน) ไปเทกโอเวอร์อพาร์ตเมนต์มาพัฒนาและให้กลุ่มเซ็นทาราบริหาร โดยเลือกแบรนด์ “เซ็นทารา ไลฟ์”

สุภาพร นวลจริง

โดยได้รับการออกแบบตามหัวใจหลักของแบรนด์โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ คือ “Life Flexibility” หรือ “อิสระแห่งการพักผ่อน” ทุกบริการล้วนได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดหลัก 4 ประการ

ได้แก่ 1.สิ่งจำเป็น (Life Essentials) 2.ความน่าตื่นเต้น (Life Surprises) 3.ความยืดหยุ่นและมีอิสระ (Life Flexibility) และ 4.การเชื่อมต่อ (Life Connectivity) สไตล์โมเดิร์นมีเอกลักษณ์ที่ลงตัวกับธรรมชาติที่ร่มรื่นของเกาะสมุย บวกกับเสน่ห์ของการบริการอันแสนอบอุ่นแบบไทย

มีห้องพักรวม 61 ห้อง แบ่งเป็น 4 แบบ รองรับกับทุกความต้องการที่แตกต่างกัน โดยเน้นห้องกว้าง สบาย ขนาดเริ่มตั้งแต่ 35 ตารางเมตรเป็นต้นไป ตั้งอยู่ห่างจากสนามบินสมุยเพียง 6.5 กิโลเมตร เดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 30 นาที และห่างจากหาดละไมเพียง 400 เมตร สามารถเดินไปยังหาดละไมได้ภายใน 3-5 นาที

หรือจะใช้บริการรถตุ๊กตุ๊ก ซึ่งทางโรงแรมมีไว้บริการตั้งแต่ 08.00-18.00 น.ทุกวัน นอกจากนี้ ยังมีห้องฟิตเนสสำหรับออกกำลังกาย สไลเดอร์และสระว่ายน้ำกลางแจ้งสำหรับคนทุกเพศทุกวัย รวมถึงห้องอาหารที่เปิดให้บริการตลอดวัน ซึ่งมาพร้อมการบริการที่ยืดหยุ่นตามคอนเซ็ปต์แบรนด์ “เซ็นทารา ไลฟ์”

และที่พิเศษคือ มีช่วง Snack of the Day บริการสแน็กฟรี อาทิ กาละแมร์ กล้วยเบรกแตก ถั่ว ฯลฯ ในช่วงเวลา 15.00-17.00 น. และช่วง Noodle Time ช่วง 20.00-22.00 น.

ไม่เพียงเท่านี้ โรงแรมยังจับมือกับพันธมิตรร้านอาหารในพื้นที่เพื่อนำมาเสิร์ฟถึงห้องอาหารของโรงแรมด้วย เช่น บ้านสวนลุงไข่ เสบียงเล บ้านขนมหวาน เป็นต้น

“โรงแรมในโซนหาดละไมส่วนใหญ่จะมีขนาด 100 กว่าห้อง ส่วนใหญ่ห้องจะมีขนาดเล็ก ของเราจะเน้นห้องใหญ่ แต่ขายในระดับราคาใกล้เคียงกัน บวกกับจุดขายในด้านมาตรฐานการให้บริการของเซ็นทาราทำให้เราเชื่อมั่นว่าจะเป็นโรงแรมที่สามารถแข่งขันในตลาดได้”

“สุภาพร” บอกว่า หาดละไมนั้นถือเป็นหนึ่งในชายฝั่งทะเลที่ทอดยาวที่สุด และสวยงามที่สุดของเกาะสมุย มีบรรยากาศสไตล์ทรอปิคอลเขตร้อน เม็ดทรายที่ขาวนวลละเอียด ล้อมรอบไปด้วยทิวทัศน์ของต้นปาล์มและน้ำทะเลสีฟ้าใสบริสุทธิ์ ทำให้จุดหมายปลายทางแห่งนี้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน

แม้ในพื้นที่ใกล้เคียงจะมีโรงแรมอินเตอร์เชนแบรนด์ดังอย่างบันยันทรี เลเนซองก์ เอาท์ ริคเกอร์ แต่โรงแรม “เซ็นทารา ไลฟ์ ละไม รีสอร์ท สมุย” ถือเป็นโรงแรมแบรนด์อินเตอร์เพียงแห่งเดียวในพื้นที่หาดละไม (สมุย) ที่อยู่บริเวณชายหาดละไม และอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่างหินตา-หินยาย ฯลฯ

“เราตั้งราคาในระดับที่คนไทยรับได้ด้วย โดยห้องสแตนดาร์ดขนาด 35 ตารางเมตร เพียงแค่ประมาณ 1,700-1,800 บาทต่อคืน และสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาทต่อห้อง สำหรับห้อง Family Sweet ขนาด 53 ตารางเมตร”

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาพบว่าได้รับการตอบรับดีเกินคาด เดือนสิงหาคมซึ่งเป็นเดือนแรกที่เปิดให้บริการมีอัตราการเข้าพักถึงราว 55% เดือนกันยายนคาดว่าน่าจะได้ประมาณ 50% (มีมรสุม) โดยฐานลูกค้าคือกลุ่มยุโรปและคนไทย

โดยลูกค้า 5 ตลาดหลักที่ผ่านมา คือ ยุโรป (เยอรมัน สหราชอาณาจักร) ประมาณ 60% ชาวไทย ประมาณ 20% (ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคอร์ปอเรตและนักธุรกิจ) อิสราเอล ประมาณ 10% รัสเซีย คาซัคสถาน โปแลนด์ ประมาณ 5% และมาเลเซีย ประมาณ 5%

สำหรับในช่วงไตรมาสสุดท้ายปีนี้ “สุภาพร” บอกว่า ตั้งเป้าว่าในช่วง 3 เดือนสุดท้ายแม้จะเป็นโลว์ซีซั่นของสมุยโรงแรมแห่งนี้จะมีอัตราการเข้าพักที่ประมาณ 50% ได้ไม่ยาก และคาดว่าปีหน้าทั้งปี อัตราการเข้าพักเฉลี่ยทั้งปีจะอยู่ที่ประมาณ 68-70%

พร้อมย้ำด้วยว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวของสมุยวันนี้ดีมาก ๆ ครึ่งปีแรกมีอัตราการขยายตัวทั้งในด้านจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้เกือบ 20% จึงมั่นใจว่า “เซ็นทารา ไลฟ์ ละไม รีสอร์ท สมุย” จะเป็นอีกหนึ่งโรงแรมในเครือเซ็นทาราบนเกาะสมุย ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักเดินทางทั่วโลก

รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนให้ “สมุย” เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ชัดเจนยิ่งขึ้นไปอีก

3/10/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 3 ตุลาคม 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS