โครงการมิกซ์ยูสมูลค่า 1.2 แสนล้านบาท วัน แบงค็อก กำลังจะสร้างปรากฏการณ์แลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางกรุง ยกระดับกรุงเทพฯสู่มหานครระดับโลก ประกาศเปิดให้บริการเป็นทางการ 25 ตุลาคม 2567 นี้
โครงการพัฒนาโดย บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด The Heart of Bangkok เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง
ดึง Auditoire เปิดตัวหนึ่งเดียวในโลก
โดยผู้บริหารสูงสุด ปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด หรือ FPL ระบุว่า โครงการวัน แบงค็อก จะเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับสถานะของกรุงเทพฯ สู่การเป็น ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ครบวงจรระดับโลก-Global Integrated Lifestyle Hub โดยให้ความสำคัญกับผู้คน ชุมชน สังคม และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม
เราใช้เวลาร่วมทศวรรษในการมุ่งมั่นออกแบบและพัฒนาโครงการ ทุ่มเทใส่ใจในทุกขั้นตอนทุกรายละเอียด ตั้งแต่เริ่มต้นวางแผนโครงการให้มีความพร้อมในระยะยาว (Future-Proof) ไม่ว่าจะเป็นด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรม และเทคโนโลยีล้ำสมัย ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำทั่วโลก มุ่งสู่การเป็นต้นแบบเมืองอัจฉริยะแห่งอนาคตที่ยั่งยืน
ซึ่งวัน แบงค็อก พร้อมแล้วที่จะปรากฏสู่สายตาสาธารณชนทั่วโลกในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ โดยเตรียมผนึกกำลังร่วมกับคู่ค้า พันธมิตรธุรกิจ จัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมโชว์พิเศษโดย Auditoire หนึ่งในทีมจัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 และอีเวนต์ระดับโลกมากมาย นำเสนออีเวนต์เปิดตัวโครงการที่เป็นไฮไลต์โชว์หนึ่งเดียวในโลกเพื่องานนี้โดยเฉพาะ
โปรแกรมว้าวจะมีคอนเสิร์ตจากศิลปินไทยและต่างประเทศ 300 ชีวิต สร้างสีสันตลอดทุกสัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม-31 ธันวาคม 2567 โดยเมกะอีเวนต์เปิดตัวอย่างเป็นทางการของวัน แบงค็อก นับเป็นการเฉลิมฉลองการเปลี่ยนผ่านกรุงเทพฯ สู่การเป็นมหานครระดับโลก จากวิสัยทัศน์แห่งความยั่งยืนสู่เมืองอัจฉริยะ เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง
วัน แบงค็อก มอบประสบการณ์ครบวงจรที่สุดในที่เดียวกับพื้นที่รีเทล 3 เดสติเนชั่น ภายใต้แนวคิด The Rhythmic Experience ประกอบด้วย Parade และ The Storeys (เปิดให้บริการ 25 ตุลาคมนี้) รวมถึง POST 1928 (เปิดให้บริการในเฟสถัดไป) บนพื้นที่เช่ารวม 190,000 ตร.ม. มากกว่า 900 ร้านค้า
โดย Parade และ The Storeys จะเติมเต็มประสบการณ์กินดื่มที่สนุกและมีสีสันได้ทุกวัน พร้อมกับ All Day, Everyday Dining Journey ที่ Food Loop รวบรวมร้านอาหารชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลก 250 ร้าน โดยมีร้านที่มาเปิดในไทยเป็นที่แรก อาทิ วูฟแกงส์ สเต็คเฮ้าส์, พูรา บราซ่า, Ant Hole, โอยะ, อะแวร์ คอฟฟี่, ฮัทเทนโดะ, Tempura Tendon Hannosuke Tokyo และร้านที่ไม่เคยเปิดสาขาในศูนย์การค้ามาก่อน อาทิ โกปิ๊เฮี้ยะไถ่กี่, โฮเตอิ, เทมเปอร์, ฟิลล์เล็ทส์, เวจจี้ เฟิร์ส คาเฟ่, ครัวอัปษร รวมถึงกินโรล เป็นต้น
นอกจากนี้ มีไฮไลต์มอบเสนอประสบการณ์หนึ่งเดียวในโลกที่รังสรรค์ขึ้นมาเฉพาะที่วัน แบงค็อกเท่านั้น (Made in One Bangkok) ได้แก่ King Power City Boutique พื้นที่ 5,000 ตร.ม. ชั้น 1-2 โซน Parade ดีไซน์การตกแต่งภายในโดยสตูดิโอฝีมือเด่นระดับโลกอย่าง Hayon Studio, มิตซูโคชิสไตล์ เดปาจิกะ ฟู้ดเดสติเนชั่นระดับเวิลด์คลาส, สารพัดไทย ศูนย์รวมสินค้าไทยพรีเมี่ยมและอินเทรนด์
เทค เฮาส์, วัน คอนเทนต์ สโตร์ ร้านหนังสือดูเพล็กซ์ฟลอร์, วัน อัลทรา สกรีนส์ โรงภาพยนตร์ระดับอัลตราลักเซอรี่, แฟลกชิปสโตร์ของจิม ทอมป์สัน, คลับ 21, สวอทช์, คอนเซ็ปต์สโตร์, Little Gaia แหล่งเรียนรู้สำหรับเด็ก ๆ และครอบครัว, Big C Foodplace Bangkok Marche และฟู้ดสตรีตมิชลินไกด์อีกมากมาย
Workplace & Ultimate Living
ไทม์ไลน์เปิดบริการเดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นคิวของริทซ์-คาร์ลตัน กรุงเทพฯ โรงแรมหรู 6 ดาวแห่งแรกบนถนนพระราม 4 กับโรงแรมแอนดาซ วัน แบงค็อก แห่งแรกในกรุงเทพฯ เปิดบริการในปี 2568 และเฟรเซอร์ สวีทส์ กรุงเทพ ตามแผนจะเปิดบริการปี 2569
ในส่วนอาคารสำนักงาน เฟส 1 ประกอบด้วย Tower 3-4-5 ขณะนี้มียอดจองพื้นที่ Tower 4 อยู่ที่ 80% และ Tower 3 อยู่ที่ 30% ควบคู่กับเปิดให้จอง Tower 5 แน่นอนว่ามีบริษัทชั้นนำลงนามสัญญาพื้นที่เช่าอย่างคับคั่ง อาทิ เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่, บลจ.เคจีไอ (ประเทศไทย), เอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์, เอ. เมนารินี (ประเทศไทย), ไลน์แมน วงใน และบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นต้น
หนึ่งในไฮไลต์รวมถึงโซน Residences at One Bangkok ที่พักอาศัยเหนือระดับบนทำเลดีที่สุดบนถนนวิทยุ พร้อมเปิดให้เข้าชมปลายปี 2567 เป็นต้นไป
จุดประกายชีวิตให้ใกล้ชิดศิลปะ
วัน แบงค็อก ใส่ใจเป็นพิเศษเพื่อสร้าง Inspiring Urban Canvas กับ Art Loop เส้นทางแห่งศิลปะและวัฒนธรรมความยาว 2 กิโลเมตรทั่วทั้งโครงการ ร่วมชื่นชม One Bangkok Public Art Collection ผลงานศิลปะสาธารณะจากศิลปินระดับโลกและศิลปินท้องถิ่น โดยมีไฮไลต์ประติมากรรมชิ้นพิเศษจาก อนิช คาพัวร์ (Anish Kapoor)-โทนี แคร็กก์ (Tony Cragg)
รวมทั้ง The Wireless House One Bangkok นิทรรศการที่ชุบชีวิตประวัติศาสตร์ทรงคุณค่าของสถานีวิทยุโทรเลขแห่งแรกของประเทศไทย
12/10/2567 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 12 ตุลาคม 2567 )