info@icons.co.th 02 810 8892-6 216.73.216.0

โรบินสันไลฟ์สไตล์ทุ่ม 2.5 พันล้าน พลิกโฉมสาขาสู่มิกซ์ยูสไซซ์ใหญ่

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

โรบินสันไลฟ์สไตล์ ผุดโมเดลมิกซ์ยูสไซซ์ใหญ่มัดรวมศูนย์การค้า-Semi-Outdoor Mall-อาคารพาณิชย์-โรงแรม ทุ่ม 2.5 พันล้าน นำร่องรีโนเวตสาขากาญจนบุรี และสมุทรปราการ พร้อมปักธงเพิ่มอีก 2 สาขา คาดแล้วเสร็จในอีก 2 ปี

นายเลิศวิทย์ ภูมิพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า บริษัทเตรียมลงทุนมูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาท เพื่อพัฒนาสาขานำร่องโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ที่รวมศูนย์การค้า, มอลล์กึ่งกลางแจ้ง (Semi-Outdoor Mall), อาคารพาณิชย์ (Strip Mall) และโรงแรม เข้าด้วยกัน

เลิศวิทย์ ภูมิพิทักษ์

ด้วยการรีโนเวตสาขากาญจนบุรี และสมุทรปราการครั้งใหญ่ และเปิดสาขาใหม่อีก 2 สาขา ซึ่งทั้งการรีโนเวตและเปิดสาขาใหม่นี้มีกำหนดแล้วเสร็จภายใน 2 ปี

ทั้งนี้ การรีโนเวต และการออกแบบสาขาใหม่จะอยู่ภายใต้แนวคิดการพัฒนาศูนย์การค้าให้เป็นศูนย์กลางของการใช้ชีวิตและผู้บริโภคสามารถเข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในศูนย์การค้าได้ทั้งวัน ด้วยความสอดคล้องกับการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปตามเทรนด์

มีไฮไลต์เป็นการออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสน่ห์อัตลักษณ์วัฒนธรรมพิเศษของแต่ละพื้นที่ปรับให้ดูร่วมสมัยมากขึ้น รวมทั้งนำเสนอประสบการณ์ใหม่ ๆ ครบทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

จัดโซนนิ่งศูนย์การค้า

โดยศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จะจัดโซนนิ่งใหม่ รวบรวมร้านค้าชื่อดังทั้งแฟชั่นและอาหาร แบ่งเป็นโซน Urbanista รวบรวมร้านค้าแฟชั่นที่ทันสมัยจากโลกออนไลน์ เช่น Matchbox, With it, High School, Yuedpao และอื่น ๆ ส่วนโซน Urban Street-Food จะรวบรวมร้านอาหารชื่อดังในพื้นที่ เช่น ขาหมูโบราณกะทู้จากภูเก็ต, รสนิยมข้าวมันไก่จากสระบุรี, บ้านซายิดร้านอาหารฮาลาลจากสระบุรี และผัดไทเจ๊ตุ้ม จากกาญจนบุรี เป็นต้น

พร้อมผนึกกำลังกับพันธมิตรในเครือและแบรนด์ใหม่ ๆ กว่า 300 ร้านค้า ครบทุกไลฟ์สไตล์ความต้องการ ให้ลูกค้าได้ใช้บริการ Eat-Shop-Play แบบครบวงจรในที่เดียว

ในส่วน Eat จะมีทัพร้านอาหารอย่าง MK Restaurant, Bar B Q Plaza, The Pizza Company, Santafe, Sukishi, Fuji, Yayoi, Shinkanzen Sushi, Starbucks, After You, Swensen’s และอื่น ๆ

สำหรับ Shop ประกอบด้วย Robinson Department Store, Supersports, Power Buy, Watson, BEAUTRIUM, OfficeMate, B2S, IT City, Studio 7, Jaymart, Samsung และ Banana IT

ด้าน Play จะมี Sunday Playland สวนสนุกเด็กในร่ม, Echo โซนตู้เกม ห้องคาราโอเกะ, Joyliday และ Let’s Play พื้นที่รวบรวมตู้เกมหลากหลาย และโรงภาพยนตร์ SF Cinema และ Major Cineplex รวมถึงโรงภาพยนตร์สำหรับกลุ่มเด็กและครอบครัวอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีสถาบันการเงิน (Bank) และผู้ให้บริการด้านการเงินอื่น ๆ (Nonbank) มากกว่า 20 ราย

เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง

ส่วนพื้นที่มอลล์กึ่งกลางแจ้ง (Semi-Outdoor Mall) จะมุ่งรองรับกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง ครอบครัว และผู้ที่ต้องการแฮงเอาต์ ด้วยคอนเซ็ปต์พื้นที่สำหรับการพักผ่อน ชูจุดขายของจังหวัดเรื่องการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติเป็นไอเดียหลักในการพัฒนา โดยเพิ่มต้นไม้นานาพันธุ์กระจายอยู่รอบ ๆ พื้นที่

พร้อมด้วยร้านค้า และบริการต่าง ๆ เช่น ร้านสินค้าและบริการสำหรับสัตว์เลี้ยงที่เยอะและครบที่สุดในภูมิภาค, โรงเรียนสอนภาษา และดนตรีเพื่อตอบโจทย์ครอบครัวที่มีลูกเล็ก, บริการด้าน Health & Wellness ตอบโจทย์เทรนด์การดูแลสุขภาพของคนรุ่นใหม่, ร้านอาหาร และคาเฟ่จากทั่วประเทศสำหรับผู้บริโภคชาวกาญจนบุรี และสระบุรี

ศูนย์รวมผู้ค้ารายย่อย

ด้านอาคารพาณิชย์ หรือ Strip Mall จะเป็นอาคาร 2 ชั้น รวมกว่า 40 ยูนิต ตั้งอยู่บริเวณหน้าทางเข้าศูนย์การค้า เน้นการเข้าถึงง่าย โดยเป็นศูนย์รวมร้านค้าจากผู้ประกอบการรายย่อยในชุมชน เช่น ร้านอาหารจานด่วน และเบเกอรี่เจ้าเด็ดประจำจังหวัด, คลินิกเสริมความงาม, ร้านตัดผม, การแพทย์ทางเลือก, สปา และกีฬาต่าง ๆ, โรงเรียนสอนภาษา, โรงเรียนสอนศิลปะ และโรงเรียนสอนคณิตศาสตร์ รวมไปถึงบริการด้านการส่งพัสดุ, บริการด้านสินเชื่อ และบริการซักรีด

สำหรับโรงแรมจะเป็นแบรนด์ Go Hotel ซึ่งเป็นดีไซน์โฮเทลระดับพรีเมี่ยม มุ่งสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้ง และการพักผ่อนในที่เดียว

หนุนคู่ค้าครบวงจร

นายเลิศวิทย์กล่าวต่อไปว่า นอกจากการออกแบบและไลน์อัพร้านค้าใหม่แล้ว บริษัทยังเสริมการสนับสนุนคู่ค้าทั้งรายใหญ่และรายย่อยแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการจัดหาและบริหารเงินทุน, เป็นตัวกลางในการจัดหานักลงทุนและผู้ประกอบการที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านธุรกิจ รวมถึงการวางแผนและจัดการธุรกิจ, การให้คำปรึกษาด้านการตลาด และช่วยวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน ให้คู่ค้านำไปปรับได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ไปจนถึงวางแผนพัฒนาธุรกิจร่วมกันระหว่างคู่ค้ากับศูนย์การค้า และการจัดกิจกรรมทางการตลาดตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังจัดสรรพื้นที่สำหรับเป็นศูนย์รวมของศิลปะและวัฒนธรรมในท้องถิ่นอีกด้วย

เชื่อว่าแผนการดำเนินงานเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า คู่ค้า และสังคมนี้ จะช่วยสร้างการเติบโตให้ทั้งบริษัทและกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้เติบโตด้วยกันอย่างยั่งยืน

31/10/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 31 ตุลาคม 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS