เซ็นทรัลพัฒนา ทุ่มงบฯ 2,000 ล้านบาท พลิกโฉม Community Mall Landscape ทั่วกรุงเทพฯ รีแบรนด์ Market Place ครั้งใหญ่ ปักหมุดโมเดลใหม่ Market Place เทพรักษ์ เจาะย่านอสังหาฯเติบโต
ภาพลักษณ์ใหม่ทันสมัยที่สุดของ Market Place ชูคอนเซ็ปต์ Community Mall บวกโมเดลใหม่ Urban Fresh Market สะดวกทุกวัน ทันสมัย น่าเดิน ครบจบในที่เดียวด้วยซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้า ร้านอาหาร และบริการครบทุกประเภท
ประกาศเตรียมเปิด Market Place เทพรักษ์ ม.ค. 68 ใหม่ที่สุด ใหญ่ที่สุด ดีที่สุด เจาะใจกลางย่านเทพรักษ์-วัชรพล โซนกรุงเทพฯตอนเหนือ รองรับที่อยู่อาศัยเติบโต ขนทัพร้านค้า ร้านอาหารกว่า 360 ร้าน ทั้งในโซนมอลล์และตลาด พร้อม Tops Supermarket, ร้านบริการ Health & Beauty, PetClub และพลาดไม่ได้กับอาหารสด, อาหารทะเล, วัตถุดิบชั้นเลิศ และสตรีตฟู้ดเจ้าดังมากมาย
วันที่ 7 พฤศจิกายน 2567 บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ Imagining better futures for all เชื่อมโยงทุกธุรกิจทั้ง Retail-Residence-Hotel-Office สร้างความแข็งแกร่งใน The Ecosystem for All เดินหน้าพัฒนาธุรกิจ พร้อมเผยกลยุทธ์พลิกโฉม Community Mall Landscape ทั่วกรุงเทพฯ ด้วยการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ Market Place (มาร์เก็ตเพลส) เจาะย่านเมืองเติบโต ที่อยู่อาศัยพุ่ง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการเชิงลึกของลูกค้าได้เพิ่มขึ้น
โดยทุ่มงบฯกว่า 2,000 ล้านบาท ใน 5 ปี พัฒนาและปรับโฉมโครงการรวม 15 สาขา บนโลเกชั่นศักยภาพสูง อาทิ มาร์เก็ตเพลส เจ อเวนิว, มาร์เก็ตเพลส ลา วิลล่า, มาร์เก็ตเพลส นางลิ้นจี่, มาร์เก็ตเพลส พหลโยธิน, มาร์เก็ตเพลส กรุงเทพกรีฑา, มาร์เก็ตเพลส ประชาอุทิศ, มาร์เก็ตเพลส เกษตร-นวมินทร์ เป็นต้น พร้อมเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ Market Place เทพรักษ์ ด้วยโมเดล Community Mall ผนวกกับ Urban Fresh Market เจาะใจกลางย่านเทพรักษ์-วัชรพล โซนกรุงเทพฯตอนเหนือ ในเดือนมกราคม 2568 รับเทศกาลตรุษจีนยิ่งใหญ่อีกด้วย
นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ Chief Operating Officer & Head of Community Mall Business บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า ในยุคที่ลูกค้ามีความต้องการที่ Fragmented มากขึ้นในแต่ละย่าน ธุรกิจคอมมิวนิตี้มอลล์ ถือเป็นธุรกิจหนึ่งที่สำคัญของเซ็นทรัลพัฒนา ด้วยโมเดลธุรกิจที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าได้ในเชิงลึกได้มากขึ้น สามารถนำเสนอร้านค้าบริการต่าง ๆ ที่ทันสมัย สดใหม่ และเข้าถึงชีวิตประจำวันทุกวันได้
ทั้งนี้ เรามีแผนลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาทใน 5 ปี เพื่อปรับปรุงและพัฒนาโครงการทั้งหมด 15 โครงการที่เรามีอยู่ในพอร์ตตอนนี้ ในปี 2568 มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่คือ Market Place เทพรักษ์ และเตรียมปรับโฉมอีก 5 โครงการ และมีแผนขยายต่อเนื่องในปีต่อ ๆ ไป จะขยายอย่างน้อยปีละ 1 โครงการ ซึ่งจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งของ Ecosystem ให้เซ็นทรัลพัฒนา และนำเอาความเชี่ยวชาญในการพัฒนาพื้นที่และมอบประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าอยู่เสมอ มาช่วยพัฒนาสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกแห่ง
ปีที่แล้วเราได้เปิดตัวโครงการใหม่ มาร์เช่ ทองหล่อ มิกซ์ยูสใจกลางทองหล่อ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี สำหรับปีนี้เราได้ทำ Rebranding ครั้งยิ่งใหญ่ โดยโฟกัสการพัฒนา Market Place ให้เป็น Core Brand ที่มีความแข็งแกร่ง การปรับภาพลักษณ์ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยผนวก Community Mall เข้ากับ Urban Fresh Market มอบทั้งความสะดวกสบาย สินค้าและบริการมีความหลากหลายมากขึ้น เป็นพื้นที่ของทุกคนในครอบครัวที่มาใช้เวลาได้ทุกวัน ทั้งวัน
นางสาวสุรางค์ จิรัฐิติกาลโชติ Executive Project Director บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า มาร์เก็ตเพลส เทพรักษ์ จะเป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ใหญ่ที่สุด ใหม่ที่สุด ทันสมัยที่สุด เป็นศูนย์กลางของย่านเทพรักษ์
ทำเลดีที่สุด ตั้งอยู่ถูกทิศและถูกตำแหน่งของถนนเทพรักษ์ เป็นทำเลที่ผู้คนจะต้องผ่านเวลาขับรถกลับบ้านมาจากในเมือง
ย่านที่อยู่อาศัยเติบโตสูง ด้วยโอกาสทางธุรกิจและความต้องการของคนในย่านจากโซนหมู่บ้านต่าง ๆ ปัจจุบัน โครงการที่อยู่อาศัยมีจำนวนกว่า 174,000 ยูนิต มีอัตราการเพิ่มจำนวน 2.4% ต่อปี และมีจำนวนประชากรเกือบ 400,000 คน เจาะกลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มครอบครัว ลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ และต้องการความสะดวก
ครบครันและดีที่สุดในย่าน ประกอบด้วย พื้นที่ Community Mall ขนาด 5,800 ตร.ม. จำนวน 60 ร้านค้าและพื้นที่ Urban Fresh Market สะอาดทันสมัย ขนาด 1,500 ตร.ม. กว่า 300 ร้านค้า
Food Destination ร้านอาหารหลากหลายตั้งแต่ ร้านแนวเทรนดี้ ร้านอาหารครอบครัว ร้านนั่งชิล หลังเลิกงาน และตื่นตาตื่นใจไปกับร้านแนว Street Food ชื่อดัง
Urban Fresh Market ตลาดสดรุ่นใหม่ ใส่ใจคุณภาพ สะอาดปลอดภัย เพลิดเพลินกับการจับจ่าย ทั้งของสด อาหารทะเล อาหารออร์แกนิก และวัตถุดิบชั้นเลิศจากทั่วโลก และมีร้านหลากหลายทั้ง Ready to Eat, Grab & Go, Take Home
Family & Cocreation Space พื้นที่ผ่อนคลายและทำกิจกรรมของทุกคนในครอบครัว, Kid Playground และพื้นที่ Pet-Friendly พาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นได้
Health & Beauty : ครบครันกับร้านค้าและบริการด้านสุขภาพและความงาม
พื้นที่จัดงาน Events ทั้ง Tourism Event, Food Fair และ Health Fair เป็นต้น
ขนทัพแบรนด์และร้านค้าครบครัน ทั้ง Tops Supermarket ร้านอาหารดัง Street Food มากมาย อาทิ ร้านราดหน้ายอดผัก จากสาขาศาลเจ้าพ่อเสือ, กุ๊กขี้เมา จากบรรทัดทอง, เช็งซิมอี๊, หมูทอดเจ๊จง, เสือเบิร์นไฟ, ซั่งไห่ (ซาลาเปาและข้าวมันไก่), ผักบ้านต่าย ผักออร์แกนิก, ราดหน้าเฮียอ้วน เยาวราช, ผัดไทยรสชา, กงสี ทีบาร์, ร้านชาวเลซีฟู้ดส์ และร้านเต้าหู้ทอดสวัสดี แม่โอเล่ รวมถึงกลุ่มร้านบริการ เช่น AUTO 1 ศูนย์บริการรถยนต์ออโต้วัน ในเครือเซ็นทรัล และ PETClub ธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าพรีเมี่ยม สำหรับสัตว์เลี้ยงและบริการต่าง ๆ ครบวงจร
ดีไซน์ใหม่ด้วยตัวอาคาร Low-Rise ในบรรยากาศร่มรื่น Tropical Style พร้อมด้วยพื้นที่สำหรับทุกคนในครอบครัว, พื้นที่ Pet Friendly และที่จอดรถสะดวกสบายกว่า 200 คัน
เดินทางสะดวก โดยรถยนต์ส่วนตัว ใช้เวลาเพียง 5 นาทีจากถนนพหลโยธิน และใช้เวลาเพียง 10-15 นาทีจากถนนวิภาวดีรังสิต ใช้ทางด่วนฉลองรัช หรือเส้นทางถนนวัชรพล หรือโดยสารรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ใช้เวลาเพียง 7 นาทีจากสถานีสายหยุด
เปิดตัวงาน Grand Opening โครงการ Market Place เทพรักษ์ ในเดือนมกราคม ปี 2568 และ Highlights พิเศษมากมาย ทั้งในเรื่องสีสันวันเปิดตัวที่จะนำความสุข สนุกมาสู่ชุมชน ในบรรยากาศต้อนรับเทศกาลตรุษจีนยิ่งใหญ่ ครบทั้งจับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว
เซ็นทรัลพัฒนา ชูกลยุทธ์ Life Connecting Hub พลิกโฉม Community Mall Landscape ได้แก่
1) Future-Fluent Development : สร้างสรรค์ คอมมิวนิตี้ ที่ตอบโจทย์กิจกรรมของคนทุกกลุ่มทุกวัย เพื่อเป็น Centre of the Neighbourhood อีกทั้งยังพัฒนา New Model ผสมผสาน Community Mall เข้ากับ Urban Fresh Market
2) Neighbourhood-Centric : ตอบโจทย์ Fragmented Demand ในแต่ละย่านที่แตกต่างกัน ให้ครบและลึกยิ่งขึ้น
ทุกความสะดวกสบาย ด้วย Flexible Hours และตอบโจทย์ Everyday Lifestyle ของทั้งลูกค้าชาวไทย และลูกค้า Expat ร้านค้า ร้านอาหารหลากหลาย ทั้งแบบ Dine-in, Grab & Go, Take Home มีร้านให้ Hang out นัดสังสรรค์หลังเลิกงาน
โมเดลใหม่ Urban Fresh Market ที่ทันสมัย มีไลฟ์สไตล์ มีคุณภาพ สะอาด และปลอดภัย
จัดงาน Event ที่ engage ชุมชน เช่น เปิดพื้นที่ outdoor / weekend market ให้ร้านค้าชุมชน พื้นที่จัดกิจกรรม Happening Events ต่าง ๆ กิจกรรมสำหรับ Pet-friendly Community
3) Sustainable Community : ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนในย่าน ใส่ใจสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับเป้าหมายการมุ่งสู่องค์กร Net Zero 2050 ของเซ็นทรัลพัฒนา
Green Community Mall Development เน้นการใช้ Green Material ใส่ใจเรื่อง Energy Saving ใช้ Solar Cell และใช้หลอดไฟแบบ LED
เป็น Hub ที่ส่งเสริม Sustainable Lifestyle ส่งเสริมให้ลูกค้าแยกขยะ จับมือกับหน่วยงานต่าง ๆ กับ กทม. /ร้านค้าจัดการ Food Waste / มี EV Charger Station เป็นต้น
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสู่อนาคตภายใต้เจตจำนงของแบรนด์ Imagining better Futures for All ด้วยการสร้างและพัฒนาพื้นที่เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและชุมชน รวมถึงสิ่งแวดล้อม พร้อมดำเนินกลยุทธ์ The Ecosystem for All เป็นระบบที่แข็งแกร่งและยั่งยืน เพื่อเติบโตไปกับทุกฝ่ายควบคู่ไปกับการเป็นพลังขับเคลื่อนหลักที่ช่วยผลักดันเศรษฐกิจและประเทศ
โดยปี 2567 เซ็นทรัลพัฒนาจะมีโครงการศูนย์การค้า 42 โครงการ, คอมมิวนิตี้มอลล์ 15 โครงการ, ที่อยู่อาศัย 43 โครงการ, โรงแรม 10 โครงการ และออฟฟิศ 10 โครงการ
7/11/2567 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 7 พฤศจิกายน 2567 )