info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.145.72.55

บิ๊กซี ประกาศแผนปี’68 รุกขยายสาขาใหม่เจาะ 4-5 จังหวัดที่ยังไม่มีสาขา

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

บิ๊กซี เดินหน้ารุกตลาดค้าปลีกปี 2568 ประกาศแผนขยายสาขาใหม่ เจาะ 4-5 จังหวัดที่ยังไม่มีบิ๊กซี เน้นสาขาขนาดกลาง-ใหญ่ พร้อมปรับโฉมสาขาเดิมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เตรียมเผยโฉมใหม่ “บิ๊กซี สาขาราชดำริ” ในปี 2568 และส่งท้ายปี 2567 ด้วย “บิ๊กซี ฟู้ดเพลส” สาขาใหม่ล่าสุด ณ โครงการวัน แบงค็อก เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว รวมถึงจัดแคมเปญปีใหม่-กระตุ้นยอดขายสิ้นปีโต 30%

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินงานในปี 2568 ว่า บริษัทมีแผนขยายสาขาใหม่ในจังหวัดที่ยังไม่มีบิ๊กซีประมาณ 4-5 จังหวัด โดยจะเน้นขยายสาขาขนาดกลางและขนาดใหญ่

ขณะที่สิ้นปี 2567 เตรียมส่งท้ายสาขาใหม่ด้วย “บิ๊กซี ฟู้ดเพลส” ที่โครงการวัน แบงค็อก ซึ่งมีแพลนเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ส่วนแผนการรีโนเวตสาขาเบื้องต้นจะเริ่มรีโนเวตสาขา “บิ๊กซี แจ้งวัฒนะ” ให้มีความทันสมัยขึ้น โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2569 ขณะที่สาขาอื่น ๆ กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา

“ซึ่งในปี 2567 บริษัทได้มีการรีโนเวตไปแล้วประมาณ 18 สาขา ซึ่ง “บิ๊กซี สาขาราชดำริ” เป็นหนึ่งในสาขาที่กำลังอยู่ระหว่างการรีโนเวต คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2568 โดยงบประมาณการลงทุนในปี 2567 อยู่ที่ราว ๆ ประมาณหลักพันล้านบาท ซึ่งสาขาที่มีการรีโนเวตไปแล้วได้รับผลตอบรับที่ดีมาก โดยมียอดขายเติบโตขึ้น 10-20%”

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะนำสินค้าจากคาร์ฟูร์เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยโดยรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบอีกที รวมถึงมีแผนอันเชิญองค์พระศิวะเข้ามาประดิษฐานในสาขาบิ๊กซีในพื้นที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ เพิ่มเติม หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการอันเชิญองค์พระศิวะมาประดิษฐานที่ชั้น 7 ของบิ๊กซี สาขาราชดำริ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ส่งแคมเปญปีใหม่-ดันยอดปลายปี

นายอัศวินกล่าวต่อว่า สำหรับภาพรวมการดำเนินงานในปี 2567 คาดว่าจะยังคงเติบโตในอัตราเลข 2 หลัก โดยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีซึ่งเป็นช่วงเทศกาลแห่งความสุข เริ่มเห็นบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง “บิ๊กซี” จึงเดินหน้าส่งมอบสินค้าคุณภาพดีราคาคุ้มค่า ด้วยการจัดแคมเปญ “Big C Moment of Happiness” ขนทัพสินค้ามากกว่า 2,000 รายการ พร้อมจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ

โดยได้จัดเตรียมกระเช้าของขวัญดีไซน์สวยงามกว่า 70 แบบ จากพันธมิตรชั้นนำ อาทิ แบรนด์, สก๊อต, ดอยคำ, ดอยตุง, กระเช้าซีโน่ และกระเช้าพิริยพูล มาให้ลูกค้าได้เลือกซื้อในราคาคุ้มค่า เริ่มต้นเพียง 99 บาท พร้อมโปรโมชั่นลดราคาสูงสุด 50% สำหรับสินค้ากลุ่มกระเช้าของขวัญ รวมถึงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าลดสูงสุด 50% สินค้าชุดปาร์ตี้ชาบู-ปิ้งย่างราคาเริ่มต้น 129 บาท และสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าบิ๊กซีต้อนรับปีใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟกว่า 40 รายการ อาทิ ฮอร์ชีส์ นักเก็ต มิ้ลค์และมิ้ลค์อัลมอนด์กิฟท์ทิน, โอรีโอบอร์ดเกมเฟสทีฟ, เอสแอนด์พี เดลิโอ คุกกี้เนย, อิมพีเรียลคุกกี้กล่องสีน้ำเงิน เฉพาะที่บิ๊กซีเท่านั้น พร้อมโปรโมชั่นผ่อน 0% นาน 10 เดือน และฟรีบัตรกำนัลบิ๊กซี สูงสุด 36% มูลค่า 180,000 บาท

“บิ๊กซีมุ่งมั่นในการคัดสรรสินค้าคุณภาพ เพื่อให้ทุกกระเช้าของขวัญและสินค้าในเทศกาลปีใหม่เป็นตัวแทนการส่งมอบความปรารถนาดีให้กับคนที่คุณรัก และตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ รวมถึงคำนึงถึงการให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อกระเช้าของขวัญที่ตรงกับความต้องการ และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้รับ โดยคาดว่าแคมเปญนี้จะช่วยดันยอดขายเติบโต 30%”

ส่วนภาพรวมเศรษฐกิจในปีหน้า แม้ว่าเศรษฐกิจและกำลังซื้อจะยังเห็นภาพไม่ชัดเจน แต่เชื่อว่ารัฐบาลจะมีมาตรการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่วนแผนการนำบิ๊กซีเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯนั้น คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในปี 2568

18/11/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 18 พฤศจิกายน 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS